Viết content ngắn - Nghệ thuật làm chủ câu chữ.

Bài viết dài và bài viết ngắn, bài nào truyền tải thông điệp tốt hơn?

Mọi người thường nói về báo giá viết bài pr về sự tình này, nhưng bài viết dài cũng là nhiều bài viết ngắn gộp lại. Bài viết dài muốn hay phụ thuộc vào từng đoạn viết ngắn thật xuất sắc. (gà chạy bộ)

Độ dài của bài viết được thay đổi cho phù hợp với từng thị trường, dịch vụ, mục tiêu quảng cáo

Một số ví dụ:

Giá: nếu giá sản phẩm của bạn cao hơn các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, bạn cần thêm nhiều đoạn bằng cứ , thuyết phục khách hàng

Một số chiến lược của Twitter, Google Adwords,....thường thích bài viết ngắn. Trong trường hợp đó, bạn phải dùng từ ngữ gây để ý mau chóng và chỉ cần một vài thực từ sự đắt giá trị.

mục tiêu của bạn dẫn đến bài viết của bạn có độ dài khác nhau. Bạn hãy nhớ rằng: bài viết của bạn chỉ cần viết đủ độ dài nhu yếu nhất mà nó buộc phải có và không dài hơn . Nghĩa là bài viết chỉ chứa những từ bắt buộc và bổ ích , giảm đến mức tối thiểu những từ không cần thiết.

Dễ hiểu hơn, ví dụ như bạn đang viết một chương trình bán hàng và bạn phiêu với bức thư dài 10 trang, trong đó chắc chắn thừa thãi thành phần phụ mà khi cắt đi đã quyết chắc ý định viết ban đầu của bạn, thậm chí còn làm cho ngữ nghĩa rõ ràng, dễ tập kết, mượt mà và quyến rũ hơn. Bạn nên cắt bớt những thành phần phụ đó.

Nếu bạn thấy viết ngắn thật khó thì bạn hãy xem, các pop-up, link URL, tweet trên twitter, thì bài viết ngắn rất được ưa chuộng, nên bạn cần phải thật tập kết vào nội dung chính muốn truyền tải.

Khi bạn buộc phải viết ngắn , bạn làm thế nào để đảm bảo công hiệu nhất có thể? Dưới đây là 8 típ viết công hiệu dành cho bài viết ngắn

1: Hiểu đối tượng mục tiêu

Khi viết bài viết ngắn, hãy nhớ là hầu hết các công việc tạo ra công hiệu cho bài viết là trước khi bạn viết. Trước khi viết, bạn phải làm gì? Bạn phải tìm hiểu thật kĩ về đối tượng mục tiêu, đối tượng chính đọc bài của bạn. Bạn phải tự đáp lại những câu hỏi sau:


  • Điều gì làm cho đối tượng mục tiêu thật sự vui khi đọc được tin này?

  • Điều gì làm họ nổi điên?

  • Sự tình lớn nhất của họ là gì?

Bài viết ngắn công hiệu hơn đối với mục tiêu cụt lủn và giữ lại. Điều này cũng giống như bạn thuyết phục riêng từ cái cụt lủn sẽ dễ hơn cùng nhắn tin cho hàng trăm người. Vì mỗi người có nhu cầu và mục tiêu khác nhau. Ví dụ sản phẩm của bạn dành cho đàn ông , nó không Phạm vi độ tuổi, nhưng nhu cầu sử dụng của họ là khác nhau, không thể thuyết phục người 20 tuổi cùng một cách với người 60 tuổi.

Đi sâu vào khách hàng mục tiêu, đối tượng có khả năng mùa hàng của bạn nhiều nhất và xem xét cần phải nói gì để đánh trúng tâm lí của họ.

2: Sức mạnh của một ý tưởng chính

Đây là một bài học lớn về công hiệu về sự gắn bó sức mạnh của một ý tưởng chính. Đảm bảo bài viết của bạn sẽ quyến rũ bất kể ở thời đại nào.

Một ý tưởng chính dệt xuyên suốt câu chuyện của bạn. Hãy tìm ý tưởng chính đó. Để bắt đầu chọn ý tưởng chính, hãy chọn sự tình lớn nhất mà bạn phải giải quyết với đối tượng mục tiêu và không ảnh hưởng bới các ý tưởng khác.

