Social Wifi Marketing: Cơn gió mới cho ngành Quảng cáo trực tuyến 2014 Lưu

Phạm Hữu Nghĩa
CMO, Light Bulb Ad JSC

Digital Marketing với sự bùng nổ và tiềm năng to lớn của mình thực sự có một hấp lực đầy thách thức cho những người trẻ muốn chinh phục. Marketing bằng các phương tiện Internet là một xu hướng tất yếu, nhưng làm sao để chen chân vào thị trường vốn đã đầy rẫy những gã khổng lồ là một câu hỏi không dễ trả lời.

Theo Smartinsights.com, Marketing trong năm 2014 được dự báo sẽ tập trung:

- Phát triển nội dung (Content Marketing)
- Đẩy mạnh Big Data
- Tập trung Social CRM (Customer Relationship Management)
- Và theo đuổi Mobile Marketing

Xu hướng Digital Marketing trong kinh doanh từ năm 2013 đến 2014

Giải pháp nào có thể đáp ứng xu hướng ấy trong năm 2014 với số vốn đầu tư hạn chế trong một thị trường đầy rẫy những gã khổng lồ? Không thể bung sức trên các kênh online một cách sòng phẳng, trực tiếp, vậy "đón đầu" người dùng ở ngay xuất phát điểm, khi họ đăng nhập vào hệ thống mạng, và thực hiện Marketing "ngay- tại- điểm- đón- đầu" đó có phải là giải pháp?


Social Wifi Marketing là gì?

Social Wifi Marketing là sự kết hợp hoàn chỉnh giữa Social Media và Wifi Marketing. Sản phẩm quảng cáo đưa thương hiệu đến tay mỗi người dùng khi họ truy cập Wifi miễn phí tại các địa điểm cung cấp dịch vụ, hiển thị toàn màn hình với thời gian thao tác trên quảng cáo đủ để người dùng ghi nhớ về sản phẩm. Kết hợp thông minh với các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter... để thông điệp marketing được chia sẻ đến cộng đồng một cách tự nhiên nhất.

Với xu hướng Digital Marketing của năm 2014, Social Wifi Marketing mang đến một khái niệm mới cho marketing hướng đối tượng, thấu hiểu người dùng, đồng thời tích hợp toàn màn hình với mọi loại thiết bị di động.

Hiệu quả Social Wifi Marketing

Thông thường, các banner quảng cáo hay các Pop ups đặt trên trang web đôi lúc gây cảm giác khó chịu vì bị cắt ngang khi người dùng đang truy cập thông tin. Trong khi đó Wifi Marketing truyền tải thông điệp của thương hiệu ngay khi truy cập mạng và nhắm đến lượng người dùng thực tại khu vực hoặc người di chuyển thường xuyên tại khu vực đó.

Chí phí để thực hiện thấp hơn so với các hình thức marketing khác nhưng hiệu quả mang lại thì lại ấn tượng hơn. Tỷ lệ focus advertising là 100%, không chỉ xem mà còn là "focus".

Thêm vào đó, sự tích hợp của Social Media giúp lan truyền thông tin trên mạng xã hội dưới dạng Sponsored story (hình thức"truyền miệng" trên mạng xã hội), làm thông tin được phổ cập rộng rãi mang độ tin cậy cao hơn.

Social Wifi Marketing còn giải quyết được việc tìm hiểu đối tượng xem quảng cáo, giúp doanh nghiệp có thể hiểu được cộng đồng riêng của mình, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu chính xác nhất đến nhóm khách hàng tiềm năng này.

Hiện thực hóa: khả thi nhưng còn lắm gian nan

Sự phát triển mạnh mẽ của Social Wifi Marketing trên thế giới đã đem lại thành công cho rất nhiều những nhãn hàng lớn, nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Light Bulb Ad, một công ty cung cấp giải pháp này đã phủ sóng trên hơn 40 chuỗi cửa hàng ,quán xá tại địa bàn thành phố Hô Chí Minh chia sẻ: "Chúng tôi đã mất một khoảng thời gian để mày mò nghiên cứu những hướng đi phù hợp, tìm những thông tin liên quan trên thế giới, đồng thời nghiên cứu kĩ càng độ tích hợp ở thị trường Việt Nam để tìm ra các công cụ hiện thực hóa ý tưởng chủ đạo của mình. Việc phát triển một phần mềm và thiết bị tương thích với thị trường trong nước để thực hiện việc Social Wifi Marketing, chi phí đầu tư ban đầu rõ ràng không nhỏ, nhưng những kết quả thu được khá khả quan".

Lấy ví dụ cụ thể, trong 2 ngày thí điểm tại một địa điểm trong chuỗi cửa hàng Hot&Cold, công ty đã được 80192 lượt truy cập, số users tương tác đạt 11518, tỷ lệ tương tác 14,36% , CTR(click vào photo, link kèm theo) đạt 8,63% cao hơn rất nhiều lần so với các phương thức khác. Những con số này đã phần nào chứng minh mức độ hiệu quả của hình thức này.

