Danh sách các blog PR mỗi người làm PR cần biết và đọc (Phần 1: Blogs Quốc tế)

Đã đang hoặc sẽ trở thành một người làm PR chuyên nghiệp, trong thời đại công nghệ số và bùng nổ thông tin, tôi tin rằng rất nhiều bạn (chưa nói là hầu hết) đang bị choáng ngợp bởi số lượng của các blog hay trang web về nghề PR trên internet. Tuy vậy, các bạn vẫn phải đảm bảo mình đọc càng nhiều càng tốt và không bỏ lỡ những tin tức mới nhất cũng như các sự kiện PR lớn trong nước và quốc tế. Tôi đã tập hợp lại danh sách các blog đáng đọc (không theo thứ tự đặc biệt gì cả) cả trong nước và quốc tế để giúp các bạn tiếp cận thông tin tốt hơn. Chắc chắn đây là những blog mà các bạn không thể không theo dõi nếu thực sự muốn tiến xa hơn trong ngành này.

PR_Blog

1. Platform Magazine

Một tạp chí chạy trên nền tảng blog dành cho sinh viên chủ yếu tập trung vào việc phân tích và xác định các chủ đề mới, các mối quan tâm và các định hướng trong hoạt động thực hành của PR. Blog cung cấp lời khuyên và các ý tưởng nhằm mục tiêu tăng cường sự hiểu biết đối với công chúng đồng thời cũng có các chuyên mục thông tin giải trí.

2. Culpwrit

Blog được thành lập bởi Ron Culp (Giám đốc chương trình Thạc Sỹ tại ĐH DePaul và Cựu Giám đốc điều hành của Midwest Ketchum) với mục tiêu hướng tới các độc giả là các em học sinh có dự định thi tuyển vào ngành PR. Culp cung cấp những bài viết với nội dung hướng tới những sinh viên năng động và khơi dậy đam mê cũng như mở rộng các kiến thức về PR cho các em sinh viên dự bị.

3. PR Daily

Nếu chưa hình thành được thói quen, hãy tập để đọc tin tức trên PRDaily hàng ngày. Blog này cung câp những tin tức mới nhất, xu hướng PR và các vấn đề mà một chuyên gia PR thường phải đối mặt. Với những lời khuyên hữu ích trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị và bất kỳ lĩnh vực nào có liên quan, bạn không thể làm việc trong ngành này mà không theo dõi nó thường xuyên.

4. PR in your Pajamas

Đừng ngủ quên ở blog này 😀 Blog này thực sự đáng đọc với các sinh viên đang theo học ngành PR hoặc ngành có liên quan. Tác giả PR in your Pajamas là Elena Verlee, mong muốn thông qua blog này có thể đưa ra những ví dụ thực tế có liên quan và tập trung vào các vấn đề xây dựng thương hiệu. Rất nhiều bài viết có liên quan trực tiếp tới các bạn sinh viên.

5. Social PR Chat

Blog tập trung vào các nội dung về tiếp thị, quảng cáo và PR. Những chủ đề sáng tạo được khai thác rất triệt để và nội dung bắt kịp rất nhanh với những xu hướng PR hiện đại. Đọc blog này thực sự rất cần thiết.

6. The Future Buzz

Nội dung của blog này chủ yếu là từ các kênh truyền thông cá nhân với mục đích giới thiệu và phân tích cách sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông và các công nghệ mới nhằm cải thiện hiệu quả chiến lược tiếp thị cũng như chiến lược PR trong thời đại kỹ thuật số.

7. PR Breakfast Club

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, ai cũng biết điều này. Blog này có lẽ cũng là trang thông tin quan trọng nhất trong ngày của bạn. Hãy bắt đầu ngày mới bằng những bài viết rất dí dỏm, hài hước và cực kỳ nhiều thông tin với các chủ đề rất phong phú. Có thể ví blog này như một tách cà phê giúp tinh thần sảng khoái và sẵn sàng cho một ngày làm việc hiệu quả.

8. PRSAY

Có thể nói blog này giống như một tài liệu về PR được cung cấp cho các sinh viên năm thứ 1. Tuy nhiên các chủ đề đều có chiều sâu và sự phân tích thông tin kỹ lưỡng. Đây là một kênh thông tin nhánh của tổ chức PR lớn nhất thế giới – PRSA. Giống như PRSA, thông tin cung cấp trong blog này bao gồm từ cơ bản tới nâng cao, các tiêu chuẩn và những nguyên tắc đạo đức liên quan tới nghề.

9. PRNewser

Blog này tập hợp tất cả những thông tin bạn cần – đặc biệt là những câu chuyện mà báo chí mổ xẻ liên quan tới các vấn đề thương hiệu và những sai lầm trong hoạt động PR. Muốn biết điều gì đang xảy ra trong không gian kỹ thuật số ngày nay, các hoạt động PR quốc tế hoặc những thông tin chính trị có liên quan? Thông tin ở đây hoàn toàn đảm bảo.

10. Spin Sucks

Blog cung cấp cái nhìn sâu sắc dành cho cả sinh viên lẫn chuyên gia PR. Tại đây đăng tải những bài viết của các blogger với nhiều cách tiếp cận vấn đề và các chủ đề đang nóng một cách độc đáo. Đáng để đọc!

Ngọc Linh, founder PR Blog www.makeitnoise.com

Một bài viết đến từ Team BetterCre Creative Agency - PR Agency đi lên từ giá trị thực.