Sai lầm đắt giá mà các nhà quản lý nhân sự có thể mắc phải

Quản lý nhân sự hay quản lý con người trong một tổ chức là cả một quá trình xây dựng và thực hiện các hành động tác động đến nhân viên để khơi gợi và sử dụng hiệu quả trình độ và khả năng của mọi cá nhân nhằm giúp tổ chức đạt được thành công, đạt được mục tiêu đề ra, nhưng liệu CÁC NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ đã thực hiện đúng cách? CLICK VÀO HÌNH BÊN DƯỚI

Các hệ thống quản lý hiệu suất truyền thống tiêu tốn một lượng lớn thời gian và tiền bạc của một tổ chức. Dựa trên các ước tính khác nhau, chi phí thời gian bị mất do đánh giá hiệu suất truyền thống dao động từ 2,4 triệu đô la đến 35 triệu đô la mỗi năm cho các công ty có 10.000 nhân viên.

Tuy nhiên, bằng chứng rõ ràng là tác động của các chương trình đánh giá này là không cao. Hơn nữa, phần lớn các quy trình đánh giá này được cho là gây tổn hại cho các tổ chức hơn là giúp đỡ. Theo phân tích của Gallup, chỉ có 14% nhân viên đồng ý mạnh mẽ rằng các đánh giá hiệu suất mà họ nhận được truyền cảm hứng cho họ để cải thiện. Điều đó có nghĩa là phần lớn nhân viên cho rằng Annual Performance Review không hề tăng thêm thêm động lực làm việc cho họ, vậy hệ thống quản trị hiệu suất hằng năm có nên được tiếp tục? Đó là câu hỏi lớn dành cho nhà lãnh đạo.

Không giữ được nhân viên gắn bó với công ty là một sai lầm đắt giá nhất mà một nhà lãnh đạo có thể mắc phải.

Nhận full tài liệu HR, cũng như phương pháp để HRers quản lý nhân viên của mình một cách hiệu quả TẠI ĐÂY.