7 cách mà agency có thể sử dụng phần mềm quản lý để gia tăng lợi nhuận

Hệ thống hóa phương pháp quản lý có thể giúp các agency quảng cáo nói chung, và digital agency nói riêng nâng cao hiệu quả công việc.

Một trong những phần quan trọng đó là phần mềm thực thi, và theo dõi quá trình mà doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên mỗi dự án đầu vào. Thách thức lớn nhất là xác định được lỗ hổng và tìm ra giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu quả công việc.

Dưới đây là những mấu chốt quan trọng mà phần mềm có thể giúp agency gia tăng lợi nhuận:

Marketing

Rất nhiều agency dựa vào phương pháp truyền miệng “hữu xạ tự nhiên hương” để có khách hàng, khi đã thành công với một số khách hàng lớn và có được cho mình giá trị tham vấn từ tập khách hàng. Nhưng một sai lầm chung thường gặp phải của hầu hết các agency là dựa vào phương pháp tiếp thị truyền thống này. Để đảm bảo trong suốt thời kỳ chưa vào mùa pitching, thì cách tốt nhất là phải đầu tư vào hệ thống marketing tự động. Một hệ thống đơn giản để xây dựng mối quan hệ, lòng tin khách hàng bằng các thư điện tử, thông báo thông tin quan trọng.

Communication

Digital agency thường tiêu tốn một khối lượng thời gian rất lớn để giao tiếp với khách hàng và giao tiếp nội bộ. Rất nhiều thời gian có thể được tiết kiệm bằng việc chọn ra những phương thức giao tiếp hiệu quả. Phần mềm quản lý dự án là một công cụ cho phép mọi người không chỉ quản lý tiến độ dự án, mà đồng thời tích hợp công cụ giao tiếp hiệu quả, theo dõi quá trình giao tiếp trong dự án.

Support

Giải quyết những yêu cầu hỗ trợ bằng phương pháp thủ công sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, và bên cạnh đó lại thường phát sinh ra những chi phí không cần thiết. Tuy nhiên, nếu hệ thống được thiết lập hoàn toàn tự động, agency rất dễ tìm ra hướng giải quyết. Khi thời gian quá hạn, với những yêu cầu giống nhau sẽ được loại trừ. Những yêu cầu đó có thể được giải quyết hoàn toàn tự động.

Accounting

Với việc áp dụng công nghệ hiện đại, vai trò của một người kế toán dường như đã thay đổi hoàn toàn, và giảm thiểu những chi phí kế toán một cách đáng kể. Hầu hết những phần mềm kế toán có thể tự động theo dõi các hoạt động kế toán, cũng như kết nối trực tiếp với ngân hàng. Với khả năng thu thập dữ liệu, vai trò của một người kế toán được tối ưu lại chỉ còn là tư vấn, và nhu cầu cho những công việc kế toán hợp được giảm đáng kể trong một vài trường hợp.

Employee tracking

Agency thường gặp trở ngại trong việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên, theo dõi sự có mặt để đảm bảo công việc hiệu quả. Việc áp dụng thường xuyên phương pháp quản lý nhân sự sẽ không chỉ giúp agency tiết kiệm chi phí, mà còn đảm bảo yếu tố lợi nhuận trên từng dự án.

Brand Awareness

Thay vì lãng phí nhiều thời gian và tiền bạc để gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Một agency cũng như doanh nghiệp khi nghiêm túc đầu tư vào thương hiệu, họ phải có một chiến lược nội dung thật tốt, sau đó chia sẻ trên mạng xã hội. Những nội dung mang tính tương tác này được tạo ra để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng của mình.

Reporting

Có rất nhiều agency không lưu tâm việc bị nhận xét nặng nề về những bản báo cáo thiếu chi tiết và chuyên nghiệp. Mặc dù các agency rất chú trọng mối quan hệ, mà nhu cầu dữ liệu báo cáo kết quả có thể phần nào tác động đến mức độ tin cậy của từng khách hàng khác nhau. Riêng với những agency hoạt động về SEO, điều này rất quan trọng khi có nhiều công cụ thực thi trong một hệ thống, để chỉ ra số liệu hiệu quả trong phương pháp thực thi. Nếu việc thu thập dữ liệu và phân phối thông tin được hoàn toàn tự động, điều đó có thể giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên.

Nội dung bài viết chỉ có thể nêu ra một số nhu cầu cơ bản, có thể chưa đầy đủ hết các lợi ích mà những gì phần mềm quản lý có thể mang lại. Vì ngày nay, các doanh nghiệp agency vẫn đang tìm những phương thức tối ưu hóa cách làm việc, không chỉ làm việc nhanh hơn mà còn giải quyết những phát sinh một cách đáng kể, cùng nhau trải nghiệm sự đổi mới.

Chúng tôi tại WorkBook am hiểu sâu sắc những phương thức quản lý của agency trên thế giới, và chúng tôi có thể giúp bạn hoạt động tốt hơn và gia tăng lợi nhuận.

* Nguồn: WorkBook