Local SEO Landing page hiệu quả

Càng tìm hiểu và biết về Landing Page, người ta càng nhận ra được tầm quan trọng của nó đến SEO nói riêng và Marketing Online nói chung. Chính vì vậy, các SEOer đã và đang tìm cách để cho landing page được tối ưu một cách triệt để nhất, trên tất cả các tiêu chí ranking của Google.

Và một trong số các tiêu chí quan trọng hàng đầu hiện nay đó là: Tối ưu Local SEO cho Landing page - một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong tối ưu Landing page.

Vậy Local SEO như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Để đạt được hiệu quả cao, trước hết chúng ta cần phải nắm vững các điểm sau đây:

  • Landing page là gì? Tạo Landing page bằng cách nào?

  • Local SEO là gì?

  • Các tiêu chí tối ưu Local SEO Landing page

  • Yếu tố tối ưu nội dung trên Landing page

1. Landing page là gì? Tạo Landing page bằng cách nào

Landing page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web đơn, chỉ tập trung nội dung vào 1 trang duy nhất nhằm dẫn dắt và thu hút người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Mục đích: Hướng tới người dùng nội dung của nó tập trung vào người xem. Nội dung đó có thể là: Một chủ đề, một bài giới thiệu về dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Nó đóng vai trò là đích đến của người truy cập khi họ chọn từ công cụ tìm kiếm. Đó được gọi là Landing page. Các SEOer thường cố gắng làm mọi cách để có thể tối ưu Landing Page một cách tối đa.

Landing page có 3 loại chủ yếu:

(1) Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page);

(2) Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà; Landing page bán hàng (Sales Page);

(3) Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page)

Hình ảnh có liên quan

Tạo Landing page như thế nào?

* Code (lập trình)

* Dùng công cụ thiết kế Landing page miễn phí:

- Mailchimp

- Ezimar

- Wordpress

- Silmweb

- Thrivethemes

3. Local SEO là gì?

Khái niệm Local SEO được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trang Web theo những từ khóa liên quan tới một vị trí nào đó. Local SEO trong landing page là quá trình tối ưu hóa vị trí hiển thị doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm. Nhằm giúp người tìm kiếm địa điểm thấy những vị trí doanh nghiệp gần nhất mà họ cần. Local SEO tập trung vào việc cung cấp các kết quả liên quan đến một người tìm kiếm dựa trên vị trí hiện tại của họ.

Ví dụ: các từ khóa dịch vụ seo tp hồ chí minh; dịch vụ thiết kế website hồ chí minh; dạy seo ở tp hồ chí minh...đều là các từ khóa Local SEO. SEO vị trí rất phù hợp với những doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu là: Người dùng địa phương, thì SEO sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Related image

4. Các tiêu chí tối ưu Local SEO cho Landing page

a.Tiêu chí Local SEO Landing page cơ bản

Cũng giống như việc tối ưu cho các loại trang khác trên site, landing page cũng cần tối ưu các tiêu chí cơ bản cho Local SEO sau đây:

  • Tiêu đề trang có chứa tên của thành phố – hoặc tên vị trí địa lý của khu vực bạn đang muốn nhắm tới.
  • Tối ưu thẻ title và mô tả trang có liên quan đến từ khóa và vị trí địa lý của bạn.
  • Nội dung của các trang khác có trên site.
    (sẽ tốt hơn nếu cả website của bạn đều nói về 1 chủ đề và nhắm đến một khu vực địa lý cụ thể)
  • Số lượng và chất lượng của các local backlink
    (các backlink trỏ về từ các trang web của các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực đó)
  • Nội dung sản phẩm/ dịch vụ của trang
    (mặc dù Google chỉ là một công cụ và không có khả năng đọc hiểu nội dung, tuy nhiên, công cụ tìm kiếm này đủ thông minh để đánh giá được các sản phẩm/dịch vụ của bạn có đang được cung cấp trong khu vực hay không)
  • Từ khóa về local có chứa trong các thẻ heading của bài
  • Trang có chứa số điện thoại vùng, hoặc địa chỉ local

b. Tiêu chí Local SEO Landing page hoàn hảo

Một landing page hoàn hảo được tối ưu tốt cho Local SEO là một trang đáp ứng được 3 mục tiêu sau:

  • Giải thích sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho người dùng
  • Chuyển đổi (chốt sale, hoặc thu được thông tin của người dùng)
  • Tối ưu tốt cho local

Các bước tối ưu: Chọn từ khóa, tối ưu onpage và offpage. Tuy nhiên, hình thức SEO này chỉ ảnh hưởng đến phạm vi địa lý rất hẹp. Vì vậy, chúng ta cần sử dụng các thủ thuật khác để tối ưu local seo cho landing page.

Kết quả hình ảnh cho local landing page

5. Các yếu tố tối ưu nội dung trên Landing page

Kết quả hình ảnh cho yếu tố tối ưu nội dung trên Landing page

– Ad copy & Context

Quảng cáo là một nội dung không thể thiếu trên landing page. Tuy nhiên, người dùng thường không có hứng thú với các quảng cáo. Bởi có quá nhiều các quảng cáo xuất hiện trước mắt họ một ngày. Chính vì vậy, để có thể thu hút người dùng tìm hiểu về quảng cáo của mình thì: Bạn cần phải tạo ra được sự khác biệt đối với quảng cáo của mình. Tối ưu quảng cáo: Nội dung quảng cáo thật ngắn gọn; Phải chứa thông tin có liên quan đến vị trí; Hình ảnh quảng cáo phải đặc sắc, hấp dẫn.

– Các heading trên page

Để thu hút người dùng tương tác với page của bạn thì: Page của bạn phải khiến người dùng cảm thấy cuốn hút và dễ chịu. Để làm được điều đó thì: Các heading trên trang cần được nổi bật và dễ nhìn. Hãy cố gắng truyền tải thông điệp ấn tượng và mạnh mẽ nhất đến với người đọc.

– Product Features

  • Bạn cần trình bày ngắn gọn các tính năng của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cho ngườ dùng: Bằng cách trình bày ngắn gọn các lợi ích mà họ nhận được sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Hãy lồng lợi thế về vị trí địa lý của doanh nghiệp bạn vào phần giới thiệu sản phẩm nhằm: Tối ưu tốt nhất cho Local SEO.

– Tối ưu địa điểm doanh nghiệp trên Google

Đây là nội dung không thể thiếu trên một trang được tối ưu local. Bạn sẽ cần một bản đồ trỏ đến một địa chỉ thực tế của doanh nghiệp mình. Không chỉ cung cấp cho Google địa chỉ thực tế của bạn. Mặt khác còn giúp người dùng tìm được đường đến với bạn một cách dễ dàng.

– Kêu gọi hành động

  • Sau khi truyền tải thông điệp với người dùng. Bạn cần gửi đến họ lời kêu gọi hành động cụ thể. Từ đó kích thích họ tương tác với page.
  • Hãy để nút kêu gọi hành động của bạn nổi bật trên trang. Đồng thời xuất hiện tại vị trí dễ click. Vì đây chính là chìa khóa mở ra thành công cho chuyển đổi Website.

Trên đây, mình đã giới thiệu đến các bạn cách tối ưu Local SEO cho Landing page. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo: VietMoz