Marketer Hoàng Như Thịnh
Hoàng Như Thịnh

Managing Director @ Insiders Company Limited

R3 AdTech 40

R3 AdTech 40 – Một báo cáo mới của R3 về Ứng dụng Công nghệ trong Quảng cáo (AdTech)

R3, Công ty Tư vấn Marketing vừa mới cho ra một báo cáo mới, Adtech 40 ví dụ hay nhất trong việc sử dụng công nghệ vào quảng cáo. Báo cáo này sử dụng rất nhiều các case study của Coca-Cola, Tesla, Samsung, Unilever và các công ty khác.

Grey Paull, người sáng lập R3:

“Trong 5 năm nữa, các CMO sẽ chi rất nhiều cho công nghệ hơn cả các CIO. Và việc hiểu rõ 5 nhu cầu mới về digital sẽ rất quan trọng đối với các CMO”.

“Hệ sinh thái của digital đang ngày một mở rộng với tốc độ chóng mặt. Khách hàng đã yêu cầu R3 xác địch các xu hướng công nghệ sắp tới khi việc tích hợp kỹ thuật số (integrating digital) vào quá trình làm việc cũng như với các mối quan hệ với các agencies.”

Tất cả các case study được đánh giá dựa trên 4 tiêu chí:

  • Thương hiệu. (Proven on top brands)

  • Sự đổi mới. (Proven on innovation)

  • Công nhận. (Proven on recognition)

  • Kết quả. (Proven on results)

Và R3 đã xác định được 5 nhu cầu mới về digital. Đó là:

1. Tech Must Transcend Borders

Gần 1 phần tư các case study được chọn đưa vào Adtech 40 đều là các chiến dịch toàn cầu. Ngoài ra ở Châu Á, Bắc Mỹ chiếm 30%.

Với hơn 60% dân số thế giới, cùng với sự phát triển của internet và việc thâm nhập di động, điều này sẽ không đáng ngạc nhiên khi Châu Á đang dẫn đầu trong đổi mới công nghệ. Ví dụ, MasterCard 'Priceless Engine’ là một sáng kiến mang tính ​​toàn cầu, cover đến Châu Á và tạo ra hơn 16% trên mỗi GDV (gross dollar volume).

2. Engagement Is King

Những chiến dịch chiến thắng thuộc 4 loại, đó là Engagement (Tương tác), Acquisition (Mua bán), Tracking (Theo dõi), and Performance (Hiệu quả). Với 47% của các case study tận dụng công nghệ để tăng sự tính tương tác với người tiêu dùng. Các công ty dẫn đầu trong lĩnh vực này đang tạo ra sự trải nghiệm thương hiệu cá nhân trong việc sử dụng Big Data. Ví dụ: Tesla giới thiệu công cụ kinh nghiệm bán lẻ mới của mình trong báo cáo, xây dựng công cụ bán hàng tùy biến hơn và minh chứng là sale của họ đã tăng 85% trong năm 2015.

3. Mobile First & Mobile Sustainable

Theo một số phương pháp đo lường số tiền chi quảng cáo di động sẽ chiếm gần một phần tư trên tổng số tiền chi cho phương tiện truyền thông trong năm nay. Chiến lược thương hiệu phải bắt đầu với điện thoại di động; nó không thể chỉ là một kênh thứ cấp nữa.

Gần một phần năm các case study trong AdTech 40 đều có một ứng dụng trên di động, và một số các chiến dịch của thương hiệu đã được thiết kế cho một trải nghiệm hoàn toàn trên di động. Một vài xu hướng hàng đầu khác được xác định trong báo cáo này chỉ ra tầm quan trọng của điện thoại di động trong tiếp thị mang tính công nghệ cao theo - bao gồm sự đổi mới trong xã hội, qua màn hình và ứng dụng hóa các trò chơi. Ví dụ: Ứng dụng di động Taco Bell đã nhận được hơn 4,7 triệu lượt tải về.

4. The Agency Model is Shifting

Trong một báo cáo R3 - Integration 40 - Six Degrees of Integration được nhấn mạnh, thể hiện một xu hướng kỹ thuật số đang được rất nhiều sự quan tâm. AdTech 40 hỗ trợ những phát hiện này, cho thấy rằng các marketers đang di chuyển ra khỏi AORs - đó là tất cả về sự hợp tác. Cho dù các agencies làm việc với các agencies khác, các nhà cung cấp công nghệ cao, hoặc trong nội thì có một điều rõ ràng: bất cứ ai có ý tưởng tốt nhất sẽ thắng. Một thí dụ đó là Coca-Cola, Lyric Coke, được dẫn dắt bởi một digital agency về thương hiệu, cùng với sự hỗ trợ từ 5 agency khác, tăng doanh số 10% trong suốt thời gian chiến dịch.

5. Data Drives Everything

Xây dựng một tích hợp, chiến dịch mang tính cá nhân mà làm cho người tiêu dùng cảm thấy rằng các thương hiệu đang trò truyện trực tiếp với họ thông qua việc sử dụng data. Khi Internet of Things kết nối càng ngày càng nhiều thiết bị khác, sẽ có thêm nhiều dữ liệu có sẵn cho các marketers hơn bao giờ hết. Ví dụ: việc sử dụng dữ liệu lớn và tiếp thị real-time trong một trường hợp đặc trưng đã làm doanh thu tăng hơn 18 triệu $, theo The Economist.

Chi tiết về R3 Adtech 40: http://r3adtech40.com/