5 chủ đề thảo luận không thể bỏ qua tại diễn đàn tiếp thị di động Việt Nam 2018 Lưu

Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam 2018, sự kiện lớn nhất trong năm của Hiệp hội Hiệp hội Mobile Marketing MMA Việt Nam, sẽ là nơi hội tụ các chuyên gia đầu ngành truyền thông, marketing, các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị di động.

Với chủ đề Shape The Future (tạm dịch: Hướng đến tương lai), 5 vấn đề đang rất được quan tâm trong ngành sẽ được mang ra mổ xẻ và thảo luận.

Quản lí marketing hiện nay với góc nhìn của các nhà lãnh đạo

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ nói chung và di động nói riêng đã tạo ảnh hưởng đến các chiến lược truyền thông, marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Điều này đã tạo nên nhiều cơ hội cũng như thách thức cho những người làm marketing (marketer): Làm sao để có thể giữ vững hình ảnh, giá trị thương hiệu; giải quyết vấn đề thông tin giả tạo trên mạng xã hội; xác định các thuộc tính của quảng cáo, và liệu các quy định trong Luật Bảo vệ Thông tin (GDPR) có ảnh hưởng gì đến chiến lược truyền thông khi dữ liệu đang được xem là một trong những công cụ đầy quyền lực đối với các nhà chiến lược. Những vấn đề trên sẽ được chia sẻ và trao đổi trong phần trong phần trình bày “Quản lí thị trường marketing phức tạp” bởi ông David Porter, Phó Chủ tịch, Truyền thông Đa phương tiện Toàn cầu tại Unilever. Với kinh nghiệm phụ trách chiến lược đa phương tiện (multimedia) tại 14 thị trường - châu Á, châu Phi, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kì và Nga, ông sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và cách quản lí hiệu quả từ những chiến dịch thực tế của Unilever.

Ông David Porter -Vice President, Global Media at Unilever Asia, Africa, Middle East, Turkey & Russia -Unilever.

Sức mạnh của dữ liệu trong chiến lược bán hàng đa kênh (omni-channel)

Trong Hội nghị CEO-CMO Việt Nam do MMA Việt Nam tổ chức gần đây, bà Christy Lê, Giám đốc Quốc gia Facebook Việt Nam, đã khẳng định: “Có 90% người dùng tìm kiếm sản phẩm trên mạng, và 60% trong số đó sẽ mua sắm tại các cửa hàng. Chính dữ liệu (data) là công cụ để kết nối hai thế giới offline và online.”

Quả thật vậy, dữ liệu đang được đánh giá là một trong những công cụ quyền lực và hữu ích nhất nhằm tiếp cận người tiêu dùng. Trong phần chia sẻ “Kết nối khoảng cách: Tích hợp những kênh truyền thông vào chiến lược dữ liệu”, diễn giả và người tham dự sẽ cùng nhìn nhận những cách tối ưu hóa dữ liệu từ các nguồn thông tin được thu thập trực tiếp và gián tiếp thông qua các đối tác nhằm áp dụng vào chiến lược bán hàng đa kênh, ứng dụng dữ liệu vào các kênh truyền thông để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Bởi khách hàng cần được tiếp cận đúng thời điểm, hoàn cảnh,...

Cơ hội marketing từ các trò chơi trên di động (mobile gaming)

Cũng trong dịp này, MMA lần đầu tiên giới thiệu “Nghiên cứu về trò chơi di động (mobile gaming)” được thực hiện bởi Decision Lab và POKKT và Mindshare. Những tâm lí, hành vi của người dùng khi tham gia các trò chơi trên di động, và những cơ hội, thách thức cho những người làm marketing khi áp dụng quảng cáo vào trong trò chơi sẽ được chia sẻ tại phần trình bày này. Người tham dự cũng có thể học hỏi được từ ví dụ của nhãn hàng GSK khi áp dụng kênh truyền thông này để tối ưu hóa ROI khi hướng đến đối tượng là những người chơi trò chơi trên di động.

Ông Rohit Sharma - CEO & Co-Founder POKKT.

Những chia sẻ về các chiến dịch hay nhất tại giải thưởng SMARTIES™ 2018

SMARTIES™ là giải thưởng mang tính toàn cầu về tiếp thị di động (mobile marketing) duy nhất trên thế giới, nhằm tôn vinh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo và thành công trong lĩnh vực. Tại Diễn đàn Tiếp thị Di Động Việt Nam 2018, người tham dự còn được lắng nghe những chia sẻ về bí quyết và những câu chuyện đằng sau các chiến dịch hay nhất tại SMARTIES™ như Biti’s – Con Rồng Cháu Tiên, Diana – Khi con gái nói “Yes”, Pepsi Muối mùa Tết 2018. Đây là những chiến dịch thể hiện được tính sáng tạo, đột phá trong ý tưởng, hiểu đúng và rõ những nhu cầu, hành vi của người dùng, cũng như tính hiệu quả trong việc ứng dụng các kênh truyền thông, đặc biệt là di động để tiếp cận tốt nhất đối tượng khách hàng.

Thông qua đó, người tham dự có thể tạo cho mình những kinh nghiệm về thiết kế, chiến lược, cũng như lên ngân sách hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị di động.

Cuộc hội ngộ của các chuyên gia đầu ngành tiếp thị di động, truyền thông marketing

Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam 2018 có sự góp mặt của gần 30 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về truyền thông, marketing cũng như lĩnh vực di động, kĩ thuật số đến từ các doanh nghiệp đang tiên phong trong tiếp thị di động như Nestlé, Unilever, Unicharm,…. Bên cạnh đó, diễn đàn dự kiến thu hút gần 500 người tham dự là đại diện của các doanh nghiệp lớn như Unilever, Unicharm, Coca-Cola, Suntory Pepsico, Nestlé…, những doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu thị trường như Biti’s, TH True Milk, VNG,…, những công ty truyền thông toàn cầu như Group M, Nielsen, Decision Lab, Starcom, Wavemaker,… Đây chính là cơ hội tốt để khách tham dự có thể mở rộng mối quan hệ, tìm kiếm những đối tác tiềm năng cho sự phát triển của doanh nghiệp, cũng như chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, những kiến thức và mối quan tâm chung về sự phát triển của tiếp thị di động tại thị trường Việt Nam và trong khu vực.

Diễn đàn Tiếp thị Di động do MMA Việt Nam tổ chức lần thứ 7 sẽ được diễn ra vào 8h – 16h ngày 26/10/2018 và Đêm trao giải SMARTIESTM Việt Nam sẽ được diễn ra vào 18h30 – 21h30 cùng ngày tại khách sạn InterContinental (TP.HCM). Ưu đãi lên đến 25% khi đăng kí tham dự trước ngày 18/10/2018.

Đăng kí tham gia tại: https://www.mmaglobal.com/forumvietnam2018/register

Sửa lần cuối: Brands Vietnam (17/10/2018, lý do "Đăng trang chủ")
Đăng trang chủ
16/10/2018
1,632 lượt xem