Marketer Phan Linh
Phan Linh

Author | Freelance Writer | Writing Coach @ Norway

AIA & Phép lạ phục hồi giọng nói

Hãng bảo hiểm AIA đã tạo ra cú hit trên mạng xã hội và truyền hình khi thực hiện một chiến dịch kỹ thuật số để tăng cường nhận thức về thương hiệu, với tên gọi "Phép lạ phục hồi giọng nói".

  • Chiến dịch: AIA Hàn Quốc với dự án "Phép lạ phục hồi giọng nói"
  • Agency: The Creamunion

Tóm tắt

Chiến dịch nhằm tăng cường sự xuất hiện và sức ảnh hưởng của AIA đối với người dân Hàn Quốc.

Thách thức

Là một tập đoàn bảo hiểm, AIA cần phải sử dụng các phương pháp sáng tạo để kết nối với khách hàng hiện tại tại thị trường Hàn Quốc, những người có thể đang không chắc chắn hoặc chưa hiểu rõ những sản phẩm và dịch vụ mà công ty này cung cấp. Và bởi vậy, AIA tài trợ cho chương trình tìm kiếm tài năng lớn nhất Hàn Quốc: Super Star K.

Chiến lược

Xây dựng dựa trên việc tham gia tài trợ cho Super Star K, AIA đã đưa tới một thông điệp "phép lạ là có thật" và ra mắt dự án "Phép lạ phục hồi giọng nói".

Dự án này đã giúp đỡ Eunju Kim, một người bị dị tật và gặp khó khăn trong việc nói, hiện đang là mẹ của 3 đứa con. "Phép lạ" thực sự xảy ra khi Kim có thể hát bài Chúc mừng sinh nhật lần đầu tiên trong đời thông qua công nghệ tạo ra giọng nói đặc biệt.

Đó là trường hợp đầu tiên trên thế giới được ghi nhận là người mất khả năng nói có thể phụ hồi giọng nói của mình trong thực tế bởi sử dụng các thiết bị hỗ trợ đặc biệt.

Vào đầu mùa giải Superstar K năm nay, AIA đã cho phát một cuộc gọi video cho những người xem để kêu gọi hiến tặng giọng nói. Hơn 10.000 phản hồi đã được tiếp nhận qua đường điện thoại và trang web khởi tạo cho chiến dịch.

Sau khi làm việc với các kỹ sư âm thanh tại phòng nghiên cứu KAIST SRT, một giọng nói gần nhất với Kim được phát triển, cùng với một thiết bị đọc ngôn ngữ ký hiệu và dịch nó ra thành các âm thanh tương ứng. Sau 1 tháng, những nỗ lực tập luyện cùng với thiết bị đọc ngôn ngữ của Kim bắt đầu hoàn thiện.

Toàn bộ sự việc này được đẩy lên tới cao trào trong video khi Kim chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật của con gái, và sau đó chính mình hát cho con nghe. Cô và con đều đã bật khóc.

Quá trình tạo ra giọng nói cho Kim sau đó cũng được công bố trong video.

Kết quả

Video đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem và ngay lập tức trở thành một cú hit trên youtube, đồng thời nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội. Sau 3 tháng, có hơn 9 triệu lượt xem chỉ tính trên YouTube và Facebook.

Nhiều tổ chức truyền thông chính thống cũng đã đưa tin và cập nhật về chiến dịch này bao gồm The Korea Times và Fuji TV ở Nhật Bản.