[Hội thảo] Digital Marketing 360 độ: Xu hướng tương lai và Kinh nghiệm áp dụng tại Việt Nam Lưu

Theo công bố mới nhất từ Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công thương, Tỉ lệ người Việt Nam truy cập Internet lên đến khoảng 34 triệu người, chiếm khoảng 36% tổng số dân (khoảng 90 triệu người). Nổi bật trong đó là những con số khảo sát như sau:

  • 57% số người Việt Nam truy cập Internet có tham gia mua sắm online.

  • Trung bình một người Việt Nam sẽ truy cập Internet lên tới 5,6 giờ/ngày, 6,4 ngày/tuần.

  • Tổng số thời gian một người tiếp cận Internet lên tới 36 giờ/tuần.

Trong khi đó, số giờ đọc báo của người VN đã thấp hơn, chỉ có 36% người dân đọc báo, tạp chí hằng ngày, trung bình mỗi ngày dành khoảng 1,5 giờ đọc báo, tạp chí và chỉ đọc khoảng 4,1 ngày/tuần. Tổng thời gian đọc báo, tạp chí khoảng 6 giờ/tuần. Số người nghe đài còn thấp hơn, chỉ 12% nghe hằng ngày, với thời gian trung bình 1,4 giờ/ngày và nghe 2,1 ngày/tuần. Tổng thời gian nghe đài chỉ khoảng 3 giờ/tuần.

Từ báo cáo của VECITA, chúng ta có thể thấy rõ kênh tiếp cận thông tin qua Internet đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn các kênh truyền thống khác. Bắt kịp xu hướng này, các công ty Digital ngày càng hoạt động mạnh mẽ và Digital Marketing cũng được coi là kênh truyền thông chính cho nhiều công ty. Tuy nhiên, tại Việt Nam thị trường này vẫn chưa phát triển xứng tầm và còn đi sau các nước trong khu vực. Các giám đốc Marketing (CMO) hiện nay vẫn đang phải nhức đầu trước nhiều vấn đề như:

  • Các công cụ để thực hiện Digital Marketing không ngừng gia tăng về số lượng

  • Xu hướng Digital Marketing trên toàn cầu thay đổi nhanh chóng

  • Khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng sau từng chiến lược Digital Marketing còn thấp

  • Việc đo lường hiệu quả chỉ dừng lại ở những con số bề nổi (ví dụ như: lượt truy cập, tương tác, độ lan truyền, chia sẻ thông tin...).

Đó là một số nguyên nhân chính khiến các nhà kinh doanh, sản xuất còn ngại ngần khi sử dụng kênh tiếp thị này cho thị trường Việt Nam.

Nhận thấy tình hình và nhu cầu của thị trường Digital Marketing tại Việt nam, đây là lần thứ hai Tập đoàn Dữ Liệu Quốc tế - IDG ASEAN xây dựng chương trình đào tạo Digital Marketing 360 độ nằm trong chuỗi đào tạo dành cho các cấp lãnh đạo, quản lý và những chuyên gia, IDG Leadership Academy.

Theo dự kiến ngày 28/3/2014 tại khách sạn Palace Saigon, 56 - 66 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tiếp tục tổ chức chương trình đào tạo với chuyên đề đầu tiên trong năm 2014: “DIGITAL MARKETING 360 độ - XU HƯỚNG TRONG TƯƠNG LAI & KINH NGHIỆM ÁP DỤNG TẠI VIỆT NAM”.

Tại buổi hội thảo này với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực marketing, công nghệ và truyền thông, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có một cái nhìn tổng thể hơn về thị trường Marketing trong năm 2014 cũng như giái đáp những vấn đề:

Cần chuẩn bị những gì để bắt kịp xu hướng Digital Marketing trong tương lai?

Làm thế nào để lựa chọn các công cụ Digital Marketing phù hợp cho doanh nghiệp?

Doanh nghiệp Việt Nam có thể học được gì từ kinh nghiệm của các tập đoàn, các thương hiệu lớn?

Danh sách diễn giả dự kiến tham dự lần này sẽ bao gồm:

  • NGÔ MINH THUẬN

    Anh Ngô Minh Thuận hiện là Sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty DNA Digital - một trong những Digital Marketing Agency hàng đầu Việt Nam. Trước khi sáng lập DNA, ông là đối tác tại Notch với vị trí sáng tạo và lập kế hoạch chiến lược trong hơn 4 năm, bên cạnh đó, ông còn quản lý các hoạt động Digital Marketing của Heineken.

