Tổng quan về cách quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp Lưu

Quảng bá Thương hiệu không chỉ đơn giản là tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn, vậy làm cách nào để quảng bá thương hiệu có kết quả tốt nhất, giúp doanh nghiệp có thể bán hàng được luôn.

Cách phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

Cách phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

Vấn đề này được đông đảo doanh nghiệp, từ người học việc cho đến ông chủ đều quan tâm làm sao quảng bá, tiếp thị được hiệu quả nhất.
Có lẽ khi bước vào thị trường có nhiều bước để bạn phải thực hiện tôi tạm chia ra đó là bước chuẩn bị, bước thực thi và bước đo lường.

Cũng giống như tôi khi tiếp nhận 1 trang dịch vụ, sản phẩm bất kỳ nào đó tôi đều phải nghiên cứu hành vi, thị trường từ đó nắm được vấn đề mà khách hàng họ quan tâm, họ muốn được biết và tôi cứ khoan sâu vào những vấn đề đó để đưa ra cho khách hàng những lời khuyên, những cách phòng tránh.

Chỉ đơn giản suất phát từ cái tâm, làm các gì đó để khách hàng được trải nghiệm vui và bổ ích tôi đều làm hết.

Việc xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu ngày nay người ta thường chú trọng đến Online Marketing và Offline Marketing.

Online marketing chỉ đơn giản là bạn có 1 doanh nghiệp trên môi trường internet ý tôi là bạn phải có website và 1 số tài nguyên để có thể quảng bá, tiếp thị chúng và hãy nhớ tạo ra trang thương hiệu trong đó có nội dung hấp dẫn ( nội dung khiến người dùng, khách hàng của bạn like, share, hay mang giá trị tốt cho khách hàng )

>>>> Xem ngay giá trị mà 1 đơn vị cung cấp Dịch vụ taxi tải quận 7 họ mang lại cho khách hàng để biết được nuội dung hữu ích như thế nào.

Nhiều doanh nghiệp lầm tưởng cứ có sản phẩm, dịch vụ là họ bán được hàng nhưng không phải đơn giản như vậy đâu, nó còn phải trải qua quá trình phát triển, tiếp thị, cách mà bạn làm thế nào.

Khi bạn đã có website và tài nguyên thì bạn cũng đừng bỏ qua các trang social và những video có nội dung kích thích người dùng ( khách hàng mục tiêu của bạn ).

Vậy làm thế nào để tiếp cận khách hàng mục tiêu ?

Đó chắc là 1 câu hỏi và là vấn đề to lớn ở đây, xin chia sẻ với bạn kinh nghiệm của tôi thôi nhé, muốn xác định được tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn, thì ít nhất bạn cũng phải biết nghiên cứu, phân tích các đối thủ mạnh qua những công cụ phân tích, tham khảo ( tôi chỉ nhắc đến công cụ chỉ để tham khảo thôi chứ không có 1 công cụ nào có thể chính xác 100 % mà cái này phải nhắc đến kinh nghiệm trong nghề).

Nó không khác gì với 1 đơn vị cung cấp Dịch vụ chuyển nhà tại Thành Phố Hồ Chí Minh họ muốn thương hiệu của mình mạnh trên môi trường internet, online họ phải biết tiếp thị doanh nghiệp trên các kênh thực dụng trên môi trường đó.
Tài nguyên mà đơn vị ấy khai thách chỉ đơn giản là có 1 website:
Phát triển cộng đồng trên các trang mạng xã hội ( Social media ).

Tiếp thị doanh nghiệp trên internet

Tiếp thị doanh nghiệp trên internet

Social Media bao gồm các kênh như: SEO, FB ads, Google ads, Email marketing, MXH, các kênh truyền hình, tivi, đài, báo chí……..

Đó chỉ là vài kênh cơ bản thôi nhưng ở việt nam chăm sóc cả mấy kênh này đòi hỏi doanh nghiệp phải chịu chi, hiểu biết mới làm được.

Đấy là Online Marketing thôi còn Offline thì sao ?

Ofline thì cũng cần có sự mạnh dạn và kiến thức về quảng bá thương hiệu.
Thời kỳ trước việc phát tờ rơi, đặt biển quảng cáo được áp dụng mạnh, khi giao tiếp, hội nghị thường trao đổi cardvisit….. blabla…

Đó chỉ là các kênh và tổng quan để bạn biết muốn quảng bá thương hiệu cần phải thực hiện những kênh nào thôi còn cụ thể từng kênh, kế hoạch chuẩn bị nó nữa khá phúc tạp, và cái này đòi hỏi người chủ doanh nghiệp phải có kế hoạch và hiểu biết mới có thể đưa ra 1 kế hoạch thực hiện tốt.

Tôi sẽ chia sẻ chi tiết những công việc cần chuẩn bị để phát triển, quảng bá thương hiệu cho từng kênh bạn nhớ theo dõi nhé.

Nguồn: http://www.tiepthimangxahoi.com/internet-marketing/tong-quan-ve-cach-quang-ba-thuong-hieu-cho-doanh-nghiep.asp

Sửa lần cuối: Nguyễn Nghĩa (31/07/2017)
13/07/2016
3,424 lượt xem