N
Nguyen Hang

Market Researcher @ Asia Plus Inc.

Khám phá kiểu tóc và các sản phẩm tạo kiểu cho nam giới tại Việt Nam

Điện thoại thông minh (smartphone) khiến cho việc trao đổi thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt với công cụ định vị thông tin từ hình ảnh như GPS. Từ nội dung hình ảnh hay video, bạn có thể phân tích được những thông tin thú vị về người tiêu dùng.

Với công cụ nghiên cứu thị trường trực tuyến Q&Me, chúng tôi đã tiến hành một khảo sát cho 456 người, yêu cầu họ gửi về bức ảnh mô tả chân thật nhất kiểu tóc và trả lời một số câu hỏi liên quan đến kiểu tóc của mình. Dưới đây là một vài điểm nhấn từ kết quả mà chúng tôi thu được.

  • Kiểu tóc thịnh hành ở Việt Nam

Từ 456 bức ảnh của nam giới ở độ tuổi từ 16-39 trên khắp cả nước, chúng tôi phân loại thành 5 kiểu tóc phổ biến. Kiểu tóc được ưa chuộng nhất có phần mái phủ trước trán. Kiểu tóc phổ phiến thứ 2 là Pompadour, hay tóc vuốt ngược (25) và thứ 3 là tóc tỉa ngắn để mái dài. Nếu để ý, bạn có thể dễ dàng nhận ra được các kiểu tóc nam giới này xung quanh mình.

  • Các sản phẩm tạo kiểu tóc phổ biến

Vậy, loại sản phẩm tạo kiểu tóc nào đang được sử dụng? Loại sản phẩm được ưa chuộng nhất là Sáp (33%) và Gel (33%), tiếp theo là dạng mouse và xịt. Các bạn nam ở độ tuổi teen (16-19) thích dùng sáp trong khi nam giới độ tuổi 30 ưa chuộng gel. Thời gian trung bình để tạo kiểu tóc là 7.2 phút.

  • Các thương hiệu phổ biến

Các thương hiệu tạo kiểu tóc nào được ưa chuộng tại Việt Nam? Thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất là Romano (79%) với mức độ phổ biến ở tất cả các loại sản phẩm tạo kiểu, tiếp theo là thương hiệu X-men (19%) và L’oreal (15%) .

  • Làm gì với mái tóc sau khi tháo mũ bảo hiểm?

Một trong những hình hảnh đặc trưng của người Việt Nam là xe máy và mũ bảo hiểm. Dù bạn có tạo kiểu tóc kỹ càng đến đâu thì việc đội mũ bảo hiểm cũng sẽ phần nào đó làm hỏng kiểu tóc của bạn. Vậy bạn làm gì với mái tóc của mình sau khi bỏ mũ bảo hiểm? 60% dùng tay (và 1 chút nước) để tóc giúp vào nếp, trong khi 32% sử dụng lại sản phẩm tạo kiểu. Tỉ lệ tạo lại kiểu tóc cao hơn đối với những người có để mái trước trán hoặc tóc ngắn vuốt dựng.

Xin vui lòng xem toàn bộ bài báo cáo tại đây. Quý khách hàng cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để biết thêm chi tiết.