Roadshow – “Lễ hội đường phố” khoa trương hình ảnh thương hiệu

Gần đây, digital marketing được xem là xu hướng với sự bùng nổ của đủ loại hình dịch vụ, cho thấy những hiệu quả rõ rệt đối với hình ảnh và doanh số bán hàng. Tuy vậy, khi chi phí marketing online trở nên đắt đỏ đi kèm với sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng nghìn thương hiệu, một số hình thức marketing truyền thống lại ngày càng “được lòng” doanh nghiệp và thường xuyên được lựa chọn với hiệu ứng đón nhận từ khách hàng khá tốt. Trong đó không thể không kể đến roadshow – một hình thức quảng cáo xuất hiện trên thị trường đã khá lâu, thoái trào nhưng đang dần được ưa chuộng trở lại.

Roadshow là gì và Các hình thức chạy roadshow

Roadshow là hình thức diễu hành trên đường phố với loạt phương tiện giao thông và đội hình người tham gia có sự đồng nhất về mặt hình thức ở những nơi công cộng, thường diễn ra ở các thành phố lớn với lưu lượng người tham gia giao thông “khủng”. Số lượng phương tiện trong đội hình chạy roadshow tùy thuộc vào loại phương tiện, thường là 7 xe trở lên đối với roadshow xe ô tô và 10 xe trở lên đối với roadshow xe đạp, xe máy.

Đoàn xe chạy roadshow khi di chuyển trên phố dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường với đội hình đồng đều, đẹp mắt như một “lễ hội đường phố” thứ thiệt. Quy mô và thời lượng chạy roadshow khá đa dạng, tùy thuộc vào sự tính toán của nhãn hàng thực hiện. Có những roadshow chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cũng có những roadshow diễn ra hàng giờ đồng hồ, diễu hành trên khắp các ngóc ngách trong thành phố.

Khi nào thương hiệu cần tổ chức roadshow?

Roadshow là hoạt động tiếp thị trong mảng brand activation. Hiệu quả về mặt nhận diện hình ảnh thương hiệu khi thực hiện roadshow là rất lớn. Hình ảnh thương hiệu được tiếp xúc trực tiếp với công chúng và được ghi nhớ sâu sắc. Roadshow càng được đầu tư về mặt hình ảnh, thiết kế càng hiện đại, số lượng xe trong đội hình tham gia càng nhiều và quy mô tổ chức càng lớn thì càng dễ dàng “phô trương” thương hiệu và tạo tiếng vang. Mặc dù vậy, roadshow vẫn được xem là một hình thức quảng cáo có chi phí thấp, không có khuôn khổ gò bó về quy mô mà tùy thuộc vào tài chính và chiến lược của nhãn hàng.

Các thương hiệu mới, doanh nghiệp nhỏ và vừa hoàn toàn có thể dùng roadshow để quảng cáo mà không phải lo ngại về vấn đề chi phí. Với roadshow, hình ảnh của một thương hiệu mới hoàn toàn có thể tiếp cận số lượng người xem lên đến hàng nghìn chỉ trong một, hai giờ diễu hành trong các khung giờ cao điểm. Ngoài ra, thương hiệu mới còn có thể “đánh tiếng” hình ảnh cho đối tượng khách hàng tiềm năng tập trung ở một khu vực cụ thể nào đó khi khoanh vùng chạy diễu hành phù hợp với chiến lược tiếp thị của mình.

Quảng cáo bằng roadshow đôi khi còn được áp dụng như một hình thức “hâm nóng” hình ảnh cho những thương hiệu cần đánh tiếng, khuấy động lại thị trường sau một thời gian vắng bóng. Brand activation với hình thức roadshow thường xuyên được lựa chọn với dấu ấn tốt trong lòng công chúng, nhanh chóng kích hoạt lại thương hiệu và độ phủ sóng hình ảnh khá cao.

Tối ưu hóa hiệu quả chạy roadshow cho hình ảnh thương hiệu

Quảng cáo roadshow đem lại hiệu quả thật đấy, nhưng liệu bấy nhiêu đã đủ để tạo cú hích cho thương hiệu? Đây cũng là một vấn đề mà những người làm marketing rất lưu tâm.

Thông thường, roadshow được các nhãn hàng kết hợp với các hình thức quảng cáo, event khác trong chuỗi chiến dịch marketing nào đó. Roadshow có thể thực hiện sau khi đã quảng cáo một thời gian bằng hình thức chạy quảng cáo trên xe, ngay trước khi diễn ra sự kiện chính của chuỗi chiến dịch hay thực hiện đồng thời với các hình thức marketing online khác để đạt được độ phủ thương hiệu rộng rãi hơn.

Bên cạnh đó, để đạt được sự mãn nhãn đem lại hiệu ứng tốt cho chiến dịch roadshow, các thương hiệu cũng cần lưu ý đến vấn đề thiết kế hình ảnh. Những hình ảnh bắt mắt, thiết kế hiện đại, slogan ấn tượng cũng góp phần không nhỏ vào thành công cho những chiến dịch “lễ hội đường phố” này.

Việc lựa chọn đơn vị thực hiện chạy quảng cáo roadshow cũng là một trong những yếu tố quyết định cho sự thành công của chiến dịch qua việc huy động đủ số lượng xe chất lượng, quản lý tốt đội ngũ xe chạy, thiết kế cung đường và tư vấn thời điểm phù hợp.

Hiện tại, ShareCarForAds tặng gói chạy Roadshow cho các đối tác hợp tác theo gói chiến dịch quảng cáo dán xe ô tô từ 2 tháng trở lên nhằm tối đa hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp trong cuộc đua quảng cáo vào những tháng cuối năm, cận Tết.

Chúng tôi là đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong quảng cáo trên xe ô tô, xe máy, xe tải; tổ chức và quản lý chiến dịch quảng cáo roadshow bằng công nghệ tracking hiện đại cùng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp giúp đem lại những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất cho thương hiệu.

Liên hệ ShareCarForAds: https://sharecarforads.com/

Dành cho Nhãn hàng/ Doanh nghiệp:
Email: [email protected]
SĐT: 0932 143 492 (Ms. Chi)

Dành cho tài xế:
SĐT: 028 730 78979