Cảnh báo cẩn trọng khi thuê các dịch vụ chạy like, share trên Facebook

Facebook đang là một kênh kinh doanh khá phổ biến, nếu không nói rất phổ biến trong thời buổi hiện tại. Để bắt đầu kinh doanh với kênh Facebook, bạn sẽ không phải mất phí gì cả và vẫn có thể kết nối được với nhiều khách hàng tiềm năng qua internet. Tuy nhiên, nếu chỉ để hữu xạ tự nhiên hương thì rất khó khăn, bạn chắc chắn phải nỗ lực rất nhiều để facebook cá nhân hoặc fanpage của mình được nhiều người biết đến và mua hàng hơn. Một trong những cách để bán hàng trên facebook đó là bạn thuê các dịch vụ chạy like, share trên Facebook.

Ví dụ bạn livestreem bán hàng chẳng hạn. Nếu cứ để tự nhiên cho nó reach đến bạn bè, khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ rất khó khăn để bán hàng. Vì thế, bạn phải kêu gọi chia sẻ thật nhiều với những người xem bằng cách tạo ra các minigame hay sáng tạo điều gì đó trong livestreem của bạn (ví dụ: tô vẽ cho mình trở nên xấu xí, hoặc sexy,....).

Xuất phát từ những nhu cầu thực tiễn đó, gần đây có những hình thức dịch vụ Facebook như like, share livestreem, rồi dịch vụ tăng mắt xem livestreem, dịch vụ seeding, comment trên facebook... Các công ty có, các cá nhân cung cấp dịch vụ cũng có. Tuy nhiên, không phải ai cũng kinh doanh uy tín, trong sạch nhé các bạn. Núp bóng trong đó có khá nhiều lừa đảo đó. Và mình đã từng là 1 nạn nhân.

Mình không cổ xúy cho việc sử dụng like ảo, auto like fanpage..., nhưng mình thấy cách tăng người xem livestreem bằng việc chia sẻ nó thật nhiều cũng khá hữu ích. Nên mình đã từng liên hệ một số bạn để chạy dịch vụ chia sẻ video vào các group để tăng lượng views cũng như tương tác.

Một số bạn báo giá cho mình khoảng 800đ-1.000đ cho mỗi share, đây là các bạn ấy cho vào tool share tự động. Có 1 bạn báo giá cho mình giá rất hời, 200k/tháng với auto share mỗi ngày. Ban đầu cũng thấy phi lý, có alo gọi điện hỏi cụ thể như thế nào, mình quan ngại về việc facebook nhận diện spam thì bạn ấy đảm bảo "qua mắt" được facebook, rồi sẽ có báo cáo đầy đủ cho mình về các link share. Mình gửi link cái là bạn đó sẽ set chạy share cho mình luôn.

Thấy rẻ cũng bị hoa mắt, chọn bạn đó chia sẻ. Sau đó mình có chuyển khoản trước, vì cũng nghĩ có 200k thì họ lừa mình làm gì. Nhưng không như mình nghĩ, không phải ai cũng tử tế. Sau khi bạn ấy nhận được tiền, đến sáng hôm sau cũng không chạy cho mình và sau đó là block tin nhắn facebook, gọi không bắt máy, không liên hệ được. Lúc đó biết mình bị lừa rồi.

200k không đáng là bao mà cũng bị lừa đó mọi người nhé. Có lẽ đây cũng chính là chiến lược của bạn ấy, chỉ lừa mỗi người 200k thôi, không phải số tiền lớn nên hầu hết mọi người bị lừa cũng sẽ bực dọc chút thôi rồi cũng bỏ qua. Nhưng đâu có biết 1 ngày bạn này có thể lừa vài chục người như mình là chuyện bình thường, ngày kiếm vài triệu tiền lừa người khác cũng là số tiền quá đáng đó.

Chính vì vậy, mình chia sẻ bài viết này để các bạn đang kinh doanh, bán hàng cần lưu ý, thận trọng khi thuê các dịch vụ trên Facebook như like, share, sub,... để tránh bị lừa đảo, mất tiền oan mà rước thêm bực vào người nhé.

Dưới đây sẽ là 1 số kinh nghiệm, mình rút ra khi thuê các dịch vụ Facebook để an toàn nhất, các bạn lưu ý nhé:

Thứ nhất, thuê dịch vụ của ai phải biết người đó như thế nào, xem kỹ profile cá nhân, dùng nick ảo thì không nên thuê. Hoàn toàn có thể yêu cầu ký hợp đồng và gặp mặt trực tiếp nếu số tiền chi lớn.

Thứ 2, yêu cầu họ gửi đầy đủ thông tin cá nhân, chứng minh thư, số điện thoại, địa chỉ vì mình hợp tác phải biết rõ ràng về nhau. Mình cũng sẽ cung cấp thông tin cho họ như vậy. Nếu không đồng ý, chắc chắn mờ ám, nên bỏ qua.

Thứ 3, không trả tiền hết 100%, mà chỉ cọc trước số tiền, có thể là 50% trước khi thực hiện và trả nốt số tiền còn lại khi hoàn thành.

Tóm lại, các bạn nên cẩn trọng chọn mặt gửi vàng khi thuê các bên dịch vụ Facebook nhé, điều đó sẽ không thừa đâu. M bị lừa 1 quả mà đau quá, 200k cho 1 bài học vẫn còn rất rẻ :D