[Debate Workshop] Digital Transformation: “Cuộc chiến bất bại” trong thời đại “số hóa”

Debate là gì?

Debate là hình thức tranh luận trong đó người trình bày phải sử dụng chủ yếu hai kỹ năng biện chứng và hùng biện để bóc tách vấn đề một cách triệt để và hướng khán giả về phía sự thật của vấn để được nêu lên.

Có ba yếu tố chính chi phối trong một cuộc tranh luận: Một là độ đáng tin cậy của thông tin, hai là cảm xúc dẫn dắt bởi người thuyết trình và ba là lý trí của khán giả tại thời điểm và không gian diễn ra tranh luận.

Hình thức Debate không chỉ hấp dẫn, kịch tích bởi những màn đối đầu, đối kháng, đấu khẩu và tranh tài nảy lửa mà nó thực sự có giá trị cho khán giả khi được cung cấp thông tin một cách đa chiều, toàn diện, thực tế, hoàn toàn khác với cách nhận một cách thông tin một chiều như các hình thức “diễn” thông thường.

Debate không chỉ hấp dẫn, kịch tích bởi những màn đối đầu, đối kháng, đấu khẩu và tranh tài nảy lửa mà nó thực sự có giá trị cho khán giả khi được cung cấp thông tin một cách đa chiều, toàn diện.

Lên ngôi những “cuộc chiến bất bại”

Trong một ngày chủ nhật đẹp trời, thật tuyệt vời khi có một giấc ngủ nướng thong dong, không ai muốn đến một Workshop chỉ để nghe giảng giải lê thê về một kiến thức có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng.

Chính vì thế, hình thức tranh luận đã trở thành một xu hướng mới trong các chương trình nhằm mang đến cho khán giả những cuộc hùng biện gay cấn nhưng hướng đến mục tiêu cuối cùng là tìm ra được sự thật của vấn đề và sự ứng dụng phù hợp cho những loại thông tin mà họ nhận được.

Điều này cũng lý giải vì sao mà gần đây rất nhiều các chương trình, Gameshow truyền hình từ ca nhạc đến hẹn hò cũng đều sử dụng hình thức này, tiêu biểu là chương trình “giọng ca bất bại” đang thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của giới trẻ hiện nay.

Hình thức “đối đầu” đang được nhiều các Gameshow truyền hình ưa chuộng sử dụng.

“So găng” về niềm tin vào Digital Transformation

Trong buổi Workshop “Khai phá dữ liệu – Giải mã sự thật” sẽ diễn ra vào chủ nhật tới, giới Agency và Marketing sẽ có dịp chứng kiến những màn đấu “một chín, một mười” về những chủ đề nóng bỏng của truyền thông trước sự bùng nổ của giai đoạn chuyển đổi số.

Các chủ đề sẽ xoay quanh về vấn đề then chốt của doanh nghiệp: Thành công nhờ thấu hiểu khách hàng.

Round 1: Khách hàng hay thương hiệu là trung tâm?

Hầu hết các khách hàng đều lấy tôn chỉ “lấy khách hàng làm trung tâm” thậm chí có những thương hiệu lấy hẳn mục tiêu đó để xây dựng các chiến lược riêng về truyền thông, tiếp thị nhằm tạo dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường.

Tuy nhiên, sau khi một vài công ty lên sàn bị rớt cổ phiếu, một vài công ty lao đao chỉ vì một vài tin đồn thất thiệt, rất nhiều công ty rất tự tin vì luôn có vô số khách hàng, không cần nỗ lực thêm để tiếp thị nhưng lại khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự mới hay có những thương hiệu luôn “rất ổn” về mọi thứ trong ngắn hạn nhưng lại loay hoay trong dài hạn thì câu chuyện thương hiệu trở thành vấn đề nhức nhối hơn bao giờ hết.

Vậy trong thời đại số, khi mọi thứ sẽ được “lôi ra ánh sáng” thì khách hàng có còn là thượng đế và điều gì mới thực sự chi phối mọi khía cạnh của DN?

Cuộc đối đầu về chủ đề: Khách hàng hay thương hiệu là trung tâm?

Round 2: Khách hàng đang ở đâu? Nghiên cứu nhân khẩu học hành vi của khách hàng ngoài xã hội hay trên Internet quan trọng hơn?

Nếu giả thuyết cả khách hàng hay thương hiệu là trung tâm thì theo Philip Kotler thương hiệu ngày nay càng phát triển giống như hình tượng của một con người.

Nói cách khác, vai trò của con người với sự thấu hiểu hoàn toàn về các hành vi xã hội sẽ quyết định sự thành công của DN, đặc biệt là các DN làm về dịch vụ.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra người tiêu dùng giờ đây đã lên tới “cung trăng” với trình độ lướt ‘net’ như gió, liệu những doanh nghiệp đang chỉ ở bệ phóng có thấu hiểu kịp thời?

Cuộc đối đầu về chủ đề: Trong thời đại số, con người có còn là trung tâm?

Round 3: Digital Transformation, viễn cảnh gần hay xa?

Năm 2017, từ khóa ‘hot’ nhất là công nghệ 4.0. Chỉ sau một năm, từ khóa mới là “Digital Transformation” tức quá trình công nghệ số hóa đang diễn ra mạnh mẽ, ăn sâu vào mọi lĩnh vực từng giây, từng phút.

Ở Việt Nam, cuộc cách mạng này diễn ra nhanh hơn cả. Vậy những dữ liệu nào đang bị ‘trôi đi’ từng giây mà các doanh nghiệp không thể nắm bắt kịp?

Cuộc đối đầu về chủ đề: Digital Transformation, viễn cảnh gần hay xa?

Tất cả những nội dung và các vấn đề trên sẽ được thảo luận và đặt lên bàn cân tại sự kiện:

DEBATE WORKSHOP: GIẢI MÃ DỮ LIỆU – KHAI PHÁ SỰ THẬT

Thời gian: Chủ nhật, Từ 9:00 ngày 26 – 8 – 2018,

Địa điểm: Dreamplex, 195 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Ai nên tham gia?

  • Trưởng phòng ban, bộ phận, đội nhóm Marketing của các công ty trong và ngoài nước.

  • Các Agency muốn cập nhật thông tin về khách hàng của mình hoặc sử dụng số liệu để phát triển những Proposal thực tế.

  • Các cá nhân muốn cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng về Marketing và xu hướng mới trong kinh doanh.

THÔNG TIN SỰ KIỆN:

  • Thời gian: Bắt đầu từ 9:00 chủ nhật, ngày 26/8/2018

  • Địa điểm: Dreamplex, 195 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

  • Đăng ký MIỄN PHÍ tại: https://goo.gl/XTm8nZ