Quảng cáo trên ly coffee giúp nhãn hàng tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu

Thói quen uống cà phê hằng ngày nhất là vào buổi sáng của người Việt đã trở thành một trong những việc làm không thể thiếu .Có người sẽ ghé mua dọc đường ở trên cung đường đi làm hoặc mua ngay ở gần cty khi thấy tiện nhất .

I.Tệp khách hàng tiềm năng :

Dựa vào các thông tin các cửa hàng coffee cung cấp, mỗi ngày họ tiếp cận lên đến hàng ngàn người ghé mua cà phê (có thể là một loại nước uống khác) trong đó hầu hết là các đối tượng thuộc dân văn phòng chiếm đến 80% doanh số bán ra.

Độ tuổi từ 20 – 29 chiếm 41% trong bảng khảo sát , thu nhập từ 15 triệu trở lên chiếm 22% và ngạc nhiên hơn là đối tượng nữ chiếm tới 53%

Đối với các cửa hàng coffee,nước uống đã hoạt động lâu năm , họ đã xây dựng được một lượng khách hàng trung thành thường xuyên lui tới .Có thể thấy đây là một tệp khách hàng tiềm năng mà các nhãn hàng cần quan tâm đến nếu chúng ta đặt thương hiệu nhãn hàng lên trên mỗi ly coffee .

II. Hành vi tiêu dùng :

Survey about coffee shop preference in vn from Q&Me Vietnam Market Research

Dựa vào báo cáo của Q&Me Vietnam Market Research về sở thích và thói quen tới các quán cà phê của người Việt Nam cho ra kết quả ấn tượng . Tần suất đến coffee shops thường xuyên trong tuần chiếm 31% và 16% cho một lần đến coffee shop mỗi ngày .

Sử dụng cà phê trước khi bắt đầu chiếm 26% và trong suốt quá trình làm việc chiếm 11% vào buổi sáng .

Hầu như người Việt đang sử dụng thức uống cà phê trong suốt cả ngày .

IV. Hiệu quả của kênh :

Một trường hợp điển hình từ phía nhãn hàng Starbuck kết hợp với Uniqlo tại thị trường nước ngoài

Khi xoay vỏ giấy trên ly như một cách thay đồ cho người mẫu gây ấn tượng cho người tiêu dùng.

Một mẫu quảng cáo tuyên truyền

Hài hước hơn với mẫu quảng cáo sáng tạo về áo ngực

Và còn nhiều cách sáng tạo độc đáo hơn với hình thức này làm người tiêu dùng thích thú, ấn tượng !

Trung bình mỗi đơn vị bán ra hơn 1000 ly cà phê mỗi ngày, nếu tỷ lệ quy đổi là 1:1 thì nhãn hàng đã tiếp cận lương khách hàng tương đương với số ly được bán ra với CPM thấp .

Hiệu quả kép khi người dùng mang ly cà phê đến chỗ làm cũng gây sự chú ý cho người ngồi cạnh và nếu nhãn hàng gây ấn tượng tốt, họ sẽ truy cập ngay trên laptop (máy tính) một cách nhanh chóng.

V. Đôi bên cùng có lợi :

Việc hợp tác giữa các cửa hàng coffee, nước uống với nhãn hàng được xem là một sự kết hợp cộng sinh . Các cửa hàng coffee có thể tăng thêm thu nhập và nhãn hàng được tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu cho chiến dịch của mình.

VI. Tạm kết :

Trong bối cảnh thị trường quảng cáo sôi động hiện nay tại Việt Nam và đang hướng đến ngành công nghiệp 4.0 . Việc cho ra đời một hình thức truyền thông mới chính là cơ hội cũng là sự thử thách lớn để cho thị trường chấp nhận nó .

Mr.Bao Pham

Researcher