Marketer SOUL MEDIA
SOUL MEDIA

Art Director @ SOUL MEDIA

Sân khấu Oscars 2018 tỏa sáng với 45 triệu viên pha lê Swarovski

Nhà thiết kế sân khấu Derek McLane có thể chưa có một giải Oscar nào, nhưng Anh không lạ gì với giải Oscar. Trong 6 năm liên tiếp, nhà thiết kế từng đoạt giải Tony và Emmy đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh mời thiết kế sân khấu cho Lễ kỷ niệm lớn nhất của Hollywood. Lễ trao giải năm nay đặc biệt đáng chú ý — đó là kỷ niệm lần thứ 90 - vì vậy McLane đã tạo ra hàng chục yếu tố hoàn toàn mới để làm hài lòng khán giả.

Thay vì tập trung vào một lịch sử trường phái thiết kế, giống như ông đã làm cho sân khấu năm ngoái theo chủ đề Art Deco, McLane đã cho một cái nhìn trừu tượng hơn trong năm nay. "Đó là thêm nhiều ánh sáng và sự phản chiếu, thay vì nói về giai đoạn cụ thể,". Trong khi đó những thiết kế của ông luôn gợi lại quá khứ, nhưng vẫn có hơi hướng về tương lai: “Tôi nghĩ rằng những gì tôi đã thực hiện khá hiện đại và nhìn về phía trước.” Ở đây, chúng tôi mang đến cho bạn cái nhìn đầu tiên của McLane về sân khấu Oscars 2018.

Đối với cảnh chính, Derek McLane chọn một phong cách trừu tượng hơn cho sân khấu Oscars 2018

Tiền sảnh, vòm sân khấu được đặt phía trước bức màn che, là một thiết kế hoàn toàn mới trong năm nay và có lẽ là yếu tố yêu thích của McLane trong chương trình. Ông nói : "Nó cho ta cảm giác giống như một cấu trúc tinh thể, hoặc một loại tác phẩm điêu khắc được làm bằng thủy tinh nghiền nát" .Khi các nhà sản xuất Mike De Luca và Jennifer Todd được yêu cầu thực hiện chương trình một lần nữa trong năm nay, đơn vị này trước đó đã sản xuất tiền sảnh cho sân khấu Oscars năm ngoái,. Kết quả cuối cùng là vòm trang trí rực rỡ này được trang trí với 45 triệu tinh thể Swarovski đáng kinh ngạc. (Để dễ hình dung, thì mái vòm năm ngoái chỉ được thực hiện bởi 27.120 tinh thể.) Sau đó, ông mở rộng cấu trúc tinh thể cho các phần khác trên sân khấu mà bạn thấy ở đây, làm phẳng chúng thành các hình thức hai chiều trừu tượng hơn.

Đối cảnh này, nhà thiết kế McLane tìm nguồn cảm hứng từ lịch sử hào nhoáng của Hollywood

"Những mái vòm được nhân bản này có một chút hương vị quyền lực của Hollywood, và kinh đô này có nét Decor gần như Ai Cập." Đèn chùm pha lê treo với kích thước rất lớn, và các yếu tố được lặp lại trên màn hình LED khổng lồ phía sau sân khấu. Với các hiệu ứng visual led, McLane lưu ý, “bạn có thể bị lừa bởi những thứ bạn thấy, những thứ ko phải được xây dựng nên” .Ông đã nghiên cứu các hình ảnh visual này với nhà sản xuất màn hình Raj Kapoor, người đã phác thảo trên các thiết kế của McLane để tạo ra cái nhìn gắn kết. Theo McLane: “Bạn sẽ không thể chỉ làm một bộ cảnh trí vì các camera liên tục di chuyển. Các khán giả truyền hình có thể cảm nhận được không gian ba chiều của các đối tượng, ”. "Hy vọng rằng, nếu chúng tôi làm tốt công việc của mình, bạn sẽ không thể phân biệt được sự khác biệt giữa ảo và thật!"

Cảnh này được lấy cảm hứng từ bộ phim Amadeus

McLane chia sẻ. “Nó không giống hệt Amadeus, nhưng đó là nơi mà ý tưởng bắt đầu.” Với một Versailles Hall of Mirrors, sáu tấm gương này có thể quay quanh sân khấu. Ở mặt sau của gương là màn hình LED sẽ hiển thị hình ảnh của những người được đề cử.

“Những vòng sáng này rõ ràng là hiện đại hơn nhiều”, McLane nói. Nhô ra từ những chiếc nhẫn là những thanh nhôm giống như ngọn giáo với những bóng đèn sợi đốt. Với góc nhìn cận cảnh của những chiếc nhẫn khán giả sẽ thấy chi tiết những bóng đèn, nhưng trong góc nhìn rộng, chúng sẽ trông giống như những điểm sáng lơ lửng . “Đây là điều tôi đã từng thực hiện với nhiều lần trước giải Oscars,” McLane nói, với tư cách là một cựu chiến binh của giải Oscar, nhà thiết kế chắc chắn biết những gì hoạt động trên sân khấu. Giống như các tấm gương được nhân đôi, những chiếc nhẫn này có thể linh hoạt di chuyển để tạo ra những cấu trúc khác nhau.

Có thể nói Lễ trao giải Oscar là giải thưởng đáng được trông đợi trong năm, vì hội tụ những ngôi sao hàng đầu Hollywood, cùng với đó là hình ảnh rực rỡ, lung linh, huyền bí của các bộ thiết kế sân khấu. Góp phần tạo nên một giải thưởng danh giá và hoành tráng.

Nguồn : www.architecturaldigest.com

Dịch bởi :

CÔNG TY THIẾT KẾ SỰ KIỆN SOUL MEDIA
www.soulmedia.vn
Call: 0964 58 58 38
Email : [email protected]

* Tư vấn - thiết kế sân khấu
* Thiết kế sự kiện chuyên nghiệp
* Thiết kế nội thất, showroom, triển lãm