4 xu hướng sẽ khiến bạn thay đổi cách quảng cáo trên mạng xã hội Lưu

Shin Nguyễn
Manager - Business Development, Buzzmetrics

Cùng tìm hiểu 4 xu hướng sẽ thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội trong thời gian tới.

1. Sự suy giảm của mức độ hiển thị nội dung tự nhiên (organic reach)

Facebook chính là người nổ phát súng đầu tiên trong việc giảm lượng organic reach. Và điều này chắc chắn sẽ lan rộng đến các nền tảng mạng xã hội khác. Không ai trong chúng ta muốn nghe về việc đổ nhiều tiền vào quảng cáo, nhưng hãy cân nhắc xem đó như một khoản đầu tư cho việc phát triển kinh doanh. Theo dự đoán của các chuyên gia, quảng cáo trên digital ngày càng quan trọng và sẽ nhanh chóng vượt mặt quảng cáo trên TV, với doanh thu 69 tỉ USD trong năm tới.

2. Sự bùng nổ của Video Marketing

Những khách hàng trong độ tuổi từ 18-34 đang tiếp cận lượng nội dung khổng lồ từ Youtube, Vine, và thậm chí cả Snapchat. Những nền tảng đang lên như Blab, Periscope còn cho phép người dùng đăng video tương tác trong thời gian thực. Với những ưu điểm trong việc truyền tải thông tin và nội dung, video marketing hoàn toàn đủ khả năng để trở thành một xu hướng và sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

3. Trợ lí ảo

Tháng 8/2015, Facebook cho ra mắt M - trợ lí ảo của Facebook Messenger - giúp người dùng thực hiện một số yêu cầu cá nhân, bao gồm đặt quà tặng cho những dịp đặc biệt. Tuy chưa có chức năng nhận diện giọng nói như Siri, nhưng xu hướng này sẽ mở ra một cơ hội rất tốt cho những nhà quảng cáo khi liệt kê sản phẩm tuỳ biến theo câu hỏi của người dùng. Trong tương lai, chúng ta có thể trông chờ các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter và Instagram sẽ phát triển những dịch vụ tương tự

4. Chất lượng hơn số lượng

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn về sự phù hợp, độ tin cậy và giá trị nội dung. Người tiêu dùng hiện nay có hàng ngàn nguồn thông tin, vì thế hãy luôn tạo sự khác biệt so với đối thủ. Thương hiệu có thể ứng dụng Social Listening để biết được khách hàng nghĩ gì, cần gì, mong đợi gì và từ đó đem đến những nội dung thú vị hơn và phù hợp hơn.

Nếu bạn quan tâm dịch vụ lắng nghe và theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ SHIN NGUYEN - Buzzmetrics Manager Business Development 0909 646877 hoặc shin.nguyen@buzzmetrics.vn

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, Linkedin, Zing, Zalo, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

Sửa lần cuối: Kim Huy (15/12/2015)
14/12/2015
829 lượt xem