Diễn đàn Đối thoại Lãnh đạo trẻ Việt – Úc 2019 chính thức tìm kiếm đại diện danh dự

AVYLD rất vui mừng thông báo khởi động chính thức chương trình Diễn đàn của năm 2019. Lần đầu tiên, sự kiện khởi động được tổ chức tại dinh thự tại Sydney của Ngài Toàn Quyền nước Úc, Ngài Peter Cosgrove. Sự kiện ra mắt này cũng là thời điểm bắt đầu giai đoạn nộp hồ sơ của các ứng viên triển vọng cho vai trò Đại diện danh dự tham gia vào Diễn đàn, với mục tiêu đóng góp vào sự hợp tác sâu rộng trong quan hệ song phương giữa hai nước, đồng thời phát triển khả năng lãnh đạo của mình trong quá trình tham gia.


Sự kiện này cũng vinh dự được đón tiếp Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại New South Wales, Queensland và Nam Úc, Tiến sĩ Trịnh Đức Hải; Chủ tịch Hội đồng Úc - ASEAN, bà Christine Holgate; Ngài nghị sĩ Jason Clare, thành viên của Blaxland; và nhiều vị khách mời quan trọng khác từ các hiệp hội, trường đại học, các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức tư nhân và các cơ quan thông tấn địa phương.

Sau thông báo khởi động chính thức, ở mùa thứ hai này, Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí
Minh, từ 26-30 tháng 5, 2019 - là dịp để 20 bạn trẻ và tài năng, đại diện tham dự và chia sẻ tiếng nói như những lãnh đạo trong tương lai, từ nhiều lĩnh vực như: kinh doanh, chính sách công, giáo dục, khởi nghiệp, phi lợi nhuận và nghệ thuật.

Sau sự kiện tại Sydney, sắp tới đây, ngày 29 tháng 10, 2018 tại TP. Hồ Chí Minh, cũng sẽ diễn ra sự kiện khởi
động tương tự, được chủ trì bởi bà Tổng lãnh sự Úc tại Việt Nam, Karen Lanyon. Chủ đề chính của AVYLD 2019 là “Cùng Nhau Tạo Nên Một Tương Lai Bền Vững”. Các nhà lãnh đạo trẻ sẽ được tìm hiểu kỹ hơn chủ đề này qua các bài phát biểu chính, thảo luận bàn tròn, thảo luận nhóm và các hoạt động xuyên suốt trong 4 ngày diễn ra Diễn đàn.

Chủ trì sự kiện này, Ngài Peter Cosgrove đã chia sẻ “Úc và Việt Nam đã có một nền tảng ngoại giao lâu dài và
sâu sắc, có các hợp tác kinh tế và thương mại trong nhiều chục năm qua. Năm nay là Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của Úc và Việt Nam. Tôi tin rằng để tạo điều kiện cho sự thịnh vượng của cả hai nước trong thế giới toàn cầu hoá như ngày nay, đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải sáng tạo, đồng cảm, dũng cảm với một tầm nhìn quốc tế. Vì vậy, tôi rất vinh dự được có mặt ở đây và công bố chính thức khởi động AVYLD 2019 – một Diễn đàn sẽ tạo ra nhiều thay đổi mới, kết nối các nhân tố của tương lai, sẽ cùng đóng góp vào mối quan hệ song phương, và hơn hết, tạo nên một viễn cảnh bền vững cho cả hai nước”.

Phát biểu tại sự kiện, ngài Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại NSW cho biết “Tôi rất vui mừng về sự phát triển vượt bậc của mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Úc. Năm 2018 là một giai đoạn đặc biệt, đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Tôi rất tin tưởng vào tiềm năng mở rộng mối quan hệ chiến lược này trong nhiều lĩnh vực. Nhân dịp này, tôi chúc mừng các Nhà sáng lập, Ban Điều Hành của Diễn đàn và chúc các bạn thành công.”

Bà Christine Holgate, Chủ tịch Hội đồng Úc-ASEAN cho biết “Diễn đàn AVYLD là một môi trường cần thiết cho các nhà lãnh đạo trao đổi ý tưởng và đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ hai nước. Các thành viên tham gia là từ nhiều lĩnh vực trong xã hội, mang tới những trải nghiệm và góc nhìn khác nhau để làm đa dạng cho việc hợp tác và tiến triển của hai nước.” Hội đồng Úc – ASEAN (AAC) tiếp tục là Đối tác chiến lược hỗ trợ AVYLD 2019.

Ông Gerard Shanahan, Giám Đốc Trải Nghiệm Toàn Cầu, Đại Học RMIT, chia sẻ “RMIT luôn cam kết đóng góp vào sự phát triển của thế hệ lãnh đạo kế tiếp từ hai nước Việt Nam – Úc, thông qua các chương trình giảng dạy chuyên sâu và kết nối cận kề với Chính phủ, các đối tác chiến lược và cộng đồng trên diện rộng. Với sự hợp tác và đồng hành cùng AVYLD, chúng tôi tin tưởng vào cơ hội thúc đẩy hơn nữa quan hệ sâu sắc giữa hai nước, thông qua tiếng nói của thế hệ lãnh đạo trẻ”. Cho năm 2019, Đại học RMIT hân hạnh trở thành là Đối tác chiến lược đồng hành cùng AVYLD.

Bà Thảo Nguyễn, Đồng sáng lập và Chủ Tịch của AVYLD phát biểu “với sự giúp đỡ của các Đối tác quan trọng như Hội đồng Úc-ASEAN, chúng tôi đã có một Diễn đàn 2017 thành công. Các thành viên lãnh đạo trẻ tham gia đã có những trải nghiệm mang tính đột phá. Năm 2017, các thành viên đã được tạo nhiều cơ hội tiếp cận các quan chức cấp cao của hai nước, như các vị Thủ Tướng, Bộ Trưởng và các nhà lãnh đạo trong Chính phủ. Tôi tin tưởng rằng trong năm 2019, từ những thành công có được trước đây, chúng tôi sẽ tiến xa hơn trong việc giúp cho các thành viên định hình và phát triển vai trò của họ như là những nhà lãnh đạo tương lai cho cả hai nước và trong khu vực”.

Năm ngoái, Diễn đàn đã được tổ chức long trọng tại Sydney. Và xuyên suốt quá trình đó, sự kiện đã nhận được sự quan tâm tích cực của 1400 cá nhân; 56 Diễn giả cấp cao, 15 đối tác đồng hành; 20 thành viên tình nguyện trong Ban Điều Hành và 20 Đại diện danh dự được chọn lọc kĩ lưỡng từ cả hai nước, Úc – Việt Nam.

Diễn đàn AVYLD 2019 đã chính thức mở nhận ứng tuyển và sẽ kết thúc vào ngày 30.11.2018, lúc 11:59pm
AEST (giờ Úc). Ứng tuyển tại: http://australiavietnam.org/apply/

Để tìm hiểu thêm thông tin về AVYLD, truy cập tại: www.australiavietnam.org hoặc theo dõi tại trang:
www.facebook.com/avyld

Diễn đàn Lãnh đạo Trẻ Việt – Úc 2019 được ủng hộ toàn diện bởi Chính Phủ Úc thông qua Hội đồng Úc – ASEAN thuộc Bộ Ngoại Giao và Thương Mại Úc.

Tìm hiểu thông tin về Hội đồng Úc – ASEAN tại: www.dfat.gov.au/aac