Những ứng dụng và thiết bị mới Facebook trong 2016 (Hội Nghị F8) làm thay đổi thế giới

Facebook đã có những thành công và sự phát triển vượt bậc từ tháng 1 cho đến tháng 4 và cùng là thời điểm diễn ra hội nghị F8 cùng với những ứng dụng mới để hỗ trợ người dùng nhiều hơn.

Sau đây chúng ta cùng đếm lại những ứng dụng và thiết bị mới của Facebook:

1. Facebook cho ra đời nên tảng Bot cho Tin nhắn.

Với thử nghiệm đặt hàng cho 1-800-FLOWERS để gửi đến người nhận đã thành công tuy hiện tại chưa hoàn thiện lắm do sự khác biệt về vị trí địa lý. Tuy nhiên công cụ này sẽ thật sự hữu ích và tiết kiệm nhiều chi phí đáng kể cho người dùng.

2. Tin nhắn Facebook và WhatsApp

- Trước 1 năm, Tin nhắn Facebook chỉ đạt 700 triệu người dùng. Tuy nhiên ở tháng 1 này thì tăng lên đến 800 triệu và vài tháng gần đây đã tăng lên 900 triệu.

- Tin nhắn Facebook và WhatsApp chiếm gấp lần tin nhắn SMS nghĩa là tin nhắn SMS chỉ đạt 60 tỷ/ngày trong khi Tin nhắn Facebook và WhatsApp đạt 20 tỷ ngày

3. Nút Save to Button trên Facebook dùng cho website:

Mỗi tháng Facebook có 250 triệu người sử dụng với nhu cầu rất lớn. Vì vậy việc tích hợp nút "Save to Button cho website" là một điều thuận lợi cho người dùng và áp dụng nút này sẽ đem đến nhiều người dùng mới hơn do khi tham gia vào Facebook thì có thể sử dụng những tiện ích dù là nhỏ nhất.

4. Chia sẻ phần trích đoạn văn bản trực tiếp lên Facebook:

Facebook đã cập nhật và có thể giúp người cho người dùng chia sẻ các đoạn văn bản của hơn 60.000 người lên Facebook của bạn. Giúp cho mọi người dùng có thể trao đổi và cùng tham gia học tập,chia sẻ đoạn văn bản hay.

5. Đăng nhập chỉ với 1 số điện thoại dành cho các nhà phát triển

Facebook đã có nhiều thay đổi hơn để hỗ trợ nhà phát triển. Họ chỉ cần dùng 1 số điện thoại đăng nhập từ công cụ quản lý và Facebook sẽ gửi mã code để thuận tiện hơn cho nhà phát triển. Do Facebook nhận thấy nhà phát triển càng ngày không thích việc đăng nhập bằng mật khẩu.

6. Live Stream trên Facebook

Việc ra đời Live Stream đã làm cho cho cộng đồng Facebook ngày càng hấp dẫn hơn và thu hút nhiều người tham gia. Live Stream đang dần dần đang trở nên mạnh hơn và gây khó khăn cho Youtube và kênh truyền hình trực tiếp

7. Facebook camera 360 độ:

Cùng với Live Stream thì camera 360 độ thật sự đã gây sốt cộng đồng vì người dùng có thể thấy được mọi góc cạnh của video và đang ngày càng là trào lưu hiện nay. Giúp các nhà làm phim, sản xuất có thêm nhiều ý tưởng trong việc ra đời các video dựa trên nền tảng này

Máy quay camera 350 độ:

8. Kính thực tế ảo:

Kính thực tế ảo là 1 sản phẩm được Facebook nghiên cứu và giúp cho người dùng trải nghiệm game như là 1 người đang làm nhiệm vụ thực sự.

Với công nghệ VR sẽ ngày càng được cải thiện hơn cũng như nâng cao về âm thanh và chất lượng. Người dùng Facebook đang thật sự mong chờ sản phẩm này.

9. Video trên Profile Facebook:

Đây là 1 ứng dụng mới hiện đang được nhiều người sử dụng vì nó giúp người dùng lưu lại cảm xúc của mình và chia sẻ trên profile để bạn bè. Được giới trẻ yêu thích

10. Livestream Mevo Camera là máy ảnh đầu tiên dùng cho Facebook Live

Mevo là máy ảnh có nhiều đặc điểm như ảnh 4K, video 1080p và chi phí hoàn toàn phù hợp cho người dùng.

Trên đầy là những ứng dụng mới và sản phẩm mới của Facebook đem lại trong năm 2016. Chúng ta sẽ tiếp tục mong đợi những thay đổi mới hơn từ Facebook.