Marketer Viet Analytics
Viet Analytics

Công ty nghiên cứu thị trường VietAnalytics @ Công ty nghiên cứu thị trường Viet Analytics

Thương hiệu dầu ăn Simply – Thành công từ các chiến lược Marketing

Trong khi Neptune thành công với những chiến dịch quảng cáo: “Tết đoàn viên”, “Hiểu để yêu thương”. Những câu thông điệp chạm đến cảm xúc người xem, dễ nhớ: “Cùng neptune về nhà đón Tết, gia đình là trên hết”…

Thì Simply lại thành công với định vị Thương hiệu dầu ăn tốt cho sức khỏe. Nhãn hiệu dầu ăn duy nhất được “Hội tim mạch Việt Nam” khuyên dùng.

Background

Theo con số thống kê của WHO (năm 2010), ước tính mỗi năm có đến 17,2 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số lượng người bệnh không ngừng gia tăng. Trong bối cảnh đó, dầu ăn Simply đã ra đời với câu slogan: “Dầu ăn Simply – Cho một trái tim khỏe”.

Insight

  • Những người nội trợ trong gia đình ngày càng quan tâm hơn đến việc lựa chọn những sản phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt những gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ thì việc lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý càng được ưu tiên.
  • Mọi người luôn mong muốn có một hệ tim mạch khỏe mạnh.

Brand Role

Không chỉ đem lại những bữa ăn hoàn hảo, giàu chất dinh dưỡng, mà còn là “thần hộ mệnh” đối với “trái tim” của mọi gia đình.

Brand awareness

Simply gợi nhớ đến chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe, những món ăn với cách chế biến giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, đặc biệt đối với trẻ nhỏ và người ở độ tuổi trung niên trở lên. Sản phẩm phổ biến từ thành thị đến nông thôn, gắn liền với những địa phương trên hành trình khám và tư vấn các bệnh tim mạch miễn phí hàng năm.

Brand association

Simply gắn liền sự liên tưởng về Thương hiệu với hình ảnh “trái tim”. Trên bao bì sản phẩm sử dụng nhiều icon hình trái tim và chứng nhận được “Hội tim mạch Việt Nam khuyên dùng”.

Tất cả chiến dịch Truyền thông & Marketing của Simply đều hướng khách hàng liên tưởng đến “một trái tim khỏe mạnh”



Simply là một trong những đơn vị hoạt động tích cực trong việc kêu gọi cộng đồng cùng chung tay với chương trình Trái tim cho em (VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam) nhằm giúp đỡ những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội sở hữu trái tim khỏe mạnh hơn. Đây cũng là một phần trong chiến lược Marketing của Simply.

Kết hợp với các Trung tâm y tế tổ chức chương trình “Khám và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí” thường niên trên cả nước. Riêng năm 2011 Simply khởi động chiến dịch với gần 200.000 người được khám bệnh và tư vấn chữa bệnh miễn phí.
Tại một số địa phương, người dân tới khám bệnh sẽ được tặng kèm 1 chai dầu ăn Simply, nhằm mục đích phủ rộng thị trường.

TVC “Simply Oper Heart”

từng giành vị trí quán quân trong tổng số gần 40 quảng cáo truyền hình thuộc nhóm ngành hàng thực phẩm và vị trí thứ 4 chỉ sau các quảng cáo của Vinamilk (năm 2010).

Với nội dung câu chuyện đơn giản nhưng sâu sắc, đoạn phim đã gây xúc động lòng người thông qua chuỗi hình ảnh tĩnh kể về nỗi đau của những trẻ em mắc căn bệnh tim bẩm sinh và niềm hạnh phúc của các em khi được trở lại với cuộc đời. Thông điệp gửi đi đầy tính thuyết phục: “Dùng dầu đậu nành SIMPLY để góp phần mang lại niềm hạnh phúc cho những trẻ em nghèo mang bệnh tim bẩm sinh trong chương trình phẫu thuật Trái tim cho em”.

TVC này đã góp phần viral cho nhãn hàng dầu ăn Simply - sản phẩm gắn liền với sức khỏe người tiêu dùng và những hoạt động xã hội đầy tính nhân văn sâu sắc. Rất nhiều comment trong TVC nêu quan điểm thường xuyên sử dụng sản phẩm Simply vì những việc làm ý nghĩa của nhãn hàng này.

Perceived quality

Lý do lựa chọn sản phẩm dầu ăn Simply:

  • Sản phẩm cao cấp với sự kết hợp từ những hạt đậu nành có nguồn gốc Châu Mỹ và công nghệ tinh chế hiện đại, mức giá không quá cao.
  • Những TVC của Simply với hình ảnh các chuyên gia người nước ngoài có sự ảnh hưởng tốt đến tâm lý người tiêu dùng.
  • Chương trình "Khám và tư vấn sức khỏe miễn phí" hàng năm cũng là yếu tố quyết định cho việc khách hàng lựa chọn sản phẩm dầu ăn Simply thay vì các sản phẩm khác cùng phân khúc.

Brand loyalty


Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân (CALOFIC) đứng thứ 3 trong số 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2018, và nhãn hàng Simply là đại diện của CALOFIC được xếp hạng trong Top 10 các sản phẩm nhận được sự bình chọn và đánh giá cao từ người tiêu dùng. Điều này là minh chứng cho việc Simply thành công trong việc khiến người tiêu dùng trung thành với Thương hiệu của mình.

Chất lượng sản phẩm được kể tinh tế qua những câu chuyện về lợi ích của dầu gạo, dầu đậu nành… cùng các hoạt động xây dựng Thương hiệu hiệu quả. Simply đã chinh phục thành công không chỉ thị trường trong nước, mà còn dần trở nên phổ biến tại thị trường các nước phát triển khác như: Hồng Kông, Úc, New Zealand…