16 Ý tưởng viết Content, viết Status bán hàng trên Facebook, Website đợt Tết Nguyên Đán Cuối Năm

Chào các Boss, Lương đang trò chuyện với bạn trong chủ đề viết Content, viết Status bán hàng trên Facebook, Website vào lúc 23h16 phút, 23/12/2018, một ngày bắt đầu mùa Giáng Sinh, và chuẩn bị kỳ nghỉ lễ Tết Cổ Truyền Nguyên Đán của Việt Nam. Lương thì không theo Đạo, nhưng cũng hòa chung với văn hóa Phương Tây, và sự nồng nhiệt của mọi người ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.

- Người đọc chủ đề: Khởi nghiệp, bán hàng cơ bản

****

PHẦN 1: HIỂU VỀ VIỆC VIẾT STATUS FACEBOOK, CONTENT TRÊN WEBSITE NHƯ THẾ NÀO

Nếu bạn quan sát trong đoạn đầu Lương vừa viết ( đọc lại kỹ nha Boss). Bạn sẽ thấy có 5 thông tin quan trọng Lương nói đến lần lượt là:

1: Thời gian ( 23h16 phút, 23/12/2018)

Ý nghĩa của thời gian này trong bài viết, Status bán hàng là: Giúp khách hàng biết rằng, họ đang sống và tiếp nhận những điều xảy ra trong cuộc sống vào lúc nào, mọi thông tin khách hàng tiếp nhận từ bạn sẽ thật hơn.

Đây là lý do bạn thấy một số công ty khi triển khai chiến dịch khuyến mại, họ thường gán thời gian đếm ngược cho giá trị khuyến mại của sản phẩm.

Thời gian có nhiều tác dụng khác nhau như: Kích thích ham muốn của khách hàng; làm tăng sự gấp gáp với khách hàng; thúc đẩy động cơ ra quyết định chi tiền mua hàng; nhắc nhở khách hàng rằng một sự kiện ( ngày Lễ Tết) đang đến dần, hãy chuẩn bị những điều cần thiết (sản phẩm)...

Có rất nhiều mục đích khác nhau liên quan thời gian trong bán hàng, nhưng thời gian sắp Tết Nguyên đán rồi, khá gấp gáp và Lương không thể nói hết cho Boss được, do vậy Lương sẽ nói những ý tưởng quan trọng và hiệu quả để Boss có thể áp dụng vào Viết bài, Viết Content-Status đăng bán hàng trên Facebook, Website.

ở Chủ đề khác, Lương sẽ share thêm về lợi ích và cách áp dụng thời gian vào làm Content Marketing bán hàng.

2: Hoàn Cảnh, Trạng Thái của Sự Kiện hoặc điều gì đó: Giáng Sinh; Tết Nguyên Đán

Đọc lại đoạn đầu Lương viết của chủ đề này, bạn sẽ thấy 2 sự kiên quan trọng Lương nhắc tới là Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán.

Trong Status bán hàng Facebook, bài viết Content trên Website, Bạn cần làm rõ nội dung về không gian, hoàn cảnh bạn muốn nói với khách hàng là gì trong khung thời gian chúng ta vừa nói.

Hoàn Cảnh, Trạng Thái sẽ là tiền đề để khách hàng hiểu rằng họ đang ở trong trường hợp gì, khách hàng sẽ liên tưởng lại những điều trong quá khứ mà họ đã trải qua, trước khi họ tiếp nội dung về sản phẩm/dịch vụ.

Nếu hoàn cảnh và trạng thái bạn tạo ra đặc biệt, bạn sẽ gây được ấn tượng và sự chú ý với khách hàng. Vì thế trong các Video ca Nhạc của các Ca sĩ, họ luôn cố gắng tìm kiếm bối cảnh/không gian quay Video ca nhạc độc đáo để gây ấn tượng với người xem.

Dựa trên khả năng nguồn lực của bạn, điều kiện của bạn Hãy cố gắng tìm ra hoàn cảnh độc đáo.

3, Số Đông: “mọi người ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác”.

Hiệu ứng đám đông có khả năng giúp bạn bán hàng ngay lập tức, nếu bạn vận dụng tốt vào Status bán hàng, hoặc Content bài viết. Chỉ vì lý do đơn giản nhất: Vì nhiều người đã mua, và tin dùng.

