Marketer Nhung Nguyễn
Nhung Nguyễn

MarCom Manager @ Buzzmetrics

[Infographic] Nam giới nói gì về Chăm sóc da trên social media?

Theo thống kê của Buzzmetrics Social Listening trong quý 4/2015 thì có hơn 100,000 thảo luận về Chăm sóc da cho nam giới được tạo ra trên social media, trong đó khoảng 30% là thảo luận có chứa ý kiến thật sự của người tiêu dùng về vấn đề này, còn lại là các bài đăng tạo bởi thương hiệu, các bài viết mua bán.

Có thể nói, hơn 30,000 thảo luận tạo bởi nam giới trên social media về Chăm sóc da trong quý 4/2015 cho thấy sự quan tâm lớn của nam giới đối với việc Chăm sóc da.

Nam giới nói gì về chăm sóc da trên social media?

1. Xu hướng thảo luận

Khi phân tích các thảo luận về Chăm sóc da cho nam giới trên social media, có thể thấy có hai luồng thảo luận chính là Chia sẻ và Đặt câu hỏi, trong đó có 46% nam giới truy cập các phương tiện truyền thông xã hội và nêu lên những thắc mắc, câu hỏi của mình về việc Chăm sóc da, 54% còn lại nêu lên những chia sẻ, lời khuyên về chăm sóc da hiệu quả. Theo phân tích và tổng hợp của Buzzmetrics thì dưới đây là Các câu hỏi và chia sẻ phổ biến về Chăm sóc da cho nam giới trên social media:

Các câu hỏi phổ biến nhất về chăm sóc da cho nam giới

  • Hỏi về một sản phẩm cụ thể (18%): Các câu hỏi về một hoặc một số thông tin về một sản phẩm cụ thể, chủ yếu là về Thời gian có hiệu quả (10%), Tác dụng phụ (5%), Hỏi xin đánh giá sản phẩm từ người dùng khác (3%), Giá sản phẩm (2%), Nơi mua sản phẩm (1%)
  • Nêu tình trạng da và Cân nhắc giữa các biện pháp khác nhau (15%): Các thảo luận cho biết vấn đề về da đang gặp phải, cân nhắc giữa hai hoặc nhiều biện pháp và hỏi về việc mình nên dùng biện pháp nào.
  • Nêu tình trạng da và Xin lời khuyên về giải pháp (16%): Các thảo luận chia sẻ về vấn đề về da đăng gặp phải/nhu cầu về chăm sóc da đang có và Hỏi xin ý kiến, lời khuyên từ những người khác để có biện pháp hiệu quả.

Các chia sẻ phổ biến nhất về chăm sóc da cho nam giới

  • Đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm dùng sản phẩm (32%): Các bài viết, thảo luận nêu lên ý kiến cá nhân về một sản phẩm chăm sóc da nào đó, ý kiến đánh giá có thể bao gồm điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm hoặc chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất.
  • Khuyên dùng một sản phẩm cụ thể (17%): Các thảo luận đưa ra lời khuyên nên dùng một sản phẩm cụ thể nào đó, thường trả lời cho các bài đăng hỏi xin ý kiến về biện pháp hiệu quả cho các vấn đề về da cụ thể
  • Chia sẻ về các thành phần hiệu quả trong sản phẩm (9%): Các thảo luận tập trung vào các thành phần có hiệu quả trong việc chăm sóc/điều trị các vấn đề về da chứ không tập trung vào sản phẩm
  • Chia sẻ về nguyên nhân gây ra các vấn đề về da (8%): Các thảo luận chỉ ra những nguyên nhân khiến da gặp phải các vấn đề như mụn, nhờn, thâm,…

2. Các nhu cầu về Chăm sóc da ở Nam giới

Phân tích các thảo luận về Chăm sóc da cho nam giới được tạo ra trên social media, có thể thấy rằng có 4 nhu cầu chính về chăm sóc da ở nhóm đối tượng này: Trị mụn, Kiểm soát chất nhờn, Làm mờ sẹo mụn và Làm trắng da, trong đó Trị mụn là nhu cầu được nhắc đến nhiều nhất (72% thảo luận). Đáng chú ý, nhu cầu Làm trắng da cũng là một nhu cầu được chú trọng và nhắc đến nhiều ở nam giới , chiếm đến 14% lượng thảo luận.

3. Các sản phẩm/biện pháp chăm sóc da cho nam giới được nhắc đến nhiều nhất trên social media

Nhìn chung, Sản phẩm của các thương hiệu phổ biến là biện pháp được nhắc đến nhiều nhất trong việc điều trị các vấn đề về da. Các sản phẩm này chủ yếu đến từ các thương hiệu có đại diện và phân phối chính thức tại Việt Nam như Pond’s, Bioré, OXY, Shiseido, Nivea,… Riêng đối với việc Trị mụn thì Sản phẩm dược mỹ phẩm là giải pháp hàng đầu được nhắc đến (22%), ngoài ra Đến bác sĩ da liễu cũng là biện pháp được cân nhắc, lựa chọn và khuyên dùng bởi nhiều người trên social media (14% thảo luận).

Đối với nhu cầu Làm trắng da, Các sản phẩm nhập khẩu là giải pháp được nhắc đến nhiều thứ hai sau Sản phẩm của các thương hiệu phổ biến với 10% thảo luận.

Các thương hiệu chăm sóc da dành cho nam giới trên social media

OXY, Pond’s Men Và Men’s Bioré là 3 thương hiệu tạo được nhiều thảo luận nhất trên social media trong quý 4/2015, chiếm 70% thị phần thảo luận.

Hoạt động của các thương hiệu

Nhìn chung, Minigame trên Facebook fanpage vẫn là hoạt động phổ biến và tạo được nhiều tương tác của các thương hiệu trên social media. Ngoài ra, POND’s Men còn được nhắc đến nhiều bởi Countdown Party 2016, trong khi Men’s Bioré thu hút được khá nhiều sự chú ý cũng như thảo luận thông qua cuộc thi “Thách thức mọi chướng ngại”.

Người tiêu dùng nói gì về các thương hiệu chăm sóc da cho nam giới trên social media?

Như đã nói trên, Mụn là vấn đề lớn nhất mà nhiều nam giới găp phải, do đó Làm sạch mụn là yếu tố hàng đầu khiến cho các thương hiệu chăm sóc da dành cho nhóm đối tượng này được đánh giá cao bởi người dùng trên social media. Bên cạnh đó, Có nhiều hoạt động hấp dẫn trên Facebook fanpage là điểm cộng đáng kể cho OXY và Men’s Bioré được nhắc đến trong nhiều thảo luận. Đáng chú ý, POND’s Men nhận khá nhiều phản hồi tích cực về khả năng Làm trắng dacho nam giới.

Để thảo luận với tác giả bài viết liên hệ HOA CAO – Buzzmetrics Social media analyst: [email protected] hoặc NHUNG NGUYEN - Buzzmetrics Marketing and Communication Manager: [email protected]

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ lắng nghe theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ PETER NGUYEN - Buzzmetrics Managing Director: 0977 550 665 hoặc [email protected]

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

www.buzzmetrics.vn