Paper Mate: Tất cả chúng ta đều từng là một tên trộm Lưu

IMAS Communication
IMAS Communication

Thương hiệu: Paper Mate

Agency: Energy BBDO

Giới thiệu chung

Paper Mate, được sở hữu bởi Newell Rubbermaid, là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và quảng bá các dụng cụ viết và vẽ. Trong năm 2012, họ đã tạo ra một cuộc cách mạng bằng hệ thống bút viết mới có tên InkJoy – là sự kết hợp ấn tượng giữa công nghệ và mỹ thuật.

Thấu hiểu thói quen của chúng ta, Paper Mate đã phát hành một nghiên cứu về ai là người đáng tin nhất trong công sở đối với cây bút của bạn: “The Office insight: Cowerker Trust and Crime” (Niềm tin đồng nghiệp và Sự phạm tội)

Ý tưởng táo bạo của đội ngũ Creative là InkJoy sẽ sớm trở thành Cây bút bị “đánh cắp” nhiều nhất trên thế giới! Chiến dịch bắt đầu chạy ở Mỹ, sau đó lan rộng ra các nước khác trên thế giới bao gồm Úc, Brazil, Colombia, Mexico, New Zealand, và kế đó là Canada, Pháp, Ba Lan.

Khởi động và thực hiện

Mục đích chính của chiến dịch là cung cấp cho mọi người những công cụ để dễ dàng tố cáo và bảo vệ chiếc bút mới mà họ yêu quý từ “tội ác” quen thuộc nhất chốn công sở: “cầm nhầm” bút. Nhiều công cụ truyền thông đã được tích hợp để phục vụ cho ý tưởng độc đáo này, khiến câu chuyện về chiếc bút bị “đánh cắp” nhiều nhất trên thế giới nhanh chóng được lan rộng và cho phép người tiêu dùng cùng tham gia.

Paper Mate đã tặng miễn phí InkJoy cho các bloggers và giúp khách hàng của Paper Mate xây dựng một chương trình Kiểm soát “tội ác” chốn công sở sau khi tiến hành một nghiên cứu trên “Niềm tin đồng nghiệp và Sự phạm tội” - “Coworker Trust and Crime”.

Trên các kênh xã hội, Paper Mate đã tạo ra một Facebook App để mọi người thoả thích sáng tạo những poster “lệnh truy nã”, ở đó khách hàng có thể đưa lên hình của bạn bè, gia đình và đồng nghiệp mà họ nghi ngờ là thủ phạm “đánh cắp” bút. Những hình ảnh này sẽ được chèn vào “lệnh truy nã” và chia sẻ trên tường của mọi người. Người tham gia sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng là tiền và/hoặc những sản phẩm khác.

app1_sm

Nhiều bloggers đã nhận được các bộ bảo vệ công nghệ cao để giữ gìn InkJoy yêu quý của mình, bao gồm:

- 10 hộp bút InkJoy – một sản phẩm sáng tạo mới nhất đến từ Paper Mate;

- Bộ bảo vệ dấu vân tay – để bảo vệ bút InkJoy mọi nơi mọi lúc. Dấu vân tay của bạn là chìa khoá duy nhất để mở bộ bảo vệ;

- Poster chống “trộm” bút – treo trong nơi làm việc của bạn, nhằm nâng cao ý thức chống “tội phạm trộm bút” và ngăn chặn những “kẻ trộm” bút tiềm năng;

- Đề can chống “tội ác” chốn công sở - để cảnh báo những “kẻ trộm” bút biết khu vực nào đã được bảo vệ.

port_pmij-alt2

Ngoài ra, Paper Mate cũng đã mở một cửa hàng bảo vệ InkJoy trên Facebook để tuyển chọn một cộng đồng tham gia chương trình Theo dõi “tội ác” chốn công sở. Nhằm làm tăng số lượng followers trên Twitter, họ đã tạo ra Hashtag#StolenPen để nó có thể xuất hiện trong những đoạn nói chuyện online về chuyện bút bị “đánh cắp”.

Tất cả những thông tin trên các mạng xã hội này sẽ được chuyển đến Facebook page của PaperMate. Ở đó, khách hàng có thể tìm hiểu nhiều hơn về InkJoy, tương tác với câu chuyện, chia sẻ để giành được những giải thưởng có giá trị từ PaperMate.

Thành công của chiến dịch

Ý tưởng này đã được đón nhận bởi các bloggers và hơn 500 ấn phẩm truyền thông, thu hút 33 triệu impressions. Thông qua chiến dịch, lượng like trên Facebook của PaperMate đã tăng từ con số vài ngàn lên hàng trăm ngàn. Ý tưởng cũng trở thành một đề tài nóng bỏng ở cả trên Twitter, tăng đến 1,849% câu chuyện liên quan đến thương hiệu.

Facebook App của Paper Mate đã bùng nổ với hàng ngàn lượt dùng và download các posters mỗi ngày. Theo Paper Mate, đây chính xác là “chiến dịch tung sản phẩm mới thành công nhất trong lịch sử Paper Mate.”

port_pmij5

(Nguồn từ mediapost.com, danecanada.com, IMAS Communication tổng hợp, chỉnh sửa)

Sửa lần cuối: Nguyễn Hữu Nghị (03/04/2014)
Đăng trang chủ
03/04/2014
2,096 lượt xem