4, Bạn nói đến điều gì: viết Content, viết Status bán hàng trên Facebook, Website

Trong Status bán hàng trên Facebook, Content viết trên Website, Boss hãy nói cho khách hàng biết về điều gì đang được bạn “vuốt ve” vào tai của khách hàng. Và cần nhớ:

  • Bạn viết điều khách hàng quan tâm, chứ không phải điều bạn có.

Và ý thứ 4 này, chính là nội dung chính của chủ đề này Lương đang viết( trong PHẦN 2): Những ý tưởng Status bán hàng trên Facebook, Content trên Website.

5, Sự chân thực

Status bán hàng trên Facebook, Content viết trên Website Càng chân thực, càng thực tế, đơn giản, ngắn gọn nhưng giải quyết được vấn đề, nhu cầu của khách hàng. Bạn càng dễ dàng bán hàng.

****

PHẦN 2: Ý tưởng viết Content, viết Status bán hàng trên Facebook, Website đợt Tết Nguyên Đán Cuối Năm

1, Nội dung “Lẳng Lơ”

Loại ý tưởng nội dung này không hề ẩn chứa ý đồ gì. Status bán hàng, Content Website này chỉ đơn thuần là bạn như thế nào thì bạn nói như thế. Loại nội dung này mang theo đặc điểm, là lòng tin rất cao, lòng tin có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách. Bạn hãy nghĩ câu cú sao cho càng “Lẳng Lơ”, càng tự nhiên thì càng tốt, tất nhiên là phải liên quan đến sản phẩm của bạn rồi.

2, “Em bán sản phẩm Y + ...+ nhé cả nhà”

  • Sản phẩm Y: Là sản phẩm của bạn
  • Dấu ba chấm ... : Là thông tin quan trọng bổ sung thêm cho sản phẩm, đó là gì thì bạn đọc lại PHẦN 1 ở trên, và đọc PHẦN 3 của chủ đề này.

Câu nói này có ý đồ rất rõ ràng: Nói cho cả Facebook của bạn biết rằng bạn đang bán loại hàng đó đấy, nếu có nhu cầu thì đến mua nhé.

Điều kiện để loại nội dung ngắn tẹo này hiệu quả là: Thông tin thứ 3 trong PHẦN 1 xảy ra. Do vậy hãy làm cho Status này của bạn được nhiều người quan tâm.

3, Nội dung có tính hiếu kỳ

4, Nội dung liên quan chặt chẽ với Vấn đề của khách hàng

Boss chú ý là: Vấn đề của khách hàng khác với Nhu cầu của khách hàng, 2 cái này khác nhau. Boss có thể viết loại nội dung liên quan chặt chẽ đến Vấn đề của khách.

  • Ví dụ 1: Vấn đề sự lo lắng mua tin hàng giả dịp cuối năm
  • Ví dụ 2: Vấn đề lấy lòng cha mẹ chồng ( cha mẹ vợ) đợt về quê nghỉ Tết
  • Ví dụ 2: Vấn đề trời lạnh dịp Tết
  • Ví dụ 3: Vấn đề tích tiền cuối năm

5, Loại nội dung so sánh sản phẩm, so sánh giá

Loại nội dung này đặc biệt nhạy cảm, nhưng có tính có tính chuyển đổi thành quyết định mua hàng cao, bởi vì sau việc so sánh đó, nếu phù hợp khách hàng sẽ mua sản phẩm.

Bạn nên hạn chế sử dụng loại nội dung này, nên tung loại nội dung này ra khi khách hàng đã tin lời bạn nói.

6, Hình ảnh có tác động mạnh mẽ vào tiềm thức, tri thức của khách hàng, nhằm thể hiện ý đồ Uyên thâm, nhờ vậy chúng ta tạo dựng lòng tin nhằm bán hàng.

Ví dụ như hình ảnh sau quảng bá hiệu quả thông điệp về Môi trường:

7, Loại nội dung thành quả có chứng minh

Chẳng hạn như: “ Hôm nay em chạy khắp thành phố, chật vật mãi mới xong 100 khách, đúng là dịp cuối năm, chúc cả nhà bữa tối ngon miệng”.

Và hãy chứng minh nội dung bạn nói.

8, Loại nội dung thể hiện giá trị của khách hàng

Viết Status và Content cho loại nội dung này rất khó, thường thể hiện qua: Truyện, đoản văn, một thực tế sâu sắc gán liền với sản phẩm của bạn.

Đây là loại Nội dung rất được các thương hiệu lớn, công ty lớn sử dụng vì tập trung đến Giá trị cao nhất của khách hàng: Khẳng định, tự hiện bản thân mình. Nhưng nếu bạn không tự tin vào khả năng tôn vinh giá trị người khác, bạn không nên áp dụng, nếu bạn làm không tốt sẽ phản tác dụng.

