Top 6 Xu hướng Influencer Marketing cho năm 2020

Sử dụng người có ảnh hưởng (Influencer marketing) dường như ngày càng phổ biến trong marketing. Xu hướng Influencer marketing hiện tại đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo một nghiên cứu mới đây 94% nhà tiếp thị nhận thấy Influencer Marketing hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông của họ. Trong khi đó về mặt hiệu quả, Influencer Marketing có thể tạo ra ROI cao gấp 11 lần so với quảng cáo truyền thống. 90% người tiêu dùng tin tưởng vào những lời khuyên, lời giới thiệu của các chuyên gia hay người mà họ tin tưởng. Trong khi chỉ 33% tin vào quảng cáo truyền thống.

Vậy đâu là những xu hướng Influencer marketing hot nhất năm 2018? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

1. Người ảnh hưởng ngày càng quan trọng hơn đến quyết định mua hàng của người dùng

Nếu như ngày trước, mọi người thường dành buổi tối của mình để ở nhà và xem những kênh truyền hình quen thuộc. Thời mà những nghệ sĩ nổi tiếng trên phim và tham gia đóng những đoạn quảng cáo trên TV đã từng là chiến lược hàng đầu của nhiều marketer. Thì ngày nay, sự xuất hiện của mạng xã hội và thói quen sử dụng những mạng xã hội như Facebook, Instagram… đã thay đổi một cách toàn diện cách mà người dùng tiếp cận với sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng

Trung bình, mỗi người Việt dành ra 2 tiếng để sử dụng mạng xã hội mỗi ngày. Thời gian của khách hàng là có hạn, và người làm marketing hiểu được điều này. Họ sẽ chi tiền vào nơi mà khách hàng tiềm năng dành nhiều thời gian ở đó.

Giờ đây, các thương hiệu (brands) đang phải cân nhắc những phương án để tiếp cận khách hàng của họ trên môi trường mạng xã hội. Và Influencer có thể coi như là một giải pháp hiệu quả.

Influencer có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của những người theo dõi họ. Việc các thương hiệu sử dụng influencer ngày một nhiều hơn là điều dễ hiểu

2. Chiến dịch Influencer Marketing sẽ là sự kết hợp của nhiều nền tảng

Nếu như việc các thương hiệu hợp tác với Influencer nổi tiếng (Các ca sĩ, diễn viên, MC…) là điều chúng ta đã thấy từ lâu. Thì thực tế, vẫn còn nhiều cách để brands tận dụng được sức mạnh của hình thức này.

Hình thức thường được các brands lựa chọn khi sử dụng chiến lược Influencer thường là thương hiệu trả tiền để có được sự xuất hiện của người ảnh hưởng trong quảng cáo của mình, hoặc xuất hiện trong một bài post trên mạng xã hội của họ.

Các online influencer đang ngày một nhiều lên, những hiện tượng như Pewpew, Phở,… với giá trị thương hiệu của họ là rất lớn.

Xu hướng này đem lại một lợi ích tiềm năng cho các nhãn hàng để có thể hợp tác thành công với người ảnh hưởng. Bitis đã từng rất thành công khi sử dụng Sơn Tùng MTP cho lần ra mắt dòng Bitis Hunter của mình và các thương hiệu khác có lẽ cũng sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ trường hợp này.

Xu hướng Brands sử dụng Influencer đồng loạt trên nhiều nền tảng đã được dự báo từ trước. Khách hàng tiềm năng họ sẽ không sử dụng chỉ một nền tảng nào cả. Có thể vừa lướt Facebook, vừa xem stories Instagram và xem Youtube. Để thương hiệu có được sự nhận biết rộng rãi đối với khách hàng thì xuất hiện trên một nền tảng thôi là chưa đủ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Brands cần phải sử dụng đa dạng các hình thức influencer và kết hợp chúng một cách hài hòa trong một một chiến dịch. Việc kết hợp giữa celebrity, macro, micro – Influencer sẽ thu hút những tệp khách hàng khách nhau trong mỗi chiến dịch.

Khách hàng cũng sẽ cảm thấy thuyết phục hơn nếu họ biết đến các thương hiệu thông qua những kênh khác nhau và đa dạng.

3. Xu hướng các Influencer sẽ tự tạo ra nội dung chia sẻ cho Brands của mình

Bí quyết để thành công đối với một chiến lược Influencer marketing đó là sự chân thật. Để bài viết, hay nội dung mà Influencer chia sẻ có thể tạo được sự ảnh hưởng đến người theo dõi họ thì nội dung đó cần được đưa ra một cách khách quan và trung thực nhất.

Xu hướng các thương hiệu để Influencer của mình tự do tạo nội dung để chia sẻ sẽ giải quyết được vấn đề này. Nó khiến nội dung đó được tự nhiên và có được sự tin tưởng từ người dùng

Nó cũng giúp thương hiệu cắt giảm chi phí marketing dành cho việc đóng MV quảng cáo, tạo video…Điều mà giờ đây đã được chính các Influencer thực hiện

Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi các thương hiệu cần phải chú ý trong việc quản lý. giữ và tạo hình ảnh thương hiệu của mình một cách thống nhất trong mắt khách hàng.

4. Đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Influencer marketing

Một vấn đề bắt đầu xuất hiện ngăn các thương hiệu sử dụng chiến dịch Influencer marketing. Đó là làm thế nào để đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Khi thương hiệu không biết chiến dịch của họ có hiệu quả hay không. Nhưng yếu tố nào được xem xét là một thành tố để đánh giá hiệu quả của chiến dịch đó.

