Case Study: Sử dụng Messi & Ronaldo để kêu gọi bảo vệ môi trường với chi phí 0 đ

Truyền thông cho cộng đồng không phải lúc nào cũng cần nhiều tiền. Tất cả những gì bạn cần là 1 ý tưởng đủ sáng tạo để tận dụng được những gì mình có. Hãy xem một tổ chức cộng đồng tại Anh với chi phí gần như bằng 0 đã làm điều đó thế nào sau đây.

Trung tâm từ thiện Hubbub tại Anh đã có ý tưởng tuyệt vời khi sử dụng “Messi” và “Ronaldo” để bảo vệ môi trường. Thay vì kêu gọi một cách nhàm chán rằng nên vứt bỏ gạt tàn thuốc lá vào thùng rác, họ kêu gọi các đấng mày râu thực hiện điều này theo 1 cách thú vị hơn.

Họ đặt một chiếc hộp trên đường phố London, đề lên đó câu hỏi “Ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” và yêu cầu người đi đường hãy bỏ phần đầu lọc thuốc lá còn dư sau khi hút để bình chọn cho Messi hay C.Ronaldo…

….và kết quả là, fan Cristiano hút thuốc nhiều hơn. Nhưng điều hiển nhiên nhìn thấy được ở đây là một lượng lớn đầu lọc thuốc lá thừa đã được vứt vào đúng chỗ.

Không chỉ có vậy, trên tinh thần của chiến dịch, người ta còn đặt khá nhiều hộp khác cho mọi người một cơ hội để bình chọn như CLB bóng đá nào thắng trong trận đấu sắp tới: Arsenal vs Crystal Palace, hay Anh vs Úc v.v…

Rõ ràng, việc đánh trúng tâm lý ( insight ) yêu thích thể thao – đặc biệt là bóng đá – của đàn ông và cũng là những người sử dụng thuốc lá nhiều nhất đã giúp cho Hubbub ra đời một ý tưởng rất sáng tạo. Việc kết hợp 2 yếu tố này lại đã giúp những người đàn ông thể hiện sử ủng hộ của họ với những đội bóng mà họ thích bằng cách vứt rác đúng chỗ. Thông qua lớp kính trong, không người đàn ông nào có thể đứng yên được khi nhìn thấy tình yêu của mình đang bị đối thủ dẫn trước trong cuộc bình chọn này cả.

Ý tưởng này ko những giúp giảm lượng rác từ các mẩu thuốc lá hiệu quả trông thấy mà còn thu hút 1 lượng lớn earn media từ các báo đài mà không hề tốn 1 xu !

Đôi khi chúng ta ko cần những lời kêu gọi đao to búa lớn, những chiến dịch truyền thông hoành tráng trên diện rộng tiêu tốn nhiều tiền để tác động đến con người. Ý tưởng sáng tạo vẫn luôn là chìa khóa giúp chúng ta giải quyết mọi vấn đề.

Idea first, Please !

From: https://kienlangthang.wordpress.com/