(Trung Quốc) Lời nhắn gửi từ CFO đến CMO: Hãy tăng hiệu quả đầu tư (ROI)

Vừa qua, R3 đã tổ chức sự kiện CFO Roundtable tại Thượng Hải với sự tham dự của 9 lãnh đạo tài chính cấp cao, cùng nhau thảo luận về vai trò ngày càng quan trọng của Tài chính đối với Marketing, sự phát triển của digial và một số phương pháp tốt nhất để tăng hiệu quả đầu tư (ROI).

Các CFO cùng với Giám đốc Tài chính vùng từ các thương hiệu Coca- Cola, Ferrero, UCB, General Mills, Johnson & Johnson, Fonterra, Education First, PSA và nhiều tên tuổi lớn khác, đã tranh thủ trao đổi và cùng nhau chia sẻ các thử thách trên phương diện tài chính và marketing, bao gồm những thử thách đặc thù họ đang gặp đối với một số ngành đặc thù cũng như toàn thị trường nói chung.

R3 đã có bài chia sẻ ngắn về số liệu phản ánh hành vi sử dụng digital của người tiêu dùng ở Trung Quốc bằng những insight thu thập được từ công cụ chuyên biệt -EnSpire Digital Index, nhưng vẫn như thông lệ là buổi thảo luận tập trung chủ yếu vào việc đưa ra ý kiến của các CFO. Đồng thời, một số cuộc thảo luận nhóm cũng được diễn ra và chú trọng vào những chủ đề như E-commerce, quản lý kênh phân phối và cả Marketing. Sau thời gian thảo luận, một số thắc mắc liên quan đến các chủ đề trên cũng dần được định hình rõ hơn.

Digital thay đổi tất cả mọi thứ

Nếu có thể nhắn gửi tới CMO chỉ bằng một câu nói ngắn gọn thì mọi người sẽ nói gì. “ROI. ROI. ROI”- một vị CFO đã không ngần ngại nêu ý kiến

Sự phát triển của digital gần như đã chuyển đổi cách thức làm marketing của các công ty. Các khách mời đều đồng ý rằng bên cạnh những cơ hội về gia tăng độ nhận biết thương hiệu và lợi nhuận nhờ vào sự mở rộng nhanh chóng của social media và tiệc ích từ các trang ecommerce, thì các vấn đề mới cũng phát sinh như sự thiếu minh bạch, gian lận trong digital và khó khăn khi đo lường hiệu quả đầu tư (ROI). Họ cân nhắc về việc những ảnh hưởng như thế nào:

Quảng cáo Digital hiện tại là chủ yếu ở công ty chúng tôi, bởi vì ATL media truyền thống thì quá tốn kém”, trích lời Stephan Deschamps của Fonterra.

Quy luật đã thay đổi- điều quan trọng bây giờ là làm sao để hiểu hơn các kênh marketing và nhìn nhận rõ ràng hơn về hiệu quả đầu tư (ROI)” theo như Ying Liu từ Education First.

Chúng tôi kiểm tra mọi việc theo từng quý – đồng thời theo dõi sát sự thay đổi của ROI và cố gắng chọn ra các chiến lược và chiến thuật marketing phù hợp với ngân sách,”- Susan Wu của General Mills.

Lời nhắn gửi đến CMO

Kết thúc cuộc thảo luận, chúng tôi đặt câu hỏi: Nếu có thể nhắn gửi tới CMO chỉ bằng một câu nói ngắn gọn thì mọi người sẽ nói gì. “ROI. ROI. ROI”- một vị CFO đã không ngần ngại nêu ý kiến và một vị khác bổ sung “ Mọi hành động đều phải hướng đến việc kinh doanh”. Tất cả người tham dự đều đồng ý rằng sự nhất trí về KPI và những mục tiêu giữa Marketing và Tài chính là chìa khóa hướng đến thành công và đạt được hiệu quả đầu tư cao nhất.

R3 Việt Nam
Thứ 6 (08/07/2016)

Giới thiệu sơ lược về R3 Worldwide:

Đây là một công ty toàn cầu hỗ trợ tư vấn các chiến lược marketing, quan hệ hợp tác với các cơ quan, tổ chức dựa trên việc phát triển và sử dụng các công cụ hỗ trợ độc quyền. Qua đó, nhằm góp phần quản lý, nâng cao hiệu quả và chất lượng đối với các kế hoạch phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp, tổ chức trong khu vực và thế giới.

Được thành lập từ năm 2002 tại Singapore, R3 đã mở rộng thị trường đến Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu trong suốt hơn 13 năm qua, xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng của 9 trong số 20 nhà tiếp thị Marketing hàng đầu thế giới cùng với những công ty địa phương thuộc khu vực Châu Á như SingTel, Huawei, Telkomsel và Mengniu. Dịch vụ cốt lõi của R3 liên quan đến việc tư vấn marketing dựa trên thống kê của các công ty, truyền thông và nhà đầu tư.

Vào Tháng 04/2015, R3 Worldwide đã ra mắt “Trụ sở tư vấn marketing R3 Worldwide tại Việt Nam”. Văn phòng của R3 tại Việt Nam sẽ cùng với đội ngũ tư vấn chiến lược R3 toàn cầu tập trung chăm sóc cho nhiều khách hàng lớn như: JNJ, Fonterra, MasterCard, Samsung, Unilever và các nhãn hàng khác.