[Quảng Cáo] Phở Xe Lửa – Từ đam mê đến thương hiệu

Phải nói rằng Phở là món ăn đặc trưng nhất được cả người Thủ đô và người Sài Gòn yêu thích, Phở ra đời từ rất lâu, qua nhiều thế hệ, qua nhiều vùng, nhiều cách chế biến và nguyên liệu khác nhau, nhưng qua thời gian chỉ còn lại những thương hiệu Phở trứ danh tại Sài Gòn như Phở Dậu, Phở Hòa, Phở Minh, Phở Cao Vân, Phở Lệ. Đặc biệt hơn, thế hệ tiếp theo vẫn đang ấp ủ tạo ra nhiều thương hiệu Phở mới, với nguyên liệu ngoại nhập và công thức nấu bí truyền nhiều sức hấp dẫn như Phở Xe Lửa tại số 14 Alexandre de Rhodes, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam.

(Thương hiệu đặc biệt Phở Xe Lửa có địa chỉ tại: số 14 Alexandre de Rhodes, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam)

Nằm trong khuôn viên hội nhà báo tại một con hẻm trên đường Alexandre, nằm sát cạnh Cà Phê Window's, Phở Xe Lửa ẩn mình trong những tán cây tươi mát. Ấp ủ dự định tạo ra một thương hiệu Phở hiện đại phục vụ những tô Phở chất lượng cho người dân sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu bạn đang băn khoăn tìm một địa điểm cho buổi gặp mặt gia đình ấm cúng với nhiều món ăn ngon, quen thuộc cùng nguyên liệu an toàn chất lượng, bạn có thể tìm đến Phở Xe Lửa - Phở Bò Úc vì sức khỏe, hương vị cuốn hút với nguồn thịt 100% từ Úc trong không gian ánh sáng tinh khiết để buổi gặp gỡ trở nên lý tưởng nhất.

(Không gian thiết kế hiện đại, ánh sáng hài hòa với menu nước phong phú cùng rất nhiều món ăn Việt Nam thân quen mà phong phú. Phở Xe Lửa hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho bất cứ cuộc gặp gơ nào)

Trước đây chúng ta từng được nghe tới thương hiệu Phở Tàu Bay thông qua những câu văn của nhà văn Tô Hoài đã nhắc đến phở Tàu Bay khá nhiều trong tập truyện dài Cát bụi chân ai (1990), với phần đầu tả Hà Nội quãng đầu thập kỷ bốn mươi: “Dốc Cây Thị (Hàng Gà- PV) không còn cây thị, hàng quán chỉ rải rác có buổi. Ngồi đây, đầu phố Hàm Long nhìn sang sở Văn Tự, tưởng như lão Tàu Bay còn gánh phở bán buổi sớm.”

“Phở Tàu Bay - mà bây giờ ở Sài Gòn có vài ba quán là của các bà phòng nhất, phòng nhì và con cháu ông Tàu Bay đã quá cố, cũng đôi chút phảng phất mùi vị phở Bắc, gánh phở ông Tàu Bay xưa đỗ cạnh dốc bên gốc cây thị đầu sân vào sở Văn Tự - không biết tại sao người qua đường lại đặt tên công sở ấy là sở Văn Tự. Có lẽ cũng như chỉ tình cờ một câu bông đùa cái mũ da lưỡi trai hơi dài khác thường của ông hàng so sánh với chiếc mũ phi công mà thành tên phở Tàu Bay, một hàng phở gánh buổi sáng.”

(Tiền thân Phở Xe Lửa là thương hiệu Press Cafe, hiện tại quán vừa khai trương món Phở Áp Chảo trứ danh về độ thơm ngon. Cọng Phở có bề ngang lớn, phía dưới hơi cháy xem tạo ra độ dòn rụm thơm ngon. Ăn cùng thịt bò thái mỏng xào béo và hương vị từ rau củ, mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho vị giác)

Ngày trước chúng ta thường quen gọi  “tô tàu thủy”, "tô xe lửa" như là một tên gọi vui cho những tô phở to đùng, nhiều thịt, nhiều bánh hơn hẳn tô thường. Khá nhiều người đã "đánh bay" tô này, mặc dù cũng có rất nhiều khách không thể ăn hết một tô thường. Nhưng ngày nay, một ông chủ với niềm say mê về xe lửa và ẩm thực đã âm thầm tạo ra một thương hiệu Phở hoàn toàn mới – Phở Xe Lửa. Tên thương hiệu Phở Xe Lửa nghe vừa gần gũi lại vừa xa lạ, gần là vì trước nay chúng ta đã từng nghe nhắc, lạ là vì nay nó đã trở thành một thương hiệu riêng biệt. Mà lạ thêm một điểm nữa là sự trùng hợp với niềm đam mê từ ông chủ của thương hiệu này, ông say mê những mô hình xe lửa đến nỗi khi bước đến đây chúng ta như lạc vào một thế giới khác, thế giới của những mô hình xe lửa và những đường ray, dưới không gian xanh của những tán cây, ngay giữa lòng trung tâm của thành phố Sài Gòn –đã mang đến cho những người từng ghé quán này những cảm xúc lạ kì.

