Bạn biết 10 gợi ý marketing dịp lễ tết này chưa?

Tết, Giáng sinh và các dịp lễ lớn trong năm (2/9, 30/4…) là cơ hội lí tưởng để bạn thực hiện các chiến dịch marketing đặc biệt cho cửa hàng, trang mạng xã hội và trang web của mình. Nếu như ở cửa hàng, bạn chỉ cần áp dụng một số phương cách trang trí đơn giản như treo đèn, trang trí hình những nhân vật Đừng để bị “úp sọt” khi ngày lễ đã cận kề, dù 10 ý tưởng marketing hiệu quả và thú vị mà bạn có thể thực hiện cho website của bạn.

1. Thay áo mới mạng xã hội

Chỉ cần nhẹ nhàng thay cover facebook, avatar Instagram, Zalo… cũng đủ để thông báo cho mọi người biết doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn đang rục rịch đón lễ/ Tết. Ngoài ra, bạn nhớ áp dụng chiêu thức countdown, đếm ngược đến ngày lễ (có thể áp dụng khuyến mãi kèm theo) để thu hút sự chú ý của khách hàng.

2. Refesh logo

Logo của Google thay đổi theo từng sự kiện

Ví dụ điển hình cho mẹo này chính là Google. Ông lớn công nghệ này rất… tinh tế. Google không những chỉ hưởng ứng lễ Giáng sinh, tết âm lịch… mà còn ghi nhận và áp dụng chiến thuật đổi logo trên trang chủ Google.com theo ngày sinh của danh nhân, lễ hội truyền thống của từng quốc gia. Chỉ cần một chút biến tấu, logo của bạn sẽ ngay lập tức hòa vào không khí tiệc tùng. Ví dụ như thêm một chiếc nón noel đỏ để hưởng ứng giáng sinh.

3. Chủ động sáng tạo #hashtag

Tác dụng của hashtag là để bài viết của bạn dễ dàng được tìm kiếm trên mạng xã hội hơn, đặc biệt là Twitter và Instagram. Hashtag có cấu trúc đơn giản là gồm một dấu thăng (#) và một cụm hoặc một câu nói có khả năng lan truyền nhanh. Và để những hashtag này trực tiếp đến với bạn, bạn nên tự tạo cho mình một hashtag. Biết đâu, chính bạn sẽ là người khơi mào trào lưu mới?

Hãy xem đây là một chiến dịch. Chẳng hạn, hashtag #đãquápepsiơi hoặc #daquapepsioi là của dòng sản phẩm nước giải khát có ga Pepsi. Lúc đó, mọi người khắp nơi quay một video đang hưởng thức pepsi cùng với một bàn ăn thịnh soạn và hashtag đó đã lan truyền rất nhanh chóng. Hoặc, nếu bạn kinh doanh shop thời trang có tên là Fly Up, bạn có thể mở một chiến dịch chụp ảnh cùng BST mới nhất của mình. Người tham gia phải thực hiện 2 yêu cầu: chụp ảnh với trang phục trong BST và đăng lên mạng xã hội kèm hashtag #cùngnhauflyup để có thể nhận được ưu đãi lớn từ cửa hàng.

4. Tổ chức một cuộc thi

Ý tưởng này khá tương đồng với ý tưởng về sáng tạo một #hashtag mới. Nhưng bạn có muôn vàn sự lựa chọn để tổ chức một cuộc thi, về bất cứ điều gì cũng được, miễn là nó giúp bạn.Dưới đây là một vài hướng dẫn để bạn tổ chức một cuộc thi thành công:

Tạo mini game để thu hút sự chú ý của mọi người trong những dịp lễ tết

  • Có mục tiêu rõ ràng: bạn muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Hoặc bạn muốn lượt theo dõi trên Instagram hay Facebook tăng lên? Bạn cần phải có một đáp án rõ ràng: mục tiêu của bạn là gì, từ đó chọn cách tổ chức cho thật phù hợp.
  • Treo phần thưởng: đây là yếu tố quan trọng nhất khiến mọi người muốn tham gia vào trò chơi mà bạn đã tổ chức.
  • Thể lệ cuộc thi: bất kỳ cuộc thi nào cũng cần luật lệ rõ ràng để tránh những tranh cãi về sau. Bạn cần thảo luận và tìm hiểu kỹ những luật nào nên có để tạo một cuộc thi công bằng.
  • Quảng cáo cuộc thi: tuỳ vào ngân sách của mình, bạn có thể chọn cách để quảng cáo cho hiệu quả. Một số cách miễn phí như là email marketing, chatbot,…
  • Nói về người chiến thắng: hãy tạo những nội dung thú vị và hài hước về người chiến thắng cuộc thi của bạn. Đây là cơ hội để bạn đề sáng tạo nội dung xoay quanh hoạt động kinh doanh của mình.

