Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Google Analytics trình diện vũ khí mới

Google Analytics thông báo họ sẽ phổ biến tính năng User Explorer cho tất cả người dùng trong thời gian tới.

Giới Digital Marketing hẳn không lạ gì việc sử dụng phần mềm Livechat để khảo sát User Realtime (thời gian thực người dùng) hay Google Analytics nhằm phân tích Overview trong công việc. Nếu cảm thấy điều này thật bất tiện và mất thời gian thì hãy vui lên đi: Chỉ vài tuần nữa thôi, Google Analytics sẽ tích hợp cải tiến User Explorer cho tất cả người dùng.

Với User Explorer, Google Analytics sẽ gán một Client ID cho mỗi người truy cập trang web của bạn. Đây là một thay đổi rất lớn, vì từ trước đến nay Google Analytics chỉ có thể giúp bạn theo dõi trên phương diện tổng thể (Ví dụ có bao nhiêu người thực hiện hành động A, bao nhiêu người thực hiện hành động B...) chứ không thể thấy được từng người dùng đã thực hiện những hành động nào. User Explorer giải quyết vấn đề trên khi cho phép bạn xem được các phân tích ở cấp độ người dùng.

User Explorer có thể được sử dụng để đo lường và phân tích hoạt động của người truy cập thông qua các Segment (Bounced Session, Converters, Mobile Traffic...), hay theo dõi hoạt động của người dùng trên trang trong từng Session như Pageviews, Event, Goal và Ecommerce. Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp giám sát được các Conversion Rate và Event được tạo ra nhằm Overview Tracking website của bạn.

User Explorer sẽ có mặt trên cả Google Analytics cho web và cho mobile app. Với Google Analytics phiên bản web, bạn sẽ tìm được lịch sử truy cập vào các trang của người dùng. Tương tự thì với Google Analytics phiên bản mobile app, bạn có thể biết được từng người dùng đã xem những screen nào, bấm vào đâu hay làm những gì.

Dự đoán Google Analytics sẽ có thêm các tính năng như Check Location của User. Và phát triển hơn nữa, thì Google Analytics sẽ đi kèm tính năng Recommendation Content thông qua các event và history pageviews của Client ID..

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể biết được người dùng làm gì, chứ bạn không thể biết họ là ai. Đây là nguyên tắc bảo vệ thông tin người dùng, nên đừng cố gắng lấy thông tin người dùng thông qua Google Analytics nhé.

Chung quy lại, những tính năng trên sẽ giúp Advertisers đo lường và cải thiện trải nghiệm người dùng hơn nữa. Các Advertisers hãy mau cập nhật chúng và ứng dụng vào thực tế đi thôi.

Biên tập: MediaZ Corp
Tham khảo: Group Digital Marketing A-Z

* Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ khi sử dụng bài viết của chúng tôi