Với không gian hiện đại, ấm cúng chúng ta vừa được thưởng thức những tô Phở Xe Lửa thơm ngon với nguyên liệu là thịt bò Úc 100% vừa đạt chuẩn an toàn lại thơm ngon chất lượng. Lại được trải nghiệm một cảm giác kì lạ như đang trong kí ức những năm tháng của tuổi thơ, cạnh những đường ray, cạnh những mô hình xe lửa, mô hình nhân vật siêu anh hùng ở khắp mọi nơi.

Bên cạnh sự phong phú bởi những thực đơn về Phở, một lần nữa Phở Xe Lửa mang đến cho thực khách sự bất ngờ về sự phong phú về những món cơm và nhiều món ăn “chơi” mà thơm ngon, cuốn hút. Nếu chỉ đặt riêng thương hiệu Phở Xe Lửa sang một bên, chúng ta rất khó liên tưởng giữa sự kết nối giữa Phở và Xe Lửa (thông thường chúng ta thường nghĩ về một tô Phở lớn). Nhưng ông chủ của thương hiệu này đã bước đi một bước đi mạo hiểm, mạnh dạn đặt tên cho thương hiệu phở đặc biệt  của mình là Phở Xe Lửa, cũng xem như sự đầu tư nghiêm túc cho đam mê của mình, đồng thời duy trì tốt công việc kinh doanh.

(Kì lạ như cái quán nhỏ lọt thẳm trong một hẻm nhỏ giữa trung tâm Sài Gòn phại phong phú đa dạng các món cơm đến như thế, kì lạ hơn món nào cũng làm người ăn phải bịn rịn, phải lưu luyến và xa thì nhớ. Đói thì thèm, vì bò xào thơm nức mũi, vị ngọt từ rau, vì giòn từ cơm cháy và vị hơi béo béo từ những hạt cơm rời. Tổng hòa, mang đến những trải nghiệm khứu giác, vị giác làm người ta chẳng thể nào quên những món cơm Tay cầm nơi đây)

Vừa đam mê xe lửa, lại đam mê ẩm thực. Thú kinh doanh của ông chủ đã mang đến cho người Sài Gòn những trải nghiệm mới, đó là hồi ức về những tô “phở tàu bay”, “tô xe lửa” và giờ là Phở Xe Lửa. Với tô Phở thơm ngon trong không gian Sài Gòn cùng những kí ức tuổi thơ.

Phở Xe Lửa thương hiệu giao thoa giữa nhiều sự đam mê, đam mê tàu lửa, đam mê ẩm thực, yêu thích công việc kinh doanh và phục vụ tốt nhất những thực khách tại Sài Gòn. Trên nền tảng và những ý tưởng đó, trong một buổi sáng mùa đông Sài Gòn – Phở Xe Lửa đã ra đời lặng lẽ như tính cách người Sài Gòn (yêu thích sự tĩnh lặng, tập trung vào chất lượng sản phẩm phục vụ mọi người và không thích phô trương).

Từ đó mà ta cũng rút ra được vài điều hay cho kiến thức về thương hiệu. Thực chất thương hiệu sẽ bắt đầu đi lên từ thương hiệu sản phẩm và sự kiên trì. Chẳng thế mà trong hàng ngàn thương hiệu Phở ra đời, nay chỉ vài thương hiệu Phở là trứ danh tại Sài Gòn. Phở Xe Lửa cũng thế, xuất phát từ đam mê và sẽ duy trì từ đam mê. Chỉ khác là công nghệ thay đổi, truyền thông hiện đại sẽ giúp Phở Xe Lửa nhanh phát triển hơn, nhưng tính bền vững mới là yếu tố quan trọng. Quan trọng ở sự tồn tại ổn định, lâu dài rồi trở thành thương hiệu. Chứ không phải cứ nhanh nổi rồi chóng tàn, thành ra tên thương hiệu hay, sáng tạo chỉ là một phần. Quan trọng hơn cả là chất lượng sản phẩm và những con người kiên trì, tâm huyết cùng thương hiệu sản phẩm ấy.

Hoàng Tiễn

Tùy bút nhân chuyến thăm nơi đây, mục đích giới thiệu một địa điểm mới cho cộng đồng bạn bè trên BrandsVietNam