9, Điều tử tế mà bạn đã làm

10, Loại nội dung nói trực tiếp về sản phẩm được bảo đảm bởi: Uy tín cá nhân của bạn + Nhà sản xuất sản phẩm.

11, Loại nội dung gắn liền với Người nổi tiếng, người có tiếng nói trọng lượng

12, Loại nội dung kết nối với giai tầng, tầng lớp xã hội

Nếu Boss bán sản phẩm liên quan đến địa vị và tầng lớp xã hội, bạn nên áp dụng loại nội dung này.

13, Loại nội dung Xu hướng Trends

Loại nội dung Xu hướng là điều khách hàng nghĩ đó là xu hướng, không phải điều bạn nghĩ.

14, Loại nội dung thể hiện sự hạnh phúc, ấm áp, tốt đẹp

Khoảng thời gian cuối năm, mỗi người đều có tâm trạng mong muốn được bình an, nếu bạn đưa vào những nội dung truyền tải giá trị hạnh phúc, khách hàng sẽ biết ơn bạn nhiều hơn.

15, Loại nội dung khuyến mãi, khuyến mại, chiết khấu, giảm giá, tặng thêm giá trị cộng thêm ( Xúc Tiến)

16, Loại nội dung đơn thuần

Đây là loại nội dung phổ biến thường được áp dụng gồm những yếu tố cấu thành như: Giá bán, Đặc điểm sản phẩm, Nhà sản xuất, chính sách giao hàng, Uy tín.

****

PHẦN 3: 7 ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN THỂ HIỆN TRONG STATUS BÁN HÀNG, CONTENT VIẾT TRÊN WEBSITE

Ngoài những thông tin Lương share với Boss trong PHẦN 1 và PHẦN 2, khi viết Status bán hàng, Content trên Website, có 7 điều quan trọng, Lương muốn note thêm cho bạn, để bạn áp dụng vào bán hiệu quả hơn.

1, Giá trị của thương hiệu

2, Tính so sánh giá

3, Sự ám chỉ liên quan đến điều khách hàng hiểu ( hiệu quả cao trong bán hàng)

4, Sản phẩm tốt và phù hợp với khách hàng

Tiền trong túi khách hàng là hữu hạn, không vô hạn, vì vậy khi nói về sản phẩm bạn nên nói những điều phù hợp. Nếu bạn viết sản phẩm của mình mà vượt quá sự chịu đựng, sự tưởng tượng của khách hàng, suy nghĩ của họ sẽ chuyển từ trạng thái mong muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn sang trạng thái: “Có thì có, mà không có thì thôi, vì dù sao sản phẩm đấy cũng tốt quá mà, mình không đủ tiền đâu”; Hoặc tiêu cực hơn là tâm lý phản tác dụng xảy ra: Khách hàng sẽ nghĩ bạn đang nói quá, nói vống lên về sản phẩm của mình để kiếm chút tiền tiêu Tết dịp cuối năm.

5, Sự gần gũi, thân thuộc

Người bán luôn cần làm cho sản phẩm khác biệt, độc đáo về giá, hoặc về tính năng, công dụng. Cho nên khách hàng sẽ không hiểu, hoặc không muốn tìm hiểu, không tin. Vì họ đâu có quan tâm đến điều bạn có, khách hàng quan tâm đến thứ mà họ để ý trong tư tưởng sống, quan niệm sống, thói quen sống của họ.

Do vậy bạn gán sản phẩm của mình với những điều có liên quan thân thuộc, gần gũi khách hàng. Họ sẽ hiểu bạn nói gì, dễ dàng tiếp nhận và ra quyết định mua hàng nhiều hơn.

6, Số liệu, Sự hiệu quả liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Số liệu, sự hiệu quả để chứng minh sản phẩm của bạn thật sự đáng để dùng, đáng để mua.

7, Giá trị cộng thêm liên quan đến sản phẩm/ngành nghề mà bạn đang bán

Ok, chủ đề này Lương cũng đã viết khá đầy đủ những thông tin quan trọng giúp bạn tạo ra Status bán hàng trên Facebook, Content trên Website kịp cho đợt bán dịp Tết Nguyên Đán này.

Chúc Boss bán tốt trong đợt nghỉ lễ này, và hẹn gặp lại bạn trong các chủ đề hướng dẫn khác liên quan Content Marketing, Kinh doanh, Đời Sống.

Bytuong