Để viết bạn cần phải chỉnh sửa nhiều, vì viết cho ra báo giá seeding sự tình của ý tưởng chính cần nhiều từ ngữ, bạn cứ viết và lọc ra những câu từ đắc ý nhất.

3: Thật rõ ràng về mục tiêu

Trước khi viết, bạn phải chính xác rõ ràng mục tiêu mà bạn muốn người đọc Bắt đầu làm sau đó là gì:

– Bấm nút “add to cart”

– thâm nhập ngay vào một website bạn hướng họ đến

– đăng ký nhận bản tin

Nếu bạn đã tìm ra mục tiêu nhưng đang gặp rối rắm với cách viết , bạn hãy bắt đầu với những đoạn kêu gọi người đọc hướng đến Bắt đầu làm mà bạn muốn họ làm. Sau khi lời kêu gọi có sức thuyết phục rồi, bạn sẽ dễ viết phần còn lại hơn, bạn chỉ cần viết xoay quanh ý tưởng chính , ráp lại và chỉnh sửa.

Làm như vậy bạn sẽ không lan man phần nhập đề hay dẫn dắt người đọc đến A rồi đến B.

4: Đưa cho đối tượng mục tiêu ích lợi có tính chất đi vào chiều sâu hơn lời hứa

Trong bài viết ngắn, không có chỗ cho tất thảy ích lợi, tính năng của sản phẩm, lao vụ. Bạn chỉ biểu lộ khía cạnh quan trọng nhất đối với đối tượng mục tiêu.

Như phần trên, bạn cần 1 ý tưởng chính và mục tiêu rõ ràng, típ 4 này nói về “Làm thế nào để sản phẩm, lao vụ của bạn giải quyết được Sự tình lớn nhất của đối tượng mục tiêu? Và vì sao họ lại muốn điều đó?”

Hãy xem ví dụ sau:

tưởng tượng bạn đang bán sản phẩm đĩa DVD chương trình tập dượt thể dục tại nhà.

Đĩa DVD này có các tính năng:

– Dài 88 phút bạn có khả năng xem ở bất kể nơi đâu.

– 3 nhạc khúc cho cơ bắp.

Vậy thì sao? liên tục hỏi lợi ích dịch vụ pr ở đây là gì!

– Bạn không cần ra khỏi nhà. Bạn không cần ngượng mặt khi tập gym. Bạn sẽ giảm cân trong sự riêng tư của bạn.

– nhạc khúc cho bạn chủ trương muốn luyện tập , muốn đổi thay dẫn đến hình thành cơ bắp nhanh hơn. Tập dượt ngắn hơn. Không cần phải luyện tập vất vả.

Nhưng ích lợi có tính chất đi vào chiều sâu nhất là gì?

Điều đó phụ thuộc vào thịt mục tiêu của bạn. Một người 20 tuổi muốn lấy lại dáng vóc để lùng một nửa của mình. Một người 37 tuổi muốc lấy lại dáng vóc để giảm đau nhức tuổi già.

5: Đảm bảo kiên cố cho người dùng

Để bài viết ngắn của bạn lôi cuốn , cần sự đảm bảo. Điều này Hữu ý nghĩa rất lớn về mặt chuyển đổi người đọc thành người dùng. Đừng quên sự đảm bảo này trong bài viết của bạn.

6: Cắt giảm những thứ không cần thiết

Khi bạn đã hoàn tất bài viết, quay lại và thẩm tra từ ngữ, loại bỏ và thay thế những từ không cần thiết. Đừng cố biến bài viết thành một văn bản mượt mà, bay bổng, hãy cố biến nó thành bài viết hàm súc , có giá trị Bắt đầu làm mà bạn đã định ra trước đó.

Những từ như: có, để, rất, thật sự , … bỏ ra câu vẫn có nghĩa trừ khi bạn đang muốn nhấn mạnh điều gì đó quan trọng trong bài.

7: Kiểm tra bài viết của bạn

thẩm tra bằng cách đưa cho 1 đối tượng mục tiêu ( thân thiết ) của độc giả. Nối tiếp chỉnh sửa font và size chữ , điều này ảnh hưởng đến thị giác và cảm xúc người đọc.

Phần viết bài quyến rũ còn lại là do bạn!

Nguon: hamisa

Bài biết lấy nguồn từ: http://matebe.com/talent/article/800/7-nguyen-tac-content-marketing-khi-viet-mot-bai-pr-ngan/