    Anh Thuận thuộc thế hệ tiên phong của ngành tiếp thị số của Việt Nam (2002). Với hơn 10 năm kinh nghiệm, anh đã thực hiện nhiều dự án với những tập đoàn lớn như Unilever, Diageo (Johnnie Walker), Samsung, Heineken, Kimberly-Clark (Kotex), Bayer, Cool Air, Listerine, ICP (Xmen, Teafres), VIB, Nissan, Honda, Vinaphone, Zing, YoBanBe, hãng phim Thiên Ngân... trong nhiều lĩnh vực khác nhau: tư vấn chiến lược, giải pháp sáng tạo cho đến xây dựng nhưng câu chuyện tương tác…

    VÕ TRÙNG DƯƠNG

    Anh Võ Trùng Dương hiện là Giám đốc Kinh doanh (Business Development Director) của OhYeah Communications và có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực trong tư vấn, quản lý, hoạch định chiến lược truyền thông, đặc biệt trong lĩnh vực Digital Marketing ở cả hai phía khách hàng cũng như agency.

    Anh đã từng làm việc tại Dentsu Vietnam, AVC Edelman, Golden Digital, GS E&C qua những vị trí từ thực thi, quản lý chiến dịch đến lên chiến lược truyền thông. Với khả năng hoạch định chiến lược và những kỹ năng về quản lý dự án, cùng những phương pháp tổ chức đội ngũ làm việc tốt, anh đã tư vấn, quản lý và thực thi nhiều chiến dịch Digital Marketing trong những năm qua cho nhiều sản phẩm và dịch vụ từ hàng tiêu dùng, điện tử, ngân hàng, truyền hình, giáo dục, v.v của các nhãn hàng và tập đoàn như HTV3, Vietopia,OCB, Thế giới Gia đình, Nestle, Abbott, Wall Street English, Diageo, Mobifone, v.v.

    NGUYỄN TIẾN HUY

    Anh Nguyễn Tiến Huy hiện đang giữ vị trí Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) tại OgilvyOne Worldwide Việt Nam - công ty có hơn 100 văn phòng trên khắp thế giới và được Forrester Research đánh giá là Customer Engagement Agency hàng đầu trong báo cáo cuối năm 2012.

    Anh Nguyễn Tiến Huy có hơn 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực phần mềm, quảng cáo và tư vấn chiến lược, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau từ quản lý dự án đến trưởng bộ phận sáng tạo và chuyên viên tư vấn. Anh đã tham gia tư vấn và triển khai cho các dự án lớn nhỏ của nhiều nhãn hàng hàng đầu trong và ngoài nước như: Unilever (Ponds, Dove, Comfort, OMO, Vaseline, Sunsilk, Lux), Nestle, Kimberly Clark, Prudential, Bao Viet Bank, Nokia, Samsung, v.v… Anh đã giành nhiều giải thưởng quốc tế cùng đội ngũ OgilvyOne Worldwide cũng như Ogilvy group.

    NGUYỄN KHOA HỒNG THÀNH

    Anh Nguyễn Khoa Hồng Thành hiện là Phó Giám đốc điều hành của Công ty Emerald Digital Marketing - là công ty chuyên cung cấp các giải pháp chiến lược về Digital cho các nhãn hiệu nổi tiếng trong nước và các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

    Trước khi sáng lập Emerald, anh Thành từng làm việc tại VNG cũng như là phóng viên báo Tuổi Trẻ mảng kinh tế quốc tế và có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đối ngoại. Năm 2006, anh Thành bắt đầu phát huy sở trường về PR và Digital Marketing. Với hơn 10 năm kinh nghiệm về lĩnh vực Digital Marketing cũng như PR, anh đã thực hiện nhiều dự án với những tập đoàn lớn như Coca Cola, Samsung, Heineken, Mead Johnson… chuyên trách về các hoạt động triển khai dự án khách hàng và công tác nghiên cứu phát triển của công ty.

    Hiện nay, Công ty Emerald Digital Marketing đang là đại diện truyền thông của Lazada.vn, chịu trách nhiệm tư vấn và thực hiện các chiến lược truyền thông cho thương hiệu Lazada tại Việt Nam.

    .

Để biết thêm thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ:

Chị Phạm Thị Tú Quyên | M. (+84) 964 458 402 | E. quyen_pham@leadership.org.vn

Sửa lần cuối: Nguyễn Trọng Nhân (17/03/2014, lý do "Di chuyển box & đăng trang chủ")
Đăng trang chủ
10/03/2014
10,220 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Lê Trường 12/03/2014

Hình như 3 anh này đã từng nói ở một hội thảo nào đó của bên BMG thì phải?