Chuỗi Nhà hàng Cafe phong cách sống Nhật Bản đương đại Morico chính thức ra mắt công chúng

Thứ Bảy, ngày 18/8/2018 tại Saigon Pearl, chuỗi Nhà hàng Cafe phong cách sống Nhật Bản đương đại với tên gọi Morico đã chính thức ra mắt cùng hai hoạt động bên lề thú vị khác là Mini Market ẩm thực Nhật Bản và Mini Concert cùng chung chủ đề Mori & Co.

Chuỗi sự kiện có chủ đề Mori & Co, cũng chính là ý nghĩa của tên thương hiệu Morico: “Mori” trong tiếng Nhật có nghĩa là rừng, còn “Co” là viết tắt của Companion (người bạn đồng hành).

Ý nghĩa tên thương hiệu Morico cũng chính là mong muốn của đội ngũ sáng lập: trở thành người đồng hành cùng khách hàng khám phá khu rừng ẩm thực với những tinh hoa đặc sắc và hòa nhịp với văn hóa và phong cách Nhật đương đại.

Chủ đề này đã được thể hiện xuyên suốt trong cả ba nội dung chính của ngày ra mắt, từ thiết kế chủ đạo của buổi tri ân và chia sẻ về câu chuyện thương hiệu Morico buổi sáng đến Japanese Mini Market ẩm thực Nhật Bản buổi chiều với mong muốn giới thiệu và biểu diễn những thế mạnh về lĩnh vực tráng miệng (dessert) cùng ẩm thực Nhật Bản đa dạng ; cuối cùng là Mini Concert hoà nhạc Ghibli chủ đề “Always with me" vào buổi tối với đậm sắc phong cách Nhật Bản đương đại.

Hình: Chuỗi sự kiện ra mắt Morico được trang trí với hình ảnh “khu rừng" và bắt đầu với buổi tri ân buổi sáng với tinh thần “người đồng hành” ấm cúng.

Nếu họp báo tri ân buổi sáng với tinh thần “người đồng hành” ấm cúng thì Japanese Mini Market ẩm thực Nhật Bản dù cho trời mưa vẫn náo nhiệt với hơn 500 bạn trẻ tham dự các hoạt động ẩm thực đa dạng với các gian hàng món mặn, món ngọt và vật phẩm lưu niệm.

Vào buổi tối là Mini Concert “Always with me" với câu chuyện của một thương hiệu Nhà hàng Cafe tại Việt Nam lần đầu tiên được kể thông qua ngôn ngữ âm nhạc và trình diễn nghệ thuật đặc biệt ấn tượng.

Giai điệu du dương từ các tác phẩm của Joe Hisaishi, Chopin, Camille Saint-Saëns được trình bày bởi Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn (Saigon Classical), một trong những đối tác thân thiết của Morico đã truyền tải câu chuyện thương hiệu theo một cách khác biệt bằng âm nhạc.

Hình: Đại diện Morico, chị Nguyễn Thanh Vân (Giám đốc Marketing) gửi lời tri ân đến đối tác thân thiết trong suốt thời gian qua.

Câu chuyện thương hiệu Morico được lấy cảm hứng từ việc cảm giác hoà mình vào thiên nhiên để khám phá những chi tiết đẹp của cuộc sống trở nên sống động, truyền cảm, dễ đi vào lòng người hơn bao giờ hết thông qua các bài nhạc Ghibli gần gũi cùng hình ảnh kỳ vĩ của khu rừng Nhật Bản tại Nikko.

Ra mắt công chúng một cách tinh tế thông qua văn hóa ẩm thực và âm nhạc, Morico đã cho thấy rõ sự khác biệt của mình trong định vị thương hiệu: một phong cách sống đương đại Nhật Bản hướng đến thành “một nơi nuôi dưỡng tinh thần”.

Hình: Dù trời mưa, Japanese Mini Market vẫn chật kín với hơn 500 bạn trẻ, khiến Morico phải mở rộng thêm khu vực trong nhà để phục vụ khách.

Điều này được thể hiện bằng sự độc đáo và sáng tạo của sản phẩm, bản sắc văn hóa doanh nghiệp từ trong ra ngoài.

