Mua sắm tại gia - Tiện lợi hơn, nhanh chóng hơn

Thời đại công nghệ điện tử phát triển đi kèm theo đó là sự nâng cấp của hàng loạt các loại dịch vụ nhằm đem lại thỏa mãn cao nhất cho người tiêu dùng trong việc mua sắm và sử dụng sản phẩm.

Ứng dụng Green Bag ra đời cũng vì lí do đó. Chỉ sau 2 tuần ra mắt, đã có 10.000 lượt tải về và mang đến 210 triệu USD nhà bán lẻ tạp hóa trực tuyến Peapod hồi năm ngoái. Peapod là một trong những hãng kinh doanh thực phẩm tươi sống trực tuyến lớn của Mỹ, ra đời từ năm 1989 và đã giao hơn 20 triệu đơn hàng.

Tại Việt Nam, thói quen mua săm trực tuyến cũng dần hình thành và phát triển mạnh mẽ trong những năm trở lại đậy. Theo thống kê của Cục thương mại điện tử và Thông tin, năm 2014 doanh thu thương mại điện tử ở Việt Nam đạt 2,6 tỉ USD, chiếm 5% tổng giá trị bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.

Cụ thể, Zalora cho hay trong tháng 8/2015 lượng truy cập của khách hàng mua bằng điện thoại lên đến 40%. Đại diện công ty này cho hay nền tảng mua sắm bằng di động trong tương lại gần sẽ thay thế laptop và máy tính cá nhân.

Các hệ thống siêu thị khác (Big C,Vissan, CMart) cũng nhanh chóng nhảy vào cuộc chơi khi triển khai hình thức đưa sản phẩm của mình lên website. Khách hàng có chọn mua sản phẩm trực tuyến và hàng hóa sẽ được giao tận nhà nhanh chóng.

Hình thức mua sắm trực tuyến không phải quá mới trên thế giới. Nhưng làm thế nào để kênh mua sắm của bạn khác biệt với cái của đố thủ, đó mới là điều mà người làm marketing cần quan tâm. Hàng loạt các chính sách khuyến mãi, giảm giá rồi giao hàng tận nơi, tặng voucher cho khách hàng… Tất cả đều không ngoài mục đích thu hút chú ý người tiêu dùng.