[Report: Are we underpaying or overpaying] Liệu chúng ta đã đưa ra mức lương phù hợp?

Nhiều nhà tuyển dụng phân vân không biết có nên tuyển sinh viên mới ra trường hay không vì cho rằng sinh viên mới ra trường thường thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy trẻ và thiếu kinh nghiệm lại là một trong những ưu điểm để nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm và đào tạo những tài năng phù hợp và gắn bó lâu dài với công ty. Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có trả đúng mức lương mà nhóm ứng viên này kỳ vọng?

Nghiên cứu mới nhất của MarketIntello với 700 sinh viên tại 5 trường Đại học lớn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ cho chúng ta cái nhìn toàn diện về mức lương kỳ vọng của sinh viên và các yếu tố ảnh hưởng đến sự kỳ vọng của nhóm lao động này.

Nghiên cứu cho thấy cũng như các nghiên cứu tương tự khác, kỳ vọng về mức lương khởi điểm của sinh viên khi ra trường chỉ trong khoảng từ 4-6 triệu đồng/tháng. Kỳ vọng này cho thấy các bạn sinh viên có cái nhìn khá thực tế về tình hình lao động, tiền lương và việc làm tại Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, với một bộ phận sinh viên, những người đã có việc làm thêm khi còn trong trường đại học, thì họ tự cho phép mình được "yêu cầu" mức lương cao hơn mức lương trung bình so với các bạn đồng trang lứa.

Xem và tải Tải nội dung đầy đủ của báo cáo tại đây: http://goo.gl/89rxII

Tham khảo các nghiên cứu khác của MarketIntello tại:http://www.slideshare.net/marketintello
Để biết thêm chi tiết về các hoạt động và giải pháp của MarketIntello, truy cập Website: http://www.marketintello.com/
LinkedIn: marketintello-vietnam