5 tuyệt chiêu tăng tương tác cho Facebook mùa hè

Bạn nghĩ rằng mùa hè là thời điểm lý tưởng cho những chuyến đi xa và kỳ nghỉ dài hạn? Điều này hoàn toàn SAI – đặc biệt là đối với các cửa hàng trực tuyến. Theo thống kê năm 2015 của Facebook IQ, hơn 70% người dùng đặt trạng thái “online” suốt kỳ nghỉ hè, chia sẻ hơn 800 triệu nội dung dưới mọi hình thức. Nói cách khác, dù bạn không kinh doanh các mặt hàng “nóng” như tour du lịch, bikini hay kem chống nắng, mùa hè vẫn là thời điểm lý tưởng để tăng tương tác trên fanpage.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải mã 5 tuyệt chiêu tăng tương tác cho Facebook mùa hè.

Lựa chọn chủ đề phù hợp

Nếu đã hoặc đang quản trị fanpage, có lẽ bạn thừa hiểu chủ đề tháng hay mùa đóng vai trò quan trọng như thế nào! Tạm gác lại các hình ảnh bikini nóng bỏng, dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể khai thác để tăng tương tác:

  • Tiệc tùng: Gợi ý tổ chức tiệc nướng (barbeque), tiệc bể bơi, cập nhật các sự kiện EDM, giải trí trong khu vực…
  • Gia đình: Mẹo vệ sinh, tân trang nhà cửa, hướng dẫn làm đồ gia dụng DIY, công thức nấu ăn…
  • Du lịch: Các điểm đến đáng chú ý, mẹo vặt khi du lịch “bụi”, hướng dẫn xin visa…
  • Trường học: chuẩn bị gì cho năm học mới, các lớp học nâng cao kỹ năng cho ngày hè…

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn các sự kiện và xu hướng có sẵn để lên chiến lược Facebook, ví dụ như #MusicMondays, #Wisdom Wednesdays, #TBT (Throwback Thursdays), #FF (Follow Fridays), Ngày của cha…

Tổ chức các cuộc thi

Các cuộc thi, dù ít hay nhiều, đều mang lại hiệu ứng cộng đồng đáng kể. Bước khỏi ranh giới an toàn như giải câu đố, đoán chữ, ghép hình động… bạn chắc chắn sẽ thành công nếu dám thử thách với các contest đòi hỏi tương tác lớn như chia sẻ ảnh “phượt”, streetstyle, đặt caption hay ảnh chế hài hước. Mùa hè là khi “đứa trẻ lớn” trong chúng ta được đánh thức. Còn gì vui hơn khi vừa có “sàn diễn” thể hiện cái tôi cá tính lại vừa được nhận quà?

Trình bày thông tin dưới dạng đồ họa

Mục tiêu ra đời của Facebook là phục vụ cho những người ngại hay “lười” giao tiếp. Thế nên, việc người dùng ngày càng “lười” hơn khi đọc các nội dung chi chít chữ là chuyện vô cùng dễ hiểu. Đừng quên rằng khi được hiển thị trên điện thoại, tin bài của bạn có không qua ba giây để thu hút tương tác (click, like, share) từ người đọc. Đa dạng hóa thông tin quảng cáo hay học thuật bằng hình ảnh thú vị, nhiều màu sắc là điều vô cùng quan trọng.

Nghiên cứu tại Wiselytics chỉ ra rằng người dùng Facebook thường không mấy mặn mà với màu hồng, đỏ mà lai ưa thích màu xanh lá. Riêng tại Việt Nam, khách hàng thường tương tác nhiều với nội dung có màu xanh dương, mặc dù đây không phải là sắc màu nổi bật.

Bản màu tăng tương tác theo các quốc gia theo Wiselystics

Thân thiện với thiết bị di động

“Đế chế” của các thiết bị di động tân tiến đang dần lan tỏa. Minh chứng là 85% người dùng đang mua sắm qua điện thoại, 9/10 người được hỏi cho biết sẽ lại tiếp tục mua hàng trực tuyến. Các chuyên gia dự đoán rằng đến năm 2018, chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, lợi nhuận thu được từ quảng cáo Facebook trên thiết bị di động sẽ đạt mốc 42 tỷ USD. Do đó, khi thiết kế các mẫu quảng cáo, tin tức trên mạng xã hội, bạn nhất định phải đảm bảo rằng kích thước của hình ảnh và nội dung được hiển thị một cách súc tích, rõ ràng trên màn hình di động.

Cuối cùng, đừng quên hành vi khách hàng là vạn biến!

Chiến lược nội dung của bạn có thể sâu sắc, có thể vô cùng sáng tạo hoặc “điên rồ”; thế nhưng, đừng quên rằng tâm lý khách hàng là lĩnh vực vô cùng khó đoán. Hãy không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, sản phẩm, cũng như theo dõi các sự kiện, xu hướng xã hội, để có những thay đổi thật phù hợp, bạn nhé!

Phương Trinh