Quảng cáo di động đạt doanh số gần 50 tỷ USD sau 3 năm

Các nhà quảng cáo ngày càng chi nhiều hơn cho lượt hiển thị trên thiết bị di động, nhờ sự phổ biến của các sản phẩm này trong cuộc sống thường nhật.

Thiết bị di động phát triển ngày càng chiếm phần lớn trong ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp, đồng thời đẩy lùi thị phần của các loại hình quảng cáo truyền thống như báo hay tạp chí.

Theo phân tích số liệu của công ty nghiên cứu Statista, đến năm 2016, các nhà quảng cáo sẽ chi thêm 31,6 tỷ USD cho Internet di động so với 2013. Ước tính của eMarketer cho thấy năm 2013, quảng cáo Internet trên di động toàn cầu đạt khoảng 16,65 tỷ USD, tăng gấp đôi so với năm trước đó. Hai hình thức quảng cáo phổ biến trên di động là trên trang web và hiển thị bên trong các ứng dụng.

qc1-9801-1396930868.jpg

Google dẫn đầu danh sách các nhà quảng cáo trên di động xét về thị phần cũng như doanh thu với lần lượt 53,17% và 8,85 triệu USD (năm 2013). Xếp thứ 2 là Facebook, kế đến là Pandora, YP, Twitter...

Đứng thứ 2 về tăng trưởng là quảng cáo trên TV, tăng 31,1 tỷ USD, dù con người ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các phương tiện xem video trực tuyến như YouTube hay Netflix. Từ nay đến 2016, các sự kiện thể thao, bóng đá, thế vận hội, bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ là những điểm nhấn quan trọng để các nhà quảng cáo tiếp tục đổ tiền vào TV.

Trong khi đa phần các phương tiện quảng cáo đều phát triển thì Statista dự báo tạp chí và báo sẽ tăng trưởng âm. Cụ thể, tạp chí âm 1,6 tỷ USD (so giữa năm 2016 và 2013), báo giấy âm 3,4 tỷ USD cùng kỳ.

*Nguồn: VnExpress