Viết CV như nào đúng chuẩn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

CV là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ việc bạn được nhà tuyển dụng lựa chọn. Tuy nhiên việc tạo ra được một bản CV ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy trong bài viết này mình xin đưa ra một số cách viết hay nói cách khác là những lưu ý khi viết CV.

cv là gì

Cách viết phần thông tin cá nhân

Đây là phần để bạn điền những thông tin cá nhân của mình bao gồm: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ liên hệ (email, sđt...), nơi ở...

Tại phần này bạn cần lưu ý đến địa chỉ email, nên sử dụng địa chỉ email thật và nghiêm túc, tránh những đia chỉ có tên kiểu như là "[email protected]". Đối với ảnh đại diện bạn nên lựa chọn ảnh đại diện có thể nhìn thấy khuôn mặt trực diện.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần để bạn nêu ra những định hướng, mục tiêu cho công việc sắp tới của mình. Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng.

Tại mục này bạn cần lưu ý 1 số điều như: Nên chia mục tiêu nghề nghiệp trong thời gian ngắn hạn và dài hạn 1 cách rõ ràng, mục tiêu cần phải hướng đến lợi ích của công ty như tăng doanh số, mở rộng thương hiệu... Không nên mô tả mục tiêu nghề nghiệp quá chung chung, và không nên copy mục tiêu nghề nghiệp của người khác.

Cách viết phần học vấn

Bạn nên tóm tắt về quá trình, thời gian học tập của mình bao gồm thời điểm nhập học, thời điểm tốt nghiệp, tên trường, ngành học... điểm trung bình, xếp loại...

Tại mục này nếu bạn có những đề án, nghiên cứu khoa học (liên quan đến công việc đang ứng tuyển) thì hãy liệt kê ra nhé. Ngoài ra những khóa học nâng cao kỹ năng, đào tạo nghiệp vụ cũng nên đưa vào (nếu có). Lưu ý không nên đưa quá trình học cấp 1, 2 vào nhé.

Cách viết phần kinh nghiệm làm việc

Đây được coi là phần rất quan trọng của 1 CV ứng tuyển bởi qua phần này nhà tuyển dụng sẽ biết được khả năng thực sự của bạn đến đâu, có phù hợp với vị trí ứng tuyển không.

Tại phần này bạn cần nêu ra việc đã từng làm việc tại công ty nào, đảm nhận vị trí nào, trách nhiệm chuyên môn là gì? Mô tả ngắn gọn và súc tích.

cv là gì 01

Cách viết phần hoạt động ngoại khóa

Thông tin về các hoạt động ngoại khóa là phần có thể nói là cứu cánh cho các bạn sinh viên mới ra trường khi mà chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc cũng như thành tích đạt được trong công việc. Với những hoạt động ngoại khóa quan trọng sẽ giúp thể hiện bạn là một người năng động và có tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng.

Cách viết phần kỹ năng

Nhà tuyển dụng thường khá chú trọng, xem xét cũng như đánh giá những kỹ năng của ứng viên có phù hợp với vị trí đang ứng tuyển hay không thông qua những kỹ năng để đánh giá trình độ cũng như khả năng đáp ứng công việc.

Như vậy trên đây là một số lưu ý cũng như cách viết CV chuẩn giúp tăng khả năng thành công khi đi xin việc.

*Bài viết tham khảo: https://kenh68.net/hr-la-gi/