T
Thu Nga

Content Editor @ Brands Vietnam

Mindshare, MediaMath, Integral Ad Science và Rubicon Project thử nghiệm blockchain trong truyền thông

Mindshare vừa công bố thành lập một liên minh tập trung nghiên cứu công nghệ blockchain bao gồm MediaMath, Integral Ad Science, Rubicon Project, Zilliqa và Underscore CLT.

Theo Mindshare, mục tiêu ra đời của nhóm này là đánh giá việc áp dụng các ứng dụng của công nghệ blockchain vào thế giới quảng cáo. Liên minh này hi vọng quá trình nghiên cứu có thể thu được kết quả khả quan vào cuối năm nay.

Các thành viên của liên minh đang phát triển một dự án thử nghiệm có tên là “Dự án Proton”. Mục tiêu của dự án là để đánh giá tiềm năng của công nghệ blockchain đối với nền công nghiệp quảng cáo – liệu rằng blockchain có thể mở ra một hướng đi mới cho các đối tác trong hệ sinh thái quảng cáo, giúp họ “tương tác với nhau một cách an toàn và minh bạch”, tạo ra một môi trường mà “mọi người tin tưởng nhau hoàn toàn”.

Hai yếu tố quan trọng về mặt kĩ thuật được thử nghiệm là thông lượng (throughput - khả năng vận hành lượng lớn giao dịch) và giao thức đồng thuận (consensus protocol – cơ chế tạo ra một bản giao ước đồng thuận). Theo người phát ngôn của Mindshare, có rất nhiều điều kiện cần thoả mãn để đạt được giao ước đồng thuận, nhiệm vụ của dự án này là đánh giá xem “hình thức nào phù hợp với các công ty quảng cáo nói chung”. Đối với yếu tố thông lượng, lượng lớn giao dịch cùng với khả năng đấu thầu tự động (programmatic trading) hiện tại vẫn là một thử thách và họ vẫn đang tiếp tục tìm ra những “phương pháp thay thế”.

“Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác với MediaMath, IAS, Rubicon Project, Underscore CLT để cùng làm việc với Zilliqa trong dự án này”, ông Gowthaman Ragothaman, Giám đốc phát triển Mindshare AMENA, cho biết. “Hiện có rất nhiều dự đoán và nhận định về tiềm năng của công nghệ blockchain đối với ngành quảng cáo. Dự án Proton được tạo ra để thử nghiệm tiềm năng này, cụ thể là tiềm năng trong lĩnh vực xây dựng sự đồng thuận và quản lý thông lượng lớn”.

Zilliqa nhận định mình là nền tảng blockchain được thiết kế theo hướng cho phép các ứng dụng phân tán định hướng dữ liệu thông lượng cao. Đồng thời họ cũng cung cấp dịch vụ hợp đồng thông minh (smart contract) bảo mật và tiện lợi. Công ty Underscore CLT đang phát triển các công nghệ kế toán bảo mật. Mindshare đã công bố việc hợp tác với Zilliqa vào năm ngoái.

Matthew Miller
*Nguồn: Campaign Asia-Pacific