Marketer Cyber Show
Cyber Show

Event & Travel @ Cyber Show JSC

Mẫu kế hoạch tổ chức trung thu cho cư dân sinh sống tại căn hộ chung cư đầy ý nghĩa

Tại Việt Nam, trung thu là một ngày lễ mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với mọi người. Đặc biệt là với trẻ thơ. Mặc dù xã hội ngày nay đã thay đổi rất nhiều theo xu hướng hiện đại hoá, hội nhập hơn. Nhưng những nét đẹp, những truyền thống xưa cũ vẫn mãi ở trong lòng mỗi con người đất Việt. Vẫn là những tình cảm sâu sắc nhưng cách thể hiện sẽ khác nhau khi trải qua từng thời kỳ. Theo thời gian, dần dần cách đón Tết trung thu của người Việt cũng khác xưa.

Tết trung thu rơi vào ngày 15/8 âm lịch là ngày rằm tháng 8 hàng năm. Là ngày mà mặt trăng sáng và tròn nhất, còn được gọi là Tết thiếu nhi, Tết hoa đăng, Tết trông trăng. Tết trung thu không chỉ có ở Việt Nam mà còn là truyền thống tết ở các nước Đông Nam Á. Đây là ngày lễ tết dành cho trẻ em, các bé rất trông chờ đến ngày này để có thể ngắm trăng ở lúc đẹp nhất. Và vui chơi với gia đình, bạn bè trong ngày lễ ấm cúng này. Là một truyền thống đẹp của người dân Việt Nam. Khi mà mọi người trong gia đình quây quần lại bên nhau, chia sẻ mọi câu chuyện trong cuộc sống. Cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của trăng và ăn những món ăn của ngày lễ đặc biệt này.

Vào ngày Trung Thu việc đưa con em đến các điểm tổ chức Tết Trung Thu là nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh. Tình trạng kẹt xe và chen lấn khiến nhiều chung cư phải đưa ra giải pháp đặt ra là tổ chức đêm hội trung thu ngay tại khu dân cư nơi sinh sống. Vậy thì với những gia đình ở chung cư thì liệu ý tưởng tổ chức tết trung thu liệu có khả thi? Cùng Cyber Show đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Trẻ em tại khu dân cư căn hộ chung cư nô đùa cừng nhau tại đêm hội trăng rằm.

Trẻ em tại khu căn hộ chung cư nô đùa cùng nhau tại đêm hội trăng rằm.

Mẫu kế hoạch tổ chức trung thu tại căn hộ chung cư

I. Các yếu tố khi tổ chức trung thu cho khu vực chung cư

1. Không gian tổ chức

Đây là yếu tố quyết định đến việc lên ý tưởng tổ chức tết trung thu cho chung cư. Việc tổ chức tết trung thu cho trường mầm non sẽ thoải mái về diện tích hơn. Đối với chung cư thì lựa chọn không gian cần được tính toán tỉ mỉ hơn. Đa phần các chung cư hiện nay đều có thiết kế các không gian cây xanh, sân chơi. Một không gian đủ chuẩn sẽ bao gồm: Khu vực sân khấu và khu vực khán đài. Tùy theo số người tham dự, chương trình mà phân chia 2 khu vực trên cho phù hợp.

2. Chi phí tổ chức

Sau khi đã có địa điểm tổ chức, yếu tố tiếp theo cần lưu ý đó là chi phí. Cần xác định được:

  • Số người tham dự.
  • Chi phí trang trí.
  • Chi phí vận hành bao gồm nhân sự, ăn uống, trò chơi.

Thiếu kiểm soát bất kì yếu tố nào cũng sẽ khiến lãng phí không cần thiết. Quý khách nên thông báo đến khách mời ít nhất là 1 tháng. Vừa kiểm soát được quy mô, vừa có thời gian lên kế hoạch.

