Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Người Việt Nam nổi tiếng được bình chọn nhiều nhất

Infographics này được tạo nên bởi dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me. Biểu đồ được thiết lập dựa theo nghiên cứu định lượng về người tiêu dùng của Q&Me. Những biểu đồ này cung cấp cái nhìn nhanh chóng về thị trường và việc kinh doanh ở Việt Nam.

“Người nổi tiếng nào ở Việt Nam được cho là xinh đẹp nhất?”

Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm lần lượt xếp ở top 1 và 2. Hồ Ngọc Hà là ca sĩ từng là người mẫu được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam. Việc chồng cô là một đại gia giàu có cũng được nhiều người biết đến. Còn Mỹ Tâm là một ca sĩ xuất thân từ Đà Nẵng, một ca khúc mới gần đây của cô lấy bối cảnh là hoa anh đào Nhật Bản đang trở thành đề tài được rất nhiều người Việt quan tâm.

“Người nổi tiếng nào ở Việt Nam được cho là đẹp trai nhất?”

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP nhận được nhiều bình chọn nhất. Nam ca sĩ này có đến gần 8 triệu fan hâm mộ trên Facebook, và đã nhiều lần xuất hiện trên các chương trình quảng cáo TV. Đứng ở vị trí thứ 2 là nam diễn viên kiêm người mẫu quốc tế Bình Minh, một nhân vật rất nổi tiếng dù đã ở độ tuổi ngoài 30. Vị trí thứ 3 thuộc về Đan Trường, một nghệ sĩ đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề ca hát.

“Người nổi tiếng nào ở Việt Nam được cho là thông minh?”

Người được bình chọn nhiều nhất là giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà toán học đầu tiên của Việt Nam được phong tặng Huy chương Fields. Bên cạnh đó, người đứng ở vị trí thứ 5 là thần đồng Đỗ Nhật Nam, cậu bé có thành tích dịch sách thiếu nhi khi chỉ mới 7 tuổi, và gần đây đã được trao tặng giải thưởng Giáo dục của tổng thống Mỹ.

“Vận động viên Việt Nam nào được yêu thích nhất?”

Việt Nam là một nước rất hâm mộ bóng đá, bằng chứng là trong số 5 vận động viên đứng top thì có đến 4 là cầu thủ bóng đá. Nổi tiếng nhất là cầu thủ Lê Công Vinh, người có tên trong câu lạc bộ bóng đá Consadole Sapporo. Ở vị trí thứ 3 là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ được mệnh danh là “Messi của Việt Nam”. Có tin đồn rằng anh sắp được sang thi đấu tại giải J League. Vị trí thứ 2 thuộc về Ánh Viên, vận động viên bơi lội đã lập thành tích đạt 8 huy chương vàng cá nhân tại SEA Games.

“Ai là người có ảnh hưởng nhất trong cuộc sống của bạn?”

Đối với người Việt Nam, ai là người có ảnh hưởng lớn nhất, có thể hiểu như “thấy người đó dùng thứ này nên tôi cũng muốn mua theo”? Câu trả lời nhiều nhất từ nam giới là Sơn Tùng M-TP, trong khi câu trả lời nhiều nhất từ nữ giới là ca sĩ Mỹ Tâm. Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP có ảnh hưởng rất lớn đối với nam giới tuổi teen. Bên cạnh đó, người có ảnh hưởng lớn nhất với nữ giới tuổi teen là ca sĩ Chi Pu.

Dưới đây là bức tranh toàn cảnh:

Bạn có thể xem hình ảnh chất lượng cao tại đây