Top các thương hiệu sữa nước phổ biến của giới trẻ Việt Nam

Q&Me là công ty nghiên cứu thị trường. Chúng tôi vừa thực hiện một cuộc khảo sát về top các thương hiệu sữa nước phổ biến của giới trẻ Việt Nam cũng như thói quen uống sữa nước của họ. Khảo sát được thực hiện trên 2000 người Việt Nam từ 16 đến 24 tuổi.

Sữa tươi là sản phẩm từ sữa phổ biến nhất của giới trẻ

Trên thị trường các sản phẩm sữa, sữa tươi được bình chọn là “sản phẩm bán chạy nhất” của giới trẻ với 33% người bình chọn và theo sau là sữa chua với 30% người bình chọn. Các sản phẩm khác trong nhóm như sữa đặc, kem tươi, sữa bột hay phô mai không quá phổ biến và cũng không đạt lượng tiêu thụ cao ở nhóm tuổi này.

Vinamilk là thương hiệu sữa nước đươc ưa chuộng nhất ở mọi miền của Việt Nam

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sữa nước trên thị trường, tuy nhiên “Vinamilk” vẫn là thương hiệu được nhiều người biết đến nhất ở cả nam giới và nữ giới, theo sau là “TH True Milk”. Ở vị trí thứ 3 các thương hiệu sữa nước phổ biến nhất đã có sự khác biệt, cụ thể là nam giới chọn “Cô gái Hà Lan” với 12% trong khi nữ giới chọn “Fami” ở vị trí thứ 3 với 10%.

Khi nghiên cứu dựa trên vị trí địa lí, ngoại trừ “Vinamilk” và “TH True Milk” vẫn giữ vị trí thống trị, các thương hiệu ở các vị trí tiếp theo có sự khác biệt theo từng vùng ở Việt Nam. Với người tiêu dùng miền Bắc, “Fami”, “Cô gái Hà Lan” và “Ba Vì” là những thương hiệu được ưa chuộng, trong khi đó “Cô gái Hà Lan”, “Milo” và “Nutifood” lại là những thương hiệu phổ biến ở miền Trung. Với người miền Nam, họ lựa chọn “Cô gái Hà Lan”, “Fami” và “Milo” là những thương hiệu yêu thích.

Sữa tươi có đường là loại sữa được yêu thích nhất và hộp 180ml là loại được mua nhiều nhất

Gần 50% nam giới và nữ giới đồng ý rằng sữa tươi có đường là loại sữa họ thích nhất, trong khi đó sữa hương dâu là loại ít hấp dẫn nhất với giới trẻ. Ngoài ra, có 80% người thích mua hộp 180ml hơn hộp 1L.

Người Việt mua sữa nước chủ yếu ở siêu thị và chợ

Khi nghiên cứu về thói quen mua các loại sữa nước của người Việt trẻ, chúng tôi phát hiện ra rằng có 36% nữ giới thích mua sữa ở siêu thị trong khi đó có đến 44% nam giới thường mua sữa ở chợ.

Ngoài ra, nó cũng khá thú vị khi nhìn ở góc độ địa lí khi 38% người miền Nam chủ yếu mua sữa ở siêu thị trong khi có tới 38% người miền Bắc và 54% người miền Trung mua sữa chủ yếu ở chợ.

Thông qua khảo sát của chúng tôi, có thể nó không đủ chi tiết để hiểu hết toàn bộ thị trường sữa nước nói chung; tuy nhiên, nó có thể đưa ra một cái nhìn tổng thể cũng như mang lại vài cảm nhận về thị trường và hành vi của người tiêu dùng ở ngành hàng này.

Xem chi tiết báo cáo tại đây.