Sự sáng tạo về sản phẩm của Morico đã tạo dựng được lòng tin của người tiêu dùng bằng việc thường xuyên biến tấu cho ra các món tráng miệng mới. Chỉ riêng món ngọt, Morico hiện đã có hơn 80 món bánh, nước, tráng miệng chưa kể 40 món mới mỗi năm trong menu theo mùa. Morico cũng tiên phong mang Matcha, Houjicha, Sakura,...vào thị trường Việt Nam.

Nguồn nguyên liệu tươi ngon, yếu tố tiên quyết để tạo ra chất lượng của món tráng miệng, cũng là giá trị Morico lấy làm nền tảng để tạo nên hình ảnh “thiên đường tráng miệng” (“Best dessert in town”) trong lòng tín đồ ẩm thực.

Hình: Nhờ sự sáng tạo và chỉn chu về sản phẩm, Morico đã tạo dựng được lòng tin của người tiêu dùng.

Đặc biệt, hệ thống bếp tổng (Central Kitchen) và bếp tại chỗ (Hot kitchen) đã giúp Morico thử nghiệm và triển khai thành công mô hình Nhà hàng Cafe, nơi thực khách có thể thưởng thức các món ăn của nhà hàng cao cấp trong phạm vi của quán cafe.

Nhờ vậy, khách hàng sẽ được khám phá hơn 180 lựa chọn món mặn chuẩn nhà hàng ngay trong không gian thoáng đãng của cafe mà không cần phải di chuyển đến một nơi khác.

Bên cạnh đó, Morico còn để lại dấu ấn riêng bởi văn hoá doanh nghiệp rõ nét, minh bạch và vững vàng từ bên trong nhờ biết khai thác và ứng dụng mô hình quản lý Amoeba nổi tiếng của người Nhật để tạo nên sự phát triển bền vững từ mỗi nhân tố, bộ phận bên trong doanh nghiệp từ đó bộc lộ ra bên ngoài qua chất lượng món ăn, không gian bày trí, phong cách kiến trúc và dịch vụ.

Hình: Với Morico, “nuôi dưỡng tinh thần" là tiêu chuẩn mà Nhà hàng Cafe này theo đuổi.

Tất cả chi nhánh của Morico đều được thiết kế theo lối kiến trúc tối giản “phong cách Nhật Bản đương đại", đề cao và phát huy những nét văn hóa điển hình của người Nhật, nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác một “nơi thuộc về mình".

Tại đây, khách sẽ trải nghiệm giá trị “nuôi dưỡng tinh thần" trong ẩm thực và dịch vụ “triết lý người thân" (Omotenashi) khác biệt với phương châm xem khách hàng là người thân, khách đến chơi nhà là sẽ được tiếp đãi thịnh soạn, chu đáo.

Với 9 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực F&B, Morico, tiền thân là nhà hàng MOF Japanese Dessert Cafe đã để lại nhiều dấu ấn về những món tráng miệng chất lượng và đa dạng.

Hình: Trong tương lai, Morico sẽ tìm kiếm đối tác để mở rộng chuỗi Nhà hàng Cafe của mình ở 2 thành phố lớn là Đà Nẵng và Hà Nội.

Sứ mệnh của Morico là xây dựng một thế giới ẩm thực sáng tạo hướng đến sự hoàn mỹ thông qua 4 yếu tố: Lòng đam mê, tay nghề tinh tế, nguồn nguyên liệu cao cấp chọn lọc, và hệ thống vận hành tối ưu.

Tính đến nay “tài sản” của Morico đã có hơn 1,000 khách hàng thân thiết, hơn 2,000 khách hàng VIP, đem đến tốc độ tăng trưởng ổn định là 15% mỗi năm với chi tiêu bình quân 200,000/khách.

Trong tương lai, Morico sẽ tìm kiếm đối tác để mở rộng chuỗi Nhà hàng Cafe của mình ở 2 thành phố lớn là Đà Nẵng và Hà Nội.

Với chủ đề “Tạm dừng và tận hưởng”, sự kiện ra mắt Morico đã đánh dấu một trang mới trong sự phát triển của chuỗi Nhà hàng Cafe Nhật Bản này.

Morico là chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại được định vị “Một nơi thuộc về mình” cho thực khách. Với tuổi đời 9 năm, Morico cũng được biết đến với các món ăn chuẩn vị Nhật, và những hoạt động “nuôi dưỡng tinh thần”. Hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Q.1 và 5 chi nhánh khác tại HCM. Chi tiết xem tại website: www.morico.life

Lê Hoàng Trâm

Nguồn: Morico