Sửa lần cuối: Nguyễn Hữu Nghị (12/02/2014, lý do "Bài chọn đăng Trang chủ (thử nghiệm)")
Đăng trang chủ
11/02/2014
8,792 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Phan Đình Mạnh 11/02/2014

Rất tiềm năng! Thật sự wifi giờ là chuyện của mọi nhà, các phương thức ad giờ ng dùng có vẻ quá chán với nó. Mà quảng cáo wifi này như ở mấy trang web pop-up loạn xạ thì cũng có vẻ phiền...

Nguyễn Đình Phương 11/02/2014

Được vào Wifi miễn phí, với điều kiện phải Like cái trang fanpage của quán hay brand gì đó...

Phạm Hữu Nghĩa 11/02/2014

Những User sử dụng hệ thống Social Wifi này không cần password để đăng nhập vào hệ thống, mà họ chỉ cần sử dụng tài khoản MXH để truy cập.smiley

Brands Vietnam 12/02/2014

Nếu chưa vào được wifi thì làm sao đăng nhập vào Facebook để like được nhỉ?

Phạm Hữu Nghĩa 13/02/2014

@Admin BRVN: Khi khách hàng đăng nhập vào Social Wifi, trình duyệt web mặc định của họ sẽ tự động bật lên và hiển thị trang Splash Page, có hình ảnh của thương hiệu và ô Social Login, khách hàng có thể đăng nhập bằng Facebook ID hoặc bằng email, tương tác trực tiếp với thương hiệu thông qua bảng khảo sát, xem video quảng cáo, text match, v.v... sau đó khách hàng sẽ được sử dụng Wifi sau 3-5slaugh

TNT Vân 12/02/2014

Tôi có vài câu hỏi:

1. Social Wifi Mkt chỉ dùng được cho khách của quán cafe thôi phải ko?

2. Hay là bên bạn trả tiền để quảng cáo trên wifi của quán, và các brand khác liên hệ với bạn để đăng quảng cáo?

3. Nếu là (2) thì hiện tại trong database của bạn có bao nhiêu social wifi rồi?

4. Giá thành thế nào? Tính theo like, theo số điểm wifi cần chạy?

5. Có triển khai đồng loạt tất cả wifi trong 1 ngày được không?

Cảm ơn bạn!

Phạm Hữu Nghĩa 13/02/2014

@TNT Vân: 1.Social Wifi Marketing không chỉ dành riêng cho khách hàng ở các quán cafe, mà còn được sử dụng cho người dùng tại các địa điểm công cộng có đặt hệ thống Social Wifi, hoặc ở các Khách sạn, nhà hàng có sử dụng Social Wifi, thậm chí ở các Kí túc xá trường đại học có sử dụng Social Wifi và khách du lịch tới các danh lam thắng cảnh, v.v...

2.Bên mình cung cấp 2 giải pháp cho các quán cafe: LBA sẽ tài trợ wifi để quảng cáo cho Brand, hoặc sẽ bán License cho quán tự quảng bá cho thương hiệu của mình như Highlands, McDonald's, v.v...

3.Hệ thống Social Wifi của bên mình bạn có thể tham khảo ở đây:

https://mapsengine.google.com/map/u/0/edit?mid=zAZQoSPrvy1w.kkPN8oLQm4BA&pli=1

4.LBA không tính theo like, vì giao toàn bộ quyền operation cho quán, còn chi tiết hơn bạn có thể liên hệ trực tiếp với mình wink

5.Mình chưa hiểu rõ câu hỏi của bạn.

6.Cảm ơn bạn vì đã quan tâm laugh

Phan Đình Mạnh 15/02/2014

Bài viết tổng quan về "phần mềm" của hệ thống. Vậy "phần cứng" của hệ thống, thiết bị ra sao? Đây không hề là một vấn đề nhỏ với hệ thống mạng không dây hiện thời!

Liệu hệ thống này đủ sức chịu đựng ở môi trường khắc nghiệt như ngoài trời hay không? Hay lại gặp phải vấn đề về hao mòn thiết bị lớn, giảm công suất làm việc như các dự án ở Đà Nẵng, Hội An,... Vài lần không thể truy cập là đủ sức làm người dùng phớt lờ nó rồi!

Phan Đình Mạnh 15/02/2014

Khá hay! Một công cụ được sản sinh ra đúng lúc khi các công cụ quảng cáo như banner, TVC,... đang dần mất chỗ đứng. Không hẳn là tìm thấy một chiếc xe có tốc độ cao hơn trong cuộc đua quảng cáo, thật sự họ đã tìm thấy một đường đua cho riêng mình - Wifi và Smartphone!

Luu Anh Hai 24/04/2015

LBA có thể cho biết:

1. Những ngộ nhận thường có với quảng cáo hình thức này?

2. Cost của hình thức này tính thế nào?

Phạm Hữu Nghĩa 08/06/2015

Chào @Luu Anh Hai

1.Những ngộ nhận thường có với hình thức này là khách hàng/đối tác thường hay so sánh với hình thức quảng cáo banner thông thường trên GDN, Ad Network, v.v... Keyword duy nhất mà WiFi Marketing khác biệt so với những hình thức này chính là sự tương tác và khách hàng thực

2.Có thể tính theo nhiều loại, theo Pay Per Perfomance hoặc theo thời lượng 

Cảm ơn bạn đã quan tâm nhé! Nếu có thêm câu hòi hay thắc mắc gì thì bạn cứ mail vào nghia@lightbulbad.com để được hồi đáp. :)