Marketer ThS Ds Lê Phương Dung
ThS Ds Lê Phương Dung

Founder - CEO @ MPG Academy Pharmaco Agency MPG Pharmacy

Ra mắt Pharmacom - Cộng đồng Marketing Dược VN và Công ty Pharmaco - Agency Marketing Dược thực chiến

Pharmacom là cộng đồng Marketing dược đầu tiên ở nước ta được thành lập với mong muốn giúp các Công ty, tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực Dược kết nối và chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng làm Marketing, kinh doanh, phát triển sản phẩm ra thị trường. Còn công ty CP Pharmaco là Agency tư vấn chiến lược và cung cấp dịch vụ Marketing chuyên biệt cho lĩnh vực dược

Ngày 11/11/2018 tại Ynest, tầng 4, tòa H1, Hòa Bình Green City, 505 Minh Khai, Hà Nội chính thức ra mắt Cộng đồng Marketing Dược VN Pharmacom (Vietnam Pharma Marketing Community) và Công ty Pharmaco.

Đây là cộng đồng Marketing dược đầu tiên ở nước ta được thành lập với mong muốn giúp các Công ty, tổ chức, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực Dược kết nối và chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng làm Marketing, kinh doanh, phát triển sản phẩm ra thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Cường giới thiệu về sự ra đời của Công ty Pharmaco

Ngành Dược vốn được phát triển từ lâu và cũng là thị trường lớn mạnh, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, ở nước ta chưa hình thành được một cộng đồng Marketing Dược thực sự để cùng hỗ trợ phát triển các sản phẩm của ngành dược một cách bài bản, khoa học và có thương hiệu mạnh.

Xuất phát từ điều đó, Cộng đồng Marketing Dược Việt Nam được thành lập với với định hướng thúc đẩy giao lưu, tăng cường networking cho cộng đồng thành viên, chia sẻ các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm và giúp đỡ nhau để hợp tác cùng phát triển. Đồng thời, kết nối các Công ty, cá nhân đang hoạt động và kinh doanh trong lĩnh vực Dược, tạo môi trường tuyển dụng tốt nhất và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Marketing Dược Việt Nam.

Bên cạnh đó, Cộng đồng Marketing Dược Việt Nam còn là nơi phổ biến, hướng dẫn và đào tạo các kiến thức, kỹ năng Marketing Dược thông qua những buổi sinh hoạt chuyên môn, workshop, tọa đàm với các chuyên gia trong ngành để xây dựng nguồn lực nhân sự trẻ kế cận cho lĩnh vực này, trong bối cảnh nhu cầu tăng cao mà nguồn nhân lực am hiểu ngành, được đào tạo bài bản lại khan hiếm.

Ban điều hành của PharmaCom gồm: Bà Lê Phương Dung – Founder, CEO Học viện Marketing Y Dược M&P, Công ty Tư vấn chiến lược Pharmaco Việt Nam; ông Trịnh Minh Giang – Sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn quản lý và đầu tư VMCG; Ông Vũ Hoài Nam, Founder, CEO, nền tảng phát triển nguồn nhân lực Dược Pharmalink; Ông Nguyễn Mạnh Chiến, Chủ tịch CLB Kinh tế Dược PEC; Ông Phạm Bá Hạnh, Founder – CEO Công ty cổ phần Thung lũng dược phẩm xanh Việt Nam; Ông Nguyễn Thanh Hải – Founder – CEO Công ty truyền thông sáng tạo ibrand VN; Nhà báo Phạm Nhung, Kênh truyền hình VTC14; Ông Đào Duy Hiển, Giám đốc kinh doanh, Công ty Goldsun Focus Media.

Ông Lê Quốc Vinh chia sẻ trong buổi tọa đàm

Hai nhân sự cố vấn cao cấp của Ban điều hành là: Ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Le Invest Corporation (Tập đoàn truyền thông Lê); Bà Phạm Thị Ngọc Thủy – Phó Giám đốc văn phòng Ban nghiên cứu và Phát triển Kinh tế tư nhân.

Cộng đồng Marketing Dược Việt Nam PharmaCom sẽ hoạt động định kỳ 1 lần/ tháng. Chương trình được tổ chức dưới hình thức các tọa đàm chia sẻ thông tin, thảo luận theo từng chủ đề hoặc các workshop hướng dẫn thực hành và rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho công việc Marketing. Hội thảo của mỗi quý sẽ có sự tham gia của các khách mời là các chuyên gia hàng đầu đến từ các Tập đoàn, Doanh nghiệp Dược phẩm lớn trong cả nước.

Ngay trong buổi ra mắt, PharmaCom cũng tổ chức workshop với chủ đề “Marketing Dược – Chiến lược thời 4.0” với báo cáo từ nghiên cứu Hành vi mua thuốc, thực phẩm chức năng và vai trò tác động của các kênh truyền thông của 1.500 người tiêu dùng, một công trình nghiên cứu của các thành viên Cộng đồng Marketing Dược Việt Nam PharmaCom cùng với Câu lạc bộ kinh tế Dược, Đại học Dược Hà Nội triển khai trong tháng 11.

Khách mời cùng Ban điều hành cộng đồng marketing dược Pharmacom

Bên cạnh Cộng đồng Marketing Dược Việt Nam PharmaCom, Công ty CP tư vấn chiến lược Pharmaco (Agency Marketing dược thực chiến) cũng chính thức ra mắt tại sự kiện. Là công ty tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược và các dịch vụ Marketing chuyên biệt cho ngành Dược, Công ty Pharmaco được thành lập bởi đội ngũ những chuyên gia marketing trẻ với hơn 10 năm kinh nghiệm thực chiến, đã triển khai thực tiễn THÀNH CÔNG nhiều nhãn hàng lớn, có kiếnthức CHUYÊN MÔN Dược, được đào tạo Marketing BÀI BẢN với hiểu biết sâu rộng về thị trường.

Với hoài bão đưa các thương hiệu Dược phẩm vươn cao bay xa, PharmaCo ra đời sẽ góp phần nâng tầm giá trị, gia tăng lợi thế cạnh tranh và mang lại sự phát triển bền vững cho các thương hiệu Dược phẩm bởi chiến lược Marketing SÁNG TẠO, KHÁC BIỆT, TỐI ƯU và HIỆU QUẢ.

Cộng đồng Marketing DượcViệt Nam PharmaCom và Côngty CP tư vấn chiến lược PharmaCo được thành lập đều hướng đến mục tiêu cao nhất là định hướng lại việc truyền thông, quảng cáo các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đúng với cái tâm của người dược sĩ và theo quy định, luật pháp để tránh tình trạng hỗn loạn của thị trường dược phẩm hiện nay.

Bản tin VTC14 đưa tin về sự kiện: https://www.youtube.com/watch?v=JsLZp55dIgU

Nguồn báo Sức khỏe đời sống, Cơ quan ngôn luận Bộ y tế: https://suckhoedoisong.vn/ra-mat-cong-dong-marketing-duoc-viet-nam-va-cong-ty-pharmaco