“Vợ người ta” và chiêu trò “ăn theo” trào lưu

Cuối năm 2015, mạng xã hội lại được dịp sôi sục khi MV ca nhạc “Vợ người ta” do Phạn Mạnh Quỳnh thể hiện chính thức ra mắt. Một ca khúc cứ ngỡ tầm thường và đơn điệu, ấy vậy mà chỉ sau hơn hai tuần phát hành đã đạt được những điều ngoài cả mong đợi. Hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube, 56 lượt hiển thị trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc chính là thành công ban đầu mà ca khúc này mang về. Hiện tại con số này đã lên tới 41 triệu lượt xem trên youtube.

Thành công của ca khúc có thể kể đến giai điệu đơn giản, dễ nhớ. Điệp khúc gây nghiện: “Giờ em đã làm vợ người ta” là một trong nhưng bí quyết làm nên tên tuổi của bài hát. Cái mà ta nhìn thấy trong MV cũng chính là câu chuyện ngoài đời thực, gần gũi và quen thuộc. Cứ đơn giản, mộc mạc như thế lại khiến ta “ám ảnh” hoài không thôi.

Cùng với sự thành công của ca khúc là vô vàn các trào lưu "ăn theo". Từ clip chế nhạc đến các chương trình truyền hình, chỉ cần xuất hiện cụm từ “Vợ người ta” là lượt view cao hơn hẳn. Một cậu học sinh nào đó, ngồi trứơc camera rồi hát “Con nhà người ta” (được chế từ “Vợ người ta”) cũng thu hút gần 4 triệu lượt xem. Không nằm ngoài cuộc chơi Bia Sư tử trắng cũng tức tốc cho ra mắt MV “Vợ người ta_Phiên bản tình anh quét rác” và thu hút gần 3 triệu lượt xem. Các show truyền hình giải trí thì thi nhau nhép nhạc, chế nhạc và dĩ nhiên hiệu ứng mang lại thì vô cùng khả quan.

Kẻ khôn ngoan là kẻ biết nắm bắt cơ hội. Marketer giỏi là Marketer nhìn thấy xu thế, hiểu được cái đang diễn ra và biến nó trở thành “công cụ kiếm tiền” hiệu quả. Dựa vào trào lưu chính là bí quyết giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu nhanh nhất và ít tốn kém nhất. Đánh vào cái mà người ta đang hứng thú sẽ cho ta những hiệu quả truyền thông bất ngờ. Bài toán marketing lúc này chỉ đơn giản là tìm cách “ăn theo có văn hóa” mà thôi.