5. Gửi email

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, email marketing là phương pháp marketing hiệu quả nhất. 80% chuyên gia bán lẻ thừa nhận rằng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành và khách hàng mua sắm nhiều hơn là nhờ vào email marketing.

Một email marketing phải có dòng tiêu đề, CTA (call-to-action), nội dung trên nền phù hợp với chủ đề. Nếu bạn chưa biết phải viết gì, hãy thử tham khảo một số ý dưới đây:

  • Danh sách sản phẩm: chẳng hạn tháng 12 này có một ngày lễ là Giáng Sinh, bạn có thể tạo một “danh sách 12 món đồ cực xịn đi chơi đêm Giáng Sinh” theo thứ tự giảm dần đề mọi người theo dõi đến cùng.
  • Ảnh động và video: đây là hình thức nội dung gây thú vị và hấp dẫn người đọc nhất.
    Gửi một món quà nhân ngày lễ: những điều đơn giản như một tấm thiệp chúc mừng sẽ khiến người người yêu quý bạn càng thêm yêu quý bạn hơn. Ngoài ra, bạn có thể gửi tặng họ một voucher, thẻ quà tặng, hoặc một sản phẩm dùng thử.
  • Thông báo về đợt giảm giá sắp đến: mọi người thường rất ghét bị bỏ lỡ điều gì đó, đặc biệt là đợt giảm giá của cửa hàng họ yêu thích. Vì thế, một lời thông báo sẽ giúp họ theo dõi bạn.
  • Gửi một lời chúc ấm áp: một lời chúc ấm áp từ bạn sẽ giúp bạn và khách hàng gắn kết với nhau hơn.

6. Làm nổi bật thông tin giảm giá trên website

Bạn có thể trang trí thông tin giảm giá với một “chiếc hộp đèn”. “Chiếc hộp đèn” ở đây có nghĩa là bạn phải tìm cách để thông tin giảm giá là thứ đầu tiên mà khách hàng chú ý khi truy cập website. Giáng Sinh sắp đến và bạn có một đợt sale cuối năm? Hãy làm nổi bật nó với chuông giáng sinh, nến, dây ruy băng, cây thông, người tuyết,… bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghĩ ra và thiết kế. Hãy nhớ liên kết thông tin giảm giá tới thẳng cửa hàng của bạn.

7. Đăng vài bài viết về ngày lễ

Nếu bạn không thích viết nhiều, chỉ 1 bài là đủ. Nhưng nhiều bài thì vẫn tốt hơn. Chẳng hạn, một bài là về sự chuẩn bị, một bài là về khoảng thời gian ngày lễ diễn ra, và cuối cùng là một bài về những cảm xúc sau khi ngày lễ kết thúc. Đây là một cách để thông báo với mọi người về những hoạt động xung quanh ngày lễ của bạn.

8. Tổng kết hoạt động một năm

Sản phẩm nào của bạn là best-seller trong từng quý, từng tháng? Sản phẩm nào là bước đột quá của doanh nghiệp? Lượng người theo dõi đã tăng bao nhiêu? Bạn có thể tổng kết hoạt động một năm để vừa nhìn lại những cố gắng của chính mình, vừa để mọi người biết bạn đã làm được những gì và đã trưởng thành hơn như thế nào.

9. Quay video về sản phẩm

85% khách hàng mua sản phẩm sau khi xem một video về sản phẩm đó. Vào mùa lễ hội thì càng tuyệt vời hơn, bạn có thể quay một video về những sản phẩm dành cho mùa lễ hội năm nay. Chẳng hạn “những set quần áo giúp bạn có gấu những ngày đông đến”.

10. Dùng Pinterest

Pinterest cho phép bạn đăng tải hình ảnh về doanh nghiệp của bạn hoặc những hình ảnh đẹp do chính bạn thực hiện, và nó vẫn giúp doanh nghiệp bạn được biết đến nhiều hơn. Ngày lễ, bạn hãy chụp thật nhiều bức ảnh đẹp và thú vị để đăng lên đây, mọi người sẽ rất thích thú và theo dõi bạn nhiều hơn.

Với những ý tưởng marketing tuyệt vời này, bạn có thể yên tâm rằng mùa lễ hội năm nay bạn sẽ không bị tụt lại. Hãy thử áp dụng chúng và bạn sẽ thấy kết quả tích cực. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Wix