“Việt Nam đang ngày càng trở thành một điểm đến tiềm năng và hấp dẫn”

Vào ngày 19/1, ông Takaaki Nishii, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Ajinomoto đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Trong chuyến thăm đặc biệt này, ông Takaaki Nishii đã có cuộc gặp gỡ với báo chí tại TP.HCM. Tại cuộc gặp gỡ này, ông Takaaki Nishii đã có nhiều chia sẻ về chiến lược phát triển của Tập đoàn Ajinomoto trên toàn cầu và Công ty Ajinomoto Việt Nam trong thời gian tới.

PV: Thưa ông, Công ty Ajinomoto Việt Nam và thị trường Việt Nam đóng vai trò như thế nào trong sự phát triển của Tập đoàn Ajinomoto?

Ông Takaaki Nishii: Công ty Ajinomoto Việt Nam được coi là một trong những cơ sở kinh doanh cốt lõi tại nước ngoài và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc dẫn dắt sự tăng trưởng của Tập đoàn Ajinomoto. Tiềm năng lớn đó của Công ty Ajinomoto Việt Nam, trước tiên, bắt nguồn từ môi trường kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam với lợi thế là sự ổn định của chính trị và kinh tế.

Lực lượng lao động Việt Nam cũng là một yếu tố quan trọng đưa đến thành công của Ajinomoto Việt Nam. Những lao động người Việt tại Ajinomoto Việt Nam được đánh giá cao nhờ khả năng thích nghi nhanh chóng và áp dụng công nghệ hiện đại, dẻo dai, năng động, thông minh và cẩn thận.

PV: Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng đầu tư của thị trường Việt Nam đối với các doanh nghiệp Nhật Bản?

Ông Takaaki Nishii: Thành công của Ajinomoto tại Việt Nam là một minh chứng cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở thành một điểm đến tiềm năng và hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Với sự phát triển toàn diện của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản và sự gia tăng những lợi thế cạnh tranh của Việt Nam, tôi tin rằng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

Mục tiêu kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam là tiếp tục mang lại những giá trị xã hội cho đất nước Việt Nam thông qua những đặc trưng riêng có của Ajinomoto. Cũng giống như chúng tôi, các doanh nghiệp Nhật Bản khác đanh hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cũng có chung mong muốn đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam; quan tâm đến tính an toàn và chất lượng của sản phẩm, môi trường và tuân thủ như những công dân tốt của đất nước các bạn.

“Việt Nam đang ngày càng trở thành một điểm đến tiềm năng và hấp dẫn” - Ảnh 1

Ông Takaaki Nishii, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Ajinomoto.

PV: Ông vui lòng cho biết liệu Tập đoàn Ajinomoto có tiếp tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam không?

Ông Takaaki Nishii: Chúng tôi đã bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 1991. Sau hơn 24 năm, tôi có thể tự hào nói rằng Công ty Ajinomoto Việt Nam đã được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết tới và là một trong những công ty Nhật Bản thành công nhất tại Việt Nam.

Chắc chắn rằng Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục đà phát triển hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam dựa trên 2 bánh xe chủ chốt: sự tăng trưởng của những ngành kinh doanh hiện tại và sự thách thức chính mình ở những ngành hàng mới.

PV: Ông có thể nói rõ hơn kế hoạch chiến lược dành cho thị trường Việt Nam là như thế nào?

Ông Takaaki Nishii: Để phục vụ cho mục đích phát triển bền vững cùng với xã hội Việt Nam, không chỉ tập trung vào các sản phẩm “Ngon hàng đầu”, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đang hợp tác cùng với các cơ quan, bộ ngành tại Việt Nam như Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo trong mục tiêu cải thiện dinh dưỡng cho người Việt Nam và đặc biệt là thế hệ trẻ. Tôi có thể nói rằng đó là các hoạt động nổi bật và có tính tiên phong trong số các công ty thành viên của Tập đoàn Ajinomoto.

Chúng tôi cam kết mạnh mẽ sẽ tiếp tục góp phần giải quyết các vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt và cho sự phát triển nông nghiệp Việt Nam. Thông qua những sản phẩm và dịch vụ độc đáo với đặc trưng riêng có của Ajinomoto, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị mới cùng với xã hội Việt Nam.

PV: Quan điểm xuyên suốt của Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam trong quá trình hoạt động của mình là gì, thưa ông?

Ông Takaaki Nishii: Chúng tôi tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn trên quy mô toàn cầu bằng cách đóng góp vào những tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe và bằng cách hoạt động vì cuộc sống.

PV: Là người lãnh đạo một tập đoàn đa quốc gia, nổi tiếng toàn cầu, ông có chia sẻ gì với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ của Việt Nam trong một môi trường toàn cầu hóa hiện nay?

Ông Takaaki Nishii: Hiện nay, môi trường kinh doanh toàn cầu đang có nhiều thay đổi chóng mặt. Là một nhà lãnh đạo một tập đoàn đa quốc gia, tôi không ngừng trau dồi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng vào công việc của mình. Với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ Việt Nam, tôi thấy họ rất năng động, ham học hỏi và có nhiều sáng kiến trong công tác điều hành, lãnh đạo. Tuy nhiên, với kinh nghiệp thực tế của bản thân, tôi có lời khuyên cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ Việt Nam là hãy phát huy, mài dũa những thế mạnh của bản thân, doanh nghiệp, từ đó phát triển lên một tầm cao mới. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ Việt Nam cũng cần lưu ý là sự phát triển nào cũng cần gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội.

Xin cảm ơn ông !

Nguồn: Đời sống & Pháp luật Online