  • Tương tác: Theo dõi các chỉ số như like, share, comment trên các post/nội dung mà Influencer đề cập đến thương hiệu của bạn.
  • Mức độ hiển thị: Luôn dành sự chú ý của bạn đến việc theo dõi website và sử dụng công cụ social listening để kiểm tra những gì mà mọi người nói về thương hiệu của mình.
  • Số người Follower: Trước khi bắt đầu khởi động một chiến dịch, hãy kiểm tra số lượng người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội thương hiệu của bạn để đánh giá mức độ ảnh hưởng của chiến dịch influencer marketing đó.
  • Gia tăng doanh số: Dù sao đi chăng nữa, mục đích cuối của marketing nói chung là tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh số. Influencer marketing cũng là một cách tuyệt vời để bạn gia tăng chuyển đổi cho thương hiệu của mình. Hãy theo dõi số đơn hàng trước và sau khi bạn cho chạy chiến dịch influencer marketing đó. Coi nó như là một chỉ số để đánh giá hiệu quả của Influencer bên cạnh việc gia tăng nhận diện thương hiệu trong lòng khách hàng.

Một vài thương hiệu thường ưu thích việc đánh giá sự hiệu quả của influencer dựa trên số người follow, một số lại ưu tiên đo lường qua chuyển đổi và đơn hàng. Tùy thuộc vào mục tiêu của mỗi chiến dịch mà các thương hiệu nên quyết định những chỉ số mà mình ưu tiên theo dõi.

5. Sử dụng những bức ảnh thiết kế độc đáo để gây được ấn tượng

Nếu hỏi điều gì khiến cho một blog, fanpage trở nên nhàm chán? Đó chắc chắn là việc họ sử dụng những bức ảnh na ná nhau. Những bức ảnh có thể tìm thấy nhan nhản trên mạng khiến nội dung được chia sẻ dù hay cũng trở nên buồn tẻ hơn hẳn.

Thời của những quảng cáo với một nội dung kịch bản được báo trước đã qua từ lâu. Những sản phẩm như vậy sẽ không còn chỗ đứng trong một môi trường bùng nổ của Digital marketing. Nếu bài viết của bạn xuất hiện trên newfeed của độc giả, hãy tìm cách để họ chú ý tới nó.

Đó cũng là lý do mà xu hướng các Influencer tự tạo những thiết kế độc đáo cho nội dung họ chia sẻ. Tạo ra những tương tác thật và đặc biệt giữa Influencer và người theo dõi họ.

6. Sử dụng stories trên Instagram sẽ tiếp tục được ưa chuộng

Trong khi người dùng trên Facebook có vẻ đang chững lại thì đối với Instagram, điều đó lại không xảy ra. Từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017, đã chứng kiến sự tăng lên kỷ lục gấp 3 lần số người sử dụng Instagram. Đạt mốc 300 triệu người sử dụng mỗi ngày.

Stories trên Instagram vẫn ngày càng trở nên phổ biến và góp phần không nhỏ giúp giữ chân người dùng sử dụng mạng xã hội này.

Giờ đây, đối tượng sử dụng Stories trên Instagram cũng không còn giới hạn là những người trẻ, thanh thiếu niên mà thực tế là người lớn cũng đã bắt đầu sử dụng công cụ này nhiều hơn.

Đó là lý do mà các Influencer sử dụng mạng xã hội này cần chú ý để sử dụng nền tảng này một cách hiệu quả nhất.

Kết hợp Influencer Marketing và Affiliate Marketing - Cơ hội để thương hiệu thu được gấp đôi lợi ích

Hệ thống các nhà cung cấp của ACCESSTRADE có rất nhiều tên tuổi lớn như Murad, DHC, Laneige, Shopee, Tiki, Klook… hay các chiến dịch hợp tác quốc tế tầm cỡ của Airbnb, Booking.com, Agoda… Chắc chắn, khi hợp tác với ACCESSTRADE, các Influencer sẽ có thêm nhiều trải nghiệm sản phẩm hàng đầu, cũng như kiếm được doanh thu “khủng” từ thương hiệu uy tín.

Doanh nghiệp luôn mong muốn tìm cho mình những giải pháp marketing mới. ACCESSTRADE hiện tại là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam với hơn 300.000 publisher trên toàn hệ thống. Mô hình tiếp thị liên kết - Affiliate marketing đem lại cho doanh nghiệp một giải pháp toàn diện và bền vững. Trong đó:

  1. Đội ngũ publisher có kiến thức công nghệ, kinh nghiệm thực chiến về digital marketing, phễu
  2. Đảm bảo ROI, Advertiser có đơn hàng, hiệu quả mới mất tiền
  3. Hoạt động minh bạch, 3 bên giám sát Advertiser+Network+Publisher
  4. Chi phí đầu tư thấp, Advertiser không sợ rủi ro chi phí.

Nếu bạn cần tìm hiểu và tư vấn thêm về hình thức Affiliate và cách hợp tác hiệu quả với kênh này thì hãy liên hệ tới ACCESSTRADE – nền tảng Affiliate Marketing của công ty Interspace Nhật Bản với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị trường Đông Nam Á (Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore, Malaysia)

Riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đang hợp tác với hơn 600 doanh nghiệp lớn các lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Adayroi, FPTShop, Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Viettravel, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, …

Ngoài ra, ACCESSTRADE cũng cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để tự vận hành chiến dịch Affiliate của riêng mình.

Liên hệ để được tư vấn trực tiếp: Tại đây