[Tool] - Ghi chép về cách thực thi To-Do List với app Any.Do

Lúc trước, mình đã từng chia sẻ với các anh chị về app DropTask như là một cách để visualize workload hàng ngày & collaborate theo kiểu teamwork.

Và mình tự nhận thấy sẽ là thiếu sót nếu như không giới thiệu tiếp về app Any.Do, bởi vì Any.Do và DropTask giống như cách suy nghĩ ở 2 bán cầu não vậy.

Tùy theo sở thích mà mỗi anh chị có thể lựa chọn cho mình app phù hợp nhất, giúp nâng cao hiệu suất công việc rất nhiều & mang đến sự thảnh thơi (peace of mind).

“Ở ngôi trường danh tiếng thế giới West Point, nếu sáng sớm không nộp được bảng mô tả công việc trong ngày (daily to-do list) cho bạn trưởng nhóm, thì coi như nắm chắc suất cuốn gói về quê. Không có chuyện ngủ dậy và ngày hôm đó không biết mình phải làm gì.

ĐIỂM MẤU CHỐT khi sử dụng các app To-Do List là: Cập nhật mỗi task NGAY-KHI-NGHĨ-ĐẾN-NÓ, tương tự như cách chúng ta update status Facebook.

Mình xin chia sẻ thực tế về những điều mình thích nhất khi sử dụng app Any.Do:

  1. Có thể chia nhóm các task thành nhiều group khác nhau;
  2. Có thể “drag & drop” để sắp xếp trình tự của các task theo priority khác nhau;
  3. Có thể take note bằng hình ảnh, video clip hoặc giọng nói;
  4. Cách hiển thị “Date view” (Today/ Tomorrow/ Upcoming/ Someday) rất tiện dụng & hữu ích, chỉ cần nhìn vào là biết hôm nay cần hoàn thành những việc nào, ngày mai cần chuẩn bị những việc nào;
  5. Khi hoàn thành xong task nào thì có thể dùng ngón tay “gạch” từ trái sang phải (nếu muốn Undo thì “gạch” theo chiều ngược lại).

1. Có thể chia nhóm các task thành nhiều group khác nhau:

2. Có thể dùng ngón tay “drag & drop” để sắp xếp trình tự của các task:

3. Có thể take note bằng hình ảnh, video clip hoặc giọng nói:

4. Cách hiển thị “Date view” (Today/ Tomorrow/ Upcoming/ Someday) rất tiện dụng & hữu ích, chỉ cần nhìn vào là biết hôm nay cần hoàn thành những việc nào, ngày mai cần chuẩn bị những việc nào:

5. Khi hoàn thành xong task nào thì có thể dùng ngón tay “gạch” từ trái sang phải (nếu muốn Undo thì “gạch” theo chiều ngược lại):

★ Ngoài ra, ở trên màn hình điện thoại, mình có cài thêm widget Any.Do để “keep them from falling off my radar”:

“I’ve never been diligent about reviewing to-do lists, largely because they quickly get so daunting that I can’t bear to look at them. Instead, I now rely on reminders that feed me one thing at a time – instead of facing the long list of everything I have on my plate.”
(trích đoạn từ bài viết Conquer Your To-Do List with Your Phone)