Quảng cáo video có sức hấp dẫn không tưởng với cư dân mạng Việt

Một nhà quảng cáo thông minh sẽ không bỏ qua video khi muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng Việt Nam.

Vừa qua, Adsota - một trong những nền tảng quảng cáo hàng đầu Việt Nam - vừa mới công bố báo cáo và tổng kết thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam nửa đầu năm 2018. Theo đó, một thông tin khá thú vị về thị trường là quảng cáo định dạng video có sức hấp dẫn cực lớn với người tiêu dùng tại đất nước hình chữ S.

CoverAdsota.png

Tỉ lệ xem trọn vẹn Video quảng cáo

Người dùng Internet Việt tiếp nhận quảng cáo video rất tích cực. Tại thị trường sôi động Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam lọt vào nhóm các quốc gia có người dùng xem trọn vẹn một video quảng cáo trên cả thiết bị máy tính và di động. Danh sách này còn bao gồm các thị trường quảng cáo trực tuyến hàng đầu thế giới như Nhật bản, Australia, New Zealand và 5 quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

vietnam digital ad report, báo cáo thị trường quảng cáo trực tuyến việt nam, số liệu thị trường quảng cáo, vienam ad report, vietnam digital ads market, vietnam digital advertising insight

Cụ thể, tỉ lệ xem trọn vẹn video quảng cáo của người dùng Việt đạt mức 39% đối với video trên thiết bị máy tính và đạt 36% trên nền tảng di động. Đây cũng là tỉ lệ xem hết video quảng cáo trên di động cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Singapore.

Tỉ lệ Video viewability trên di động

Xét về tỉ lệ viewability - chỉ số xác định quảng cáo có được xem bởi người dùng thực sự hay không, Việt Nam cũng thuộc nhóm các nước có tỉ lệ này cao nhất thế giới đối với video quảng cáo trên thiết bị di động. Hiện nay, 4 quốc gia gồm Pháp, Đức, Singapore và Việt Nam được ghi nhận có tỉ lệ viewability của video quảng cáo trên nhất thế giới.

ảnh 2

Bởi vậy, có thể nhận thấy rõ ràng video là định dạng quảng cáo có sức hấp dẫn, đầy tiềm năng mà các advertiser và marketer không nên bỏ qua.

Mức chi tiêu cho quảng cáo Video

Cũng theo báo cáo, tại Việt Nam, bỏ nhiều tiền nhất vào quảng cáo video chính là các ngành hàng về bán lẻ và thực phẩm đồ uống, chiếm tới gần 60% tổng chi tiêu quảng cáo vào định dạng này. Theo sau đó là các sản phẩm, dịch vụ về sức khỏe, tài chính - ngân hàng và du lịch.

ảnh 3

Bên cạnh đó, báo cáo Adsota cũng đưa ra các thông tin tổng quan thị trường quảng cáo trực tuyến trên cả desktop và nền tảng di động, hiệu quả và xu hướng quảng cáo trực tuyến trong năm 2018 đặc biệt tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, là những thông tin các nhà quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu không nên bỏ qua.

Xem Chi tiết Báo cáo thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam nửa đầu năm 2018

Vietnam Digital Advertising Report (H1, 2018) from Adsota

------------------------------------------------------------------------------------

Đừng quên theo dõi BlogFanpage của Adsota để cập nhật những thông tin hay báo cáo mới nhất về Thế giới số cũng như Thị trường Quảng cáo và Ứng dụng di động nhé!