SEO 2016: Hoàng Hậu đổi ngôi, VUA vẫn tại vị

“Content vẫn là VUA, còn Backlink đã nhường vị trí HOÀNG HẬU cho UX từ bao giờ.” – Đây là một đoạn trích tôi lấy từ Blog RankbrainO. Chính nhờ Blog này, nó khiến cách làm SEO của tôi thay đổi hoàn toàn. Và thú thật, nếu không có tư duy SEO này chắc một nữ SEOer như tôi chả muốn bước tiếp trên con đường đã chọn.

Trước đây tôi nghĩ SEO khô khan, ngày này qua ngày khác tôi làm những việc: Tối ưu onpage, viết bài, ném lên MXH và làm backlink cho nó.

Nó khiến tôi “chây ì” đi nhiều mà công việc lại không hiệu quả.

Bất chợt gặp được Blog về SEO, có những bài viết rất sâu, mặc dù tôi rất tâm đắc nhưng vẫn chưa dám áp dụng ngay. Tôi cứ nghiền ngẫm ngày này qua ngày khác các kiến thức trên đó.

Và tôi tự hỏi mình:

“Tại sao không thử áp dụng cho dự án của mình?”

Sau đó 4 tháng…

- Từ khóa:

“Chuyển nhà trọn gói” – Top 2
“Chuyen nha tron goi” – Top 2

Cho trang www.chuyểnnhàtrọngói.com

- Từ khóa:

“Dịch vụ chuyển nhà” – Top 3
“Dich vu chuyen nha” – Top 3

Cho trang www.dịchvụchuyểnnhà.com

Những từ khóa “chuyển nhà trọn gói” với mỗi 1 click trên quảng cáo Google Adwords là $2,53 thì chắc nó cũng là từ khóa cạnh tranh rồi phải không ạ?

Giá Google Adword của từ khóa chuyển nhà trọn gói
Còn từ khóa “dịch vụ chuyển nhà” thì lên đến $2,91 cho 1 click.

Giá thầu Google Adword cho từ khóa dịch vụ chuyển nhà

Chưa kể đến 2 từ khóa này ở chế độ không dấu, vì bạn biết rồi đấy:

Người Việt thích Search không dấu hơn.

Lên TOP đã khó, nhiều người hỏi tôi: “Làm thế nào để có thể duy trì những từ khóa khó như vậy?

Con gái làm SEO thì không thể “lọ mọ” vào các dòng Code để tối ưu sâu bên trong được. Cái này tôi thường nhờ những anh cùng phòng làm, còn tôi sẽ tối ưu Onpage theo văn phong của tôi.

Sau đó tôi áp dụng Bài viết chuẩn SEO: Thực ra chỉ có 2 bước trên RankbrainO. Nếu không gặp nó, chắc giờ này tôi vẫn viết bài theo từ khóa ngắm sẵn, rồi từ khóa cứ thế “dần dà” mà đi xuống như trước đó không lâu.

Tôi chia ra làm 2 loại Content là Big ContentSmall Content như bài viết đề cập. Big content là bài viết khiến nhiều người tương tác. VD bài viết này, cùng 1 thời điểm có đến 134 người vào.

Lượng người truy cập cùng 1 thời điểm tại dịch vụ chuyển nhà.com

Nội dung bài viết này muốn cung cấp thông tin về lịch cắt điện ngày 3/6/2016 tại Hà Nội >> Xem chi tiết bài viết

Nhiều người cứ nghĩ, Website về cái gì thì chỉ viết về cái đó thôi. Tôi thì không nghĩ vậy, tôi chỉ là người cung cấp thông tin về cái gì đó tôi biết. Mà quan trọng là, tôi vẫn làm những nội dung Small Content khác đấy thôi. Lo gì !

Trở lại tiêu đề bài viết:

SEO 2016 – HOÀNG HẬU đổi ngôi, VUA vẫn tại vị

Content-is-king-UX-is-Queen

Hoàng hậu ngày trước là Backlink, nhưng giờ đây UX (trải nghiệm người dùng) đã chiếm lấy vị trí này.

Content vẫn là VUA trong SEO, thằng nào nói Content NOT IS King trong SEO xin phép cho tôi vả vỡ mồm.

Nhờ bạn vả nốt cho tôi thằng nào nói “Context is King” – Context (ngữ cảnh) chỉ “is King” trong chiến dịch quảng cáo thôi nhé mấy má. Vì lúc đó, nếu người quảng cáo không nắm rõ ngữ cảnh, Insigh khách hàng thì bán cho ai. Còn cái ông SEO này nhé, nó giống như “Trường kỳ kháng chiến” vậy, context thế quái nào được. Chỉ có cách lên TOP càng cao càng tốt để chiếm được những khách hàng chủ động trên Google tìm kiếm mà thôi.

Phải nói:

Ngày trước tôi cài cắm backlink trong bài viết cũng “tởm lắm”, đến khi đọc được bài viết trên Blog nói về hỏi khách hàng 2 câu hỏi: “Họ có click không? Có đem lại giá trị gì cho khách hàng không?” thì tôi thay đổi hẳn. Trong những Backlink tôi làm luôn có CTA (lời kêu gọi hành động).

>> Bạn nên xem bài viết này trên trang chủ để biết tại sao từ khóa “Chuyển nhà trọn gói” bền vững ở Top 2.

Bạn thấy không? Ở bài viết trên, các Backlink cài cắm rất tự nhiên mà lại khiến khách hàng muốn Click.

Tôi thường vui vì điều đó, tôi giữ chân khách hàng ở trên Site lâu hơn (Time On Site), cung cấp thêm cho họ những thông tin hữu ích khác (CRO).

Nếu các bạn nghĩ tôi chỉ quản lý 2 website về dịch vụ này thì chắc các bạn nhầm. Vì tôi còn đang quản lý một site về sản phẩm nữa, đó là CÂN Ô TÔ. Chắc chỉ cần bán 1 cái TRẠM CÂN này thôi là họ có thể dư sức trả tiền cho tôi. Tôi đang nói đến dự án Khocandientu.com với các kết quả:

Untitled-1

Nếu cứ viết về “Cân ô tô” tôi sẽ chả bao giờ được ai quan tâm.

Bạn có muốn biết tôi viết Big Content như thế nào cho có lượng người tương tác không?

Tôi cũng viết về CÂN…

Nhưng tôi viết về:

…CÁI CÂN THỦY NGÂN.

Tôi viết một bài về vấn đề đạo đức kinh doanh được rút ra từ câu chuyện cái cân thủy ngân với nội dung: “Bài học đắt giá trong kinh doanh từ câu truyện chiếc cân thủy ngân”. Sau đó tôi ném lên Group của các mẹ buôn bán Online. Chắc các bạn cũng biết lượng người truy cập thế nào?

>> Nếu muốn xem qua cách viết cũng như cài cắm làm sao cho người dùng chuyển đổi thì bạn nên xem qua bài viết đó. Nó sẽ khiến công việc SEO của bạn NHÀN HẠ hơn bao giờ hết.

Thôi thì xin phép lấy lại câu:

“SEO đôi khi rất đơn giản, chỉ có điều “người lớn” hay các “chuyên gia” cứ nói quá mà thôi. Chắc tại các “Chuyên gia” thế giới phán, các ông “Chuyên gia” Việt Nam về áp đặt mà thành. Thôi thì, thay đổi tư duy SEO cho dễ thở” trên RankbrainO.

Bài viết từ sharetoshine.com (Nhạn Thu – SEOer Vinalink Media)