3. Đơn vị tổ chức

Thay vì phải ngồi lên kế hoạch và bố trí nhân sự cho buổi lễ. Hãy lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín để đảm bảo chất lượng cho chương trình. Dựa vào yếu tố không gian và chi phí, công ty sự kiện sẽ báo giá và lên kịch bản tết trung thu chi tiết. Sau khi thống nhất, sẽ bắt đầu tiến hành trang trí, tập dợt cho đến ngày tổ chức.

II. Ý tưởng tổ chức Tết trung thu ý nghĩa cho trẻ em ở chung cư

Để lên ý tưởng tổ chức tết trung thu, quý khách cần hình dung được các giai đoạn và công việc cần làm. Một lễ trung thu cơ bản bao gồm 3 phần chính: Mở màn, Trò chơi, Rước đèn phá cỗ.

1. Mở màn chương trình

Ở phần này, MC sẽ giới thiệu ngắn gọn về lễ trung thu, tạo không khí. Phần này có thể biến tấu bằng các chương trình ca nhạc, diễn kịch giúp trẻ thích thú hơn. Tâm lí các bé là e ngại, do đó cần tạo sự thoải mái trước khi đến các phần sau.

Sự xuất hiện của Chú Cuội, Chị Hằng, Các nhân vật hoạt hình là chiến lược hiệu quả ở giai đoạn này. Các bậc phụ huynh hãy khuyến khích con em mình tham gia để bé có thêm tự tin.

2. Trò chơi giao lưu

Sau khi các bé đã dần quen với nhau và hưởng ứng các chương trình, thì đây là thời điểm chuyển sang các trò chơi. Hình thức của phần này khá đa dạng: trò chơi hỏi đáp, trò chơi vận động xoay quanh chủ đề về ngày tết trung thu và các nhân vật. Hãy chuẩn bị những phần quà nhỏ để tạo cho các bé niềm vui và có động lực tham gia.

Một yếu tố hết sức quan trọng đó là các trò chơi vận động cần loại bỏ các yếu tố không an toàn. Vì các bé ở nhiều độ tuổi rất hiếu động nên có thể nhờ phụ huynh tham gia hỗ trợ.

3. Rước đèn phá cỗ

Sau khi đã vui chơi hết mình với các trò vận động, hãy cho các bé vệ sinh tay chân và ăn uống phá cỗ cùng phụ huynh. Lưu ý là phần cỗ nên được chuẩn bị sớm và được đảm bảo về yếu tố an toàn vệ sinh.

Cuối cùng sẽ là nghi lễ rước đèn quanh khu vực tổ chức để giúp các em lưu lại những kỉ niệm đẹp. Đồng thời lúc này cũng là thời điểm bắt đầu dọn dẹp và thu dọn vì thời điểm tổ chức là buổi tối, do đó cần tiến hành thu dọn từ sớm để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu vực Chung cư.

Trên đây là những lưu ý cần nhớ và ý tưởng tổ chức tết trung thu cho trẻ em tại các khu dân cư. Mong rằng những thông tin trên đã giúp quý khách hiểu hơn về các công việc khi tổ chức lễ họi này.

Công ty tổ chức sự kiện Cyber Show là một đơn vị đi đầu trong tổ chức sự kiện với đội ngũ chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng đầy đủ. Ngoài tổ chức ở khu căn hộ chung cư, công ty tổ chức sự kiện Cyber Show còn tổ chức trung thu ở các doanh nghiệp hoặc các trường mầm non tiểu học. Tất cả mọi yêu cầu của quý khách sẽ được Cyber Show kiểm soát. Và đảm bảo được tính hoàn thiện cao nhất. Nếu đang tìm một đơn vị tổ chức lễ trung thu chuyên nghiệp và uy tín. Hãy liên hệ với Cyber Show ngay hôm nay để nhận được báo giá và kế hoạch chi tiết nhất.

Nguồn: https://cybershow.vn/y-tuong-to-chuc-tet-trung-thu/