Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

Hoàng Dũng - CEO, ColorMedia., JSC: “Nhiều doanh nghiệp Việt làm thật mà không ai biết.”

Những ngày cuối năm đang cận kề, công việc bận rộn của Đạo diễn – CEO Hoàng Dũng của ColorMedia.,JSC cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên khi được đề nghị trao đổi về lĩnh vực phim quảng cáo và đặc biệt là phim doanh nghiệp thì Hoàng Dũng đã không ngần ngại setup 1 buổi café thú vị tại Bus Coffee gần văn phòng của anh.

Chào Hoàng Dũng, cảm ơn bạn vì mặc dù bận rộn nhưng vẫn dành cho doisong.vn một buổi sáng thú vị.

- Cảm ơn bạn, thi thoảng vẫn nên dành khoảng thời gian để “tịnh” chứ :)

CEO trẻ Hoàng Dũng của ColorMedia.,JSC

Được biết ColorMedia.,JSC đang là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất phim doanh nghiệp tại Hà Nội & đã thực hiện nhiều dự án cho các doanh nghiệp. Bạn có thể chia sẻ một chút về dự án này của mình?

- Cảm ơn bạn, “Phim doanh nghiệp” là một dự án mà ColorMedia.,JSC đã triển khai cách đây 5 năm & đây cũng chính là một dự án trọng tâm mà ColorMedia đầu tư & nghiên cứu. 5 năm trước thì định nghĩa về “Phim doanh nghiệp” còn mơ hồ lắm. Mình luôn nói với mọi người “Phim doanh nghiệp” không phải là “Phim tài liệu”, “Phim phóng sự” của doanh nghiệp mà là bộ phim phục vụ cho quảng bá hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp tới Khách hàng.

Thật thú vị, như thế là “Phim doanh nghiệp” là một keyword mới của ColorMedia.,JSC?

- Dũng không rõ lắm nhưng trong nhóm ngành thì Dũng khẳng định ColorMedia.,JSC là đơn vị đưa ra keyword này đầu tiên. Hiện tại thì ColorMedia.,JSC đang quản trị cổng thông tin www.phimdoanhnghiep.com – nơi đăng tải và chia sẻ nhiều thông tin về phim của các doanh nghiệp trên cả nước.

Trong khi với lĩnh vực sản xuất video ở Việt Nam đang rất phát triển như: TVC, phim truyền hình, MV Ca nhạc, gameshow truyền hình, sự kiện…tại sao ColorMedia.,JSC lại lựa chọn sản phẩm của mình là “Phim doanh nghiệp”?

- 5 năm trước, ColorMedia khởi đầu với sản phẩm chính là sản xuất chương trình truyền hình & có nhiều cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp thông qua chương trình “Sức sống Việt – VTV3”. Dũng thật bất ngờ khi nhiều doanh nghiệp của chúng ta có sản phẩm tốt, chất lượng, doanh nghiệp làm thật mà không ai biết. Điều đó đã thôi thúc Dũng và các đồng nghiệp ColorMedia phải suy nghĩ, “Phim doanh nghiệp” bắt đầu như thế . Hiện nay thì ColorMedia.,JSC đang đầu tư cho 2 sản phẩm là phim quảng cáo (TVC) và Phim doanh nghiệp (Corporate Video).

Ekip sản xuất Phim doanh nghiệp của ColorMedia.,JSC

Như thế, “Phim doanh nghiệp” giống như một bộ phim quảng bá về doanh nghiệp của mình?

- :) Một bà bán xôi cũng cần phải có cái biển “Bán xôi: KHÚC, ĐỖ, VÒ..” thì doanh nghiệp cũng vậy. Doanh nghiệp muốn bán được hàng, muốn khách hàng biết đến thương hiệu, biết đến quy mô, sản phẩm của mình thì cần phải quảng bá. Trước đây chúng ta hay dùng hình thức như: Cataloug, Website, PR trên truyền hình, báo giấy…tuy nhiên cũng có những điểm chưa mạnh. Với Phim doanh nghiệp thì người xem có thể khóc, có thể hạnh phúc với thương hiệu của Doanh nghiệp. Theo đó những thông tin mà khách hàng quan tâm sẽ được thể hiển ấn tượng & có cảm xúc hơn.

5 năm cho dự án, hẳn là bạn đã đánh giá được về hiệu quả của Phim doanh nghiệp?

- Khi nghiên cứu sâu về Dự án, chúng tôi nhận thấy rằng Phim doanh nghiệp hay trong tiếng anh là Corporate Video đã được phát triển từ lâu ở các quốc gia phát triển. Tính hiệu quả của Phim doanh nghiệp thì tôi đảm bảo hơn hẳn các hình thức truyền thông khác nếu có một sản phẩm tốt. Phim doanh nghiệp có thể public trên khá nhiều các sự kiện của doanh nghiệp như: Hội nghị khách hàng, triển lãm, hội chợ, sự kiện hàng năm của doanh nghiệp, các cuộc gặp gỡ đối tác, nhà đầu tư, quảng cáo tại thang máy, truyền hình và đặc biệt khi Internet lên ngôi với Social: Facebook, Youtube thì Phim doanh nghiệp chính là một “Good content” của doanh nghiệp.

Gia nhập TPP, đối đầu với nhiều doanh nghiệp nước ngoài, Phim doanh nghiệp có cần với các Doanh nghiệp Việt Nam?

- Một câu hỏi rất hay! Nhiều doanh nghiệp của chúng ta cũng đã kế hoạch cho mình việc này và hiện tại ColorMedia.,JSC cũng đã triển khai cho nhiều doanh nghiệp với mục đích đón đầu này. Kể đến như: Tập đoàn Sơn Hà, Công ty CP Công nghệ FPT, Công ty TNHH 4P, Công ty Bảo Việt Nhân Thọ, Tập đoàn Hoa Sao…Khi doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam, ngoài tài chính, công nghệ thì họ luôn coi trọng yếu tố truyền thông.

Hình ảnh trong phim doanh nghiệp “Tập đoàn Bảo Việt Nhân Thọ”

Hình ảnh trong phim doanh nghiệp “Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà”

5 năm đồng hành cùng Phim doanh nghiệp với các Doanh nghiệp, bạn có muốn chia sẻ?

- Thật vui là ColorMedia.,JSC đã được đồng hành và nhận được sự tin tưởng của hơn 200 doanh nghiệp. Tác nghiệp & thực tế tại các Doanh nghiệp, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp của mình có rất nhiều tiềm năng, nhiều sản phẩm độc đáo ấn tượng hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại. ĐIều quan trọng hơn hết là cần phải truyền thông, quảng bá để thương hiệu của Doanh nghiệp được biết đến. Hơn 200 doanh nghiệp vẫn chỉ là một con số rất nhỏ trong hàng triệu doanh nghiệp Việt Nam cần được quảng bá. ColorMedia.,JSC cũng mong muốn được hợp tác với các đơn vị sản xuất phim khác cùng nhau nghiên cứu, đầu tư hơn nữa để chúng ta có thể tạo rao những sản phẩm Phim doanh nghiệp hiệu quả và ấn tượng tốt cho doanh nghiệp.

Cảm ơn Hoàng Dũng, cảm ơn về một buổi café thú vị. Hy vọng rằng Hoàng Dũng và ColorMedia.,JSC sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm Phim doanh nghiệp ấn tượng, sâu sắc và hiểu quả cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Theo LeNam - báo Đời sống