Bán hàng online bắt đầu từ đâu?

Một câu hỏi mà tôi đã đi tìm cách đây 5 năm trước ? để rồi hôm nay tôi chia sẻ của bạn của một chặng đường gian nan mà rất nhiều người lầm tưởng rằng việc kinh doanh này khá dễ dàng.

Từ thời là một sinh viên nghèo tôi đã khao khát làm giàu và làm giàu thật nhanh và đó cũng là sai lầm thường gặp của những người trẻ tuổi như tôi hồi bấy giờ.

Trên muôn vàn con đường lập nghiệp tôi đã trải qua nhiều nghề từ những việc được cho thấp hèn của xã hội cho đến những việc tưởng chừng như vẻ nó cao sang – nhà hàng, resort

Để rồi hôm nay tôi cũng chọn ra được con đường mình cần đi đó chính là kinh doanh qua mạng.

Tôi không phải là người thành công, tôi là người thất bại. Để rồi hôm nay tôi chia sẻ những câu chuyện có thật mà tôi là nạn nhân của sự ngu dốt và thiếu suy nghĩ.

Những tham vọng ảo tưởng vô vọng

Với dự án nhóm mua baby với hơn 100 từ khóa nằm top google, lượt truy cập mỗi ngày không dưới 1000 lượt, kết hợp với dòng sản phẩm tốt được nhập khẩu từ Mỹ, Hà Lan… chúng tôi kỳ vọng sẽ bán được một ngày 100 đơn hàng.

Nhưng sự thật thì thật trớ trêu, mỗi ngày vỏn vẹn chỉ bán được từ 15 – 20 đơn hàng/ 1 ngày.

Sau hơn gần 01 năm tồn tại buộc chúng tôi phải phá sản bởi những suy nghĩ quá giản đơn của các cô cậu mới lớn.

Nguyên nhân do đâu – phải chăng chỉ cần đưa từ khóa lên top 10 google sẽ bán được hàng => đó là sai lầm.

Với tôi thất bại chỉ là sự khởi đầu cho một chặng đường khác, để rồi một ngày tôi vẫn hy vọng mình làm được những điều gì đó – chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ thành công.

Tiếp tục với cuộc chinh chiến trường kỳ, tôi lại sưu tập thêm một vết hằn sâu cho những thất bại lại được vun đắp.

Facebook mặt trận thực sự của các chiến binh, với những biến đổi vô thường về mức độ hiển thị cho người dùng, đã kéo chúng tôi vào vòng xoáy của những tính toán điên cuồng đi kèm với nó thường là những chiến dịch thực sự làm chúng tôi đau tim.

Với việc lập Fanpage, việc tăng số like cho page thật sự không quá khó , sau hơn 6 tháng chinh chiến số lượng page đạt mức hàng ngàn like. Có like rồi thì làm bước gì tiếp theo ? hay chỉ kỳ vọng đăng bài lên và bán được hàng ở đó ? => lại một sai lầm nữa nếu bạn chỉ nghĩ đơn giản như vậy và tôi đã từng là nạn nhân cho sự thiếu hiểu biết này.

Phải chăng tôi quá ngu dốt, tôi không am hiểu về kỹ thuật marketing online hay những nguyên lý cơ bản của kinh doanh… chính xác là như vậy vì tôi chỉ là người nửa vời. Suy nghĩ mọi chuyện không thấu đáo.

Hôm nay tôi vẫn chinh chiến trên mặt trận TMDT, vừa là giảng viên của một vài trung tâm đào tạo thường xuyên đào tạo marketing online cho các doanh nghiệp như cty Mono, Vật Giá, Tiến Thành …

Và tất cả câu chuyện trên chỉ là quá khứ và hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một hệ thống kiến thức bán hàng online khá bài bản, để giúp bạn tránh xa vết xe đổ mà tôi đã đi qua.

Vậy bán hàng online bắt đầu từ đâu ?

Đầu tiên bạn hãy xem bạn thuộc trường phái nào trong kinh doanh online, Việc phát hiện ra bản thân mình thuộc trường phái nào là cực kỳ quan trọng. Giúp bạn lựa chọn riêng cho mình con đường kinh doanh hợp lý >> Khám phá bản thân mình tại đây

Nguồn: http://www.moa.edu.vn/