Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Cuộc sống của giới trẻ thành thị Việt Nam như thế nào?

Giới trẻ là trung tâm của thị trường tiêu thụ hàng hóa ở Việt Nam, bởi độ tuổi trung bình của người Việt Nam là rất trẻ, ở vào khoảng 28 tuổi.

Để tìm hiểu về lối sống, thói quen tiêu dùng cũng như ý kiến của giới trẻ, chúng tôi đã tiến hành khảo sát trên 500 người Việt Nam độc thân ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, bao gồm cả những người làm toàn thời gian, bán thời gian và tự kinh doanh.

Dưới đây là một số kết quả mà chúng tôi đã tổng kết được.

Tỉ lệ người sở hữu Smartphone là 85%, trung bình họ bỏ ra 4.7 tiếng một ngày để lên mạng

85% người được khảo sát có sở hữu Smartphone. Mặc dù tỉ lệ phổ biến trung bình của Smartphone trong cả nước ở vào khoảng 40% hoặc ít hơn, tỉ lệ này ở giới trẻ thành thị lại rất cao. Smartphone được xem là thứ không thể thiếu đối với nhóm người trẻ này. Những nhãn hiệu phổ biến nhất gồm có Samsung, Apple và Microsoft (Nokia).

Tiền thuê nhà trung bình là 1.100.000 VND, 70% có gửi tiền về nhà

Về sinh hoạt, 53% người được khảo sát cho biết họ sống với gia đình hoặc họ hàng, trong khi 38% ở ghép với bạn cùng phòng hoặc anh/chị/em.15% sống một mình. Tiền thuê nhà trung bình (trừ trường hợp những người sống với gia đình hoặc họ hàng) là 1.100.000 VND.

70% người được khảo sát cho biết họ có gửi tiền về nhà. Điều này cho thấy sự liên kết mạnh mẽ của các mối quan hệ trong gia đình Việt Nam.

31% hài lòng với công việc, 15% có nghề tay trái

Về công việc, tỉ lệ người hài lòng với công việc của mình là 31%, nhiều hơn số người không hài lòng (24%). Nguyên nhân hài lòng gồm có “vị trí công ty (34%)”, “tiền lương (33%)”, “số ngày nghỉ” (30%), trong khi nguyên nhân không hài lòng chủ yếu đến từ “tiền lương (48%)”. Mức độ hài lòng với công việc và mức độ hài lòng với tiền lương có quan hệ tương quan với nhau.

Mặt khác, 15% người được khảo sát cho biết họ có nghề tay trái. Đây là một đặc điểm đặc biệt của Việt Nam.

Nhật Bản là đất nước mà họ muốn đến thăm nhất

Nhật Bản là đất nước mà người Việt Nam muốn đến thăm nhiều nhất. Bằng chứng là số người chọn Nhật Bản là 26%, cao hơn Châu Âu (17%) và Hàn Quốc (16%).

Xin vui lòng xem toàn bộ bài báo cáo tại đây. Quý khách hàng cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để biết thêm chi tiết.