Marketer Ezimar .com
Ezimar .com

Ezimar- Trợ Lý Hỗ Trợ Hiệu Quả Marketing

Phân biệt Home page và landing page – Vì sao nên sử dụng Landing page?

Hiện nay có khá nhiều marketers nhầm lẫn giữa 2 khái niệm Home page và Landing page. Bài viết dưới đây Ezimar sẽ giúp bạn phân biệt 2 thuật ngữ trên đồng thời lý giải vì sao nên sử dụng Landing page trong các chiến dịch marketing của bạn. Việc hiểu được Home page và Landing page khác nhau như thế nào sẽ giúp bạn xác định chiến lược marketing phù hợp đồng thời giúp bạn biết cách sử dụng và tối ưu các hình thức trên đúng cách và đúng thời điểm.

1. Home page là gì?

Home page (hay còn gọi là trang chủ) có thể coi là cánh cửa đầu tiên khi khách hàng bước vào website của bạn. Mục đích của trang chủ là giúp người dùng định hướng được thông tin và khám phá nội dung của bạn. Trang chủ sẽ phát huy được vai trò nâng cao nhận thức về thương hiệu và quảng bá toàn bộ thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, mặc dù nó có thể giảm tỷ lệ chuyển đổi rất nhiều.

Khách truy cập sẽ bắt đầu tìm hiểu ngay khi họ vào website của bạn. Do đó, điều bạn cần làm là phải gây được ấn tượng với khách truy cập từ trang chủ. Theo Google thống kê cho thấy hầu hết mọi người chỉ dành 10 giây hoặc thậm chí ít hơn ở trang chủ của bạn trước khi họ quyết định click vào nút tiếp theo hay tiếp tục xem xét tiếp. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn nếu muốn người đọc tiếp nhận một lượng lớn thông tin trong một khoảng thời gian khá ngắn và điều hướng họ đi nhiều nơi. Và nếu người dùng không thể tìm thấy những gì họ cần ngay lập tức, họ có thể thoát khỏi trang ngay lập tức.

2. Landing page là gì?

Landing page (hay còn gọi là trang đích) nói đơn giản là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Landing page được thiết kế với mục đích duy nhất là kêu gọi khách hàng thực hiện hành động cụ thể – CTA. Vì vậy, Landing page được coi là lựa chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền

3. Phân biệt Home page và Landing page. Vì sao nên sử dụng Landing page?

Nếu như website dùng để giới thiệu cho khách hàng biết về sản phẩm/ dịch vụ của bạn thì Landing page được dùng để thúc đẩy và khuyến khích họ đi đến quyết định mua hàng sau khi đã tìm hiểu về sản phẩm. Vì thế, nếu website của bạn chỉ có mục đích cung cấp thông tin sản phẩm mà không có CTA kêu gọi khách hàng thì bạn đang bõ lỡ rất nhiều sự chuyển đổi trên trang. Và Landing page là nơi tốt nhất để khuyến khích khách hàng thực hiện sự chuyển đổi đó. Với nội dung thu hút, thông tin đầy đủ về sản phẩm, những ý kiến đánh giá tích cực từ phía khách hàng cùng những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn của bạn, không còn nghi ngờ gì nữa Landing page chính là cách tốt nhất để chốt sale dành cho bạn.

Cùng xem thử hình ảnh dưới đây.

Home page (bên trái) và Landing page (bên phải)

Home page (bên trái) và Landing page (bên phải)

Những ô màu cam đại diện cho một link/ nút bấm điều hướng ở trên trang. Như bạn có thể thấy, trang chủ ở (bên trái) có đến 43 links và Landing page (bên phải) chỉ có 1 link/ nút bấm duy nhất.

Việc có ít link điều hướng trên Landing page sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khi lưu lượng truy cập đến từ quảng cáo trả tiền vì việc có ít link sẽ hạn chế việc khách truy cập dẫn link khác nhiều hơn. Nó là lý do tại sao các marketers khi chạy quảng cáo trả phí luôn sử dụng trang Landing page làm trang đích cho lưu lượng truy cập từ quảng cáo của họ.

* Vì sao nên sử dụng Landing page:

  • Tập trung sự chú ý của người đọc vào một nội dung cụ thể nhất định

Khi truy cập vào trang Home page, bạn sẽ thấy có rất nhiều nội dung và chủ đề điều hướng, phân tán sự chú ý khiến bạn không thể tập trung vào một thông tin nhất định. Hầu hết khách hàng không rất thiếu kiên nhẫn. Nếu họ không tìm thấy thông tin đúng với tiêu đề/ nội dung được quảng cáo, họ sẽ tự động rời đi ngay sau đó. Tuy nhiên, với Landing page khi người đọc click vào quảng cáo và dẫn về trang đích sẽ chỉ tập trung vào chủ đề cụ thể đảm bảo khách truy cập nhận được đúng thông tin mà họ đang cần.

  • Giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng hơn

Nếu như công ty, doanh nghiệp của bạn có rất nhiều sản phẩm cần giới thiệu đến khách hàng thì Landing page là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giới thiệu chi tiết từng sản phẩm đến với người dùng. Mỗi một Landing page có thể tập trung về một sản phẩm giúp người đọc tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Nếu như Home page có rất nhiều link điều hướng gây phân tâm cho người đọc thì Landing page chỉ với một mục tiêu cụ thể là kêu gọi khách hàng thực hiện hành động (CTA). Khi click vào 1 Landing page, bạn chỉ có thể thực hiện hai hành động: một là chuyển đổi hoặc là rời đi. Chuyển đổi là việc khách hàng thực hiện hành động mục tiêu mà Landing page muốn hướng tới như cung cấp thông tin, email, SĐT hay mua hàng trực tiếp ngay trên trang,….Chính điều này giúp tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên Landing page cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác.

  • Tăng lượng truy cập vào website

Với nội dung hấp dẫn và thu hút sẽ khiến Landing page giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Khi khách hàng bị thu hút bởi một sản phẩm nào đó, họ sẽ muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm đó hay những sản phẩm khác liên quan tại website. Nhờ vậy, website sẽ thu hút thêm một lượng lớn người truy cập giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn.

=> Vậy Home page và Landing page khác nhau như thế nào? Landing page liệu có cần thiết cho công việc kinh doanh của bạn không ? Đọc đến đây có lẽ bạn đã tìm ra cho mình câu trả lời rồi. Và nếu bạn đang chạy quảng cáo với Home page hãy xem xét để thay đổi lại hình thức quảng cáo nhé. Còn nếu bạn đang chạy quảng cáo với Landing page mà chưa hiệu quả hãy tìm cách tối ưu lại Landing page ngay xem sao.

Một số bài viết giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi tại Landing page bạn có thể tham khảo tại đây:

Nguồn: Ezimar - Trợ lý hỗ trợ